
-
Loạt chuẩn bị của Bình Định trước thời điểm tỉnh Gia Lai mới đi vào hoạt động
-
Ông Trần Phong được chỉ định làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị sau hợp nhất
-
Đà Nẵng “làm cho xong việc chứ không làm cho xong giờ” để đạt GRDP hơn 11%
-
Hà Nội chủ động cơ cấu lại cán bộ, vị trí việc làm sau sáp nhập cấp xã
-
TP.HCM tập trung phòng chống tham nhũng lãng phí trong quản lý sử dụng tài sản công -
Hà Nội tổ chức 3 đợt tuyên truyền cao điểm triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp
Sáng 24/6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với Sở Tài chính Hải Dương để thẩm tra tờ trình, dự thảo nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ điều kiện đi lại và làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Hải Dương về công tác tại Trung tâm Chính trị - Hành chính TP. Hải Phòng sau sắp xếp.
![]() |
Trung tâm Chính trị - Hành chính TP. Hải Phòng |
Theo đề xuất, đối tượng được hỗ trợ là cán bộ, công chức, viên chức trong chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao và hưởng lương từ ngân sách nhà nước; người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động một số loại công việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và hội do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ theo quy định của pháp luật lao động trước thời điểm ngày 15/1/2019 và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động được áp dụng chính sách như công chức.
Các trường hợp được hỗ trợ là những người trong danh sách di chuyển về công tác tại trung tâm hành chính TP. Hải Phòng trong khoảng thời gian từ thời điểm thực hiện sắp xếp đến 31/12/2025. Việc hỗ trợ được thực hiện hằng tháng; khoản hỗ trợ này không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và không làm căn cứ tính các chế độ, phụ cấp khác. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có thời gian công tác tại trung tâm hành chính mới từ đủ 14 ngày trở lên trong một tháng thì được tính là một tháng.
Mức hỗ trợ là 5,1 triệu đồng/người/tháng, trong đó hỗ trợ chi phí đi lại là hơn 2,3 triệu đồng, hỗ trợ chi phí sinh hoạt là hơn 2,7 triệu đồng (làm tròn là 5,1 triệu đồng). Kinh phí thực hiện chính sách từ nguồn ngân sách tỉnh.
Sau khi nhận được kinh phí hỗ trợ của cơ quan có thẩm quyền cấp, thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị (chủ tài khoản) có trách nhiệm chi trả tiền hỗ trợ vào tài khoản tiền gửi tại ngân hàng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Lãnh đạo HĐND tỉnh Hải Dương và Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã nhất trí với nội dung dự thảo tờ trình và chính sách hỗ trợ điều kiện đi lại và làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Hải Dương về công tác tại trung tâm hành chính TP. Hải Phòng sau sắp xếp. Đề nghị Sở Tài chính tiếp thu ý kiến của các đại biểu để tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện tờ trình trình HĐND tỉnh. Các báo cáo, tờ trình sẽ được Kỳ họp thứ 32 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII dự kiến tổ chức sáng 26/6 xem xét quyết nghị.
![]() |
Đề xuất hỗ trợ 5,1 triệu đồng/tháng cho cán bộ Hải Dương sang Hải Phòng công tác |
Được biết, ngày 18/6 vừa qua, UBND TP. Hải Phòng cũng đã có văn bản đồng ý với việc xây dựng nghị quyết quyết định chính sách hỗ trợ trên.
Tại Hải Dương, theo khảo sát của tỉnh, sau khi hợp nhất, tổng số cán bộ có nhu cầu đi lại làm việc hằng ngày từ Hải Dương đến Hải Phòng là 2.893 người. Dự kiến giai đoạn đầu sẽ có khoảng 1.000 người có nhu cầu di chuyển sáng đi, tối về bằng phương tiện vận tải công cộng (xe buýt, xe khách, tàu...); gần 2.000 cán bộ Hải Dương hằng ngày sẽ tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân, hoặc nghỉ lại Hải Phòng.
Lãnh đạo TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đã trao đổi và thảo luận để thống nhất các giải pháp liên quan đến đầu tư kết nối giao thông, nhà ở và phương tiện hỗ trợ cán bộ Hải Dương di chuyển về Hải Phòng phục vụ công tác.
Về kết nối giao thông, giai đoạn trước mắt, Hải Phòng ưu tiên nghiên cứu đầu tư cải tạo và mở rộng một số tuyến giao thông quan trọng kết nối 2 địa phương, như quốc lộ 5, cầu Quang Thanh, tỉnh lộ 352 qua cầu Dinh. Hiện nay, Hải Dương đang triển khai một số dự án cải tạo giao thông trên các tuyến đường này.
Về lâu dài, lãnh đạo hai địa phương đều cho rằng, cần thiết đầu tư tuyến giao thông trục chính dài 23,5km, nối từ đường Vành đai 1 (Hải Dương) đến nút giao đường Nguyễn Trường Tộ (quốc lộ 10, Hải Phòng).
Nhằm hỗ trợ việc đi lại, đáp ứng nhu cầu tối thiểu của người lao động, Sở Xây dựng Hải Phòng đã phối hợp, làm việc chi tiết với các đơn vị kinh doanh vận tải để vận chuyển cán bộ từ trung tâm tỉnh Hải Dương sang Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Bắc sông Cấm (Hải Phòng) bằng đường bộ có cự ly khoảng 64 km, thời gian di chuyển trung bình 70 - 80 phút, kinh phí dự kiến khoảng 1,5 - 1,7 tỷ đồng/tháng. Ban đầu sẽ có 20 xe buýt vận chuyển cán bộ do Công ty TNHH Thịnh Hưng và Công ty cổ phần Đường bộ Hải Phòng đảm nhận.
Về lâu dài, lãnh đạo hai địa phương thống nhất mở 6 tuyến xe buýt điện (tuyến Hải Dương - Thủy Nguyên - Hải Phòng) bằng nguồn vốn xã hội hóa. Căn cứ nhu cầu thực tế, sau khi thống nhất phương án tuyến, sẽ giao các ngành chức năng đề xuất quỹ đất để đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ mở các tuyến xe buýt. Hoặc, hợp đồng ôtô theo các tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 17B hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Sở Xây dựng Hải Phòng cũng làm việc và thống nhất với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bổ sung thêm các chuyến tàu khách, giá vé, chi phí, bố trí thời gian hợp lý để vận chuyển từ ga Hải Dương đến ga Hải Phòng và ô-tô trung chuyển cán bộ từ ga Thượng Lý về Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Bắc sông Cấm.
Về hỗ trợ nhà ở cho cán bộ tỉnh Hải Dương đến làm việc tại Hải Phòng sau hợp nhất, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã có ý kiến tại Văn bản 2881/VP-QH, đề nghị Công ty Cổ phần Thái - Holding bố trí 1 block (khoảng hơn 400 căn hộ) trong Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai, quận Ngô Quyền) để cán bộ của Hải Dương thuê với thời gian từ 2 - 3 năm. Đồng thời, đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn bất động sản CRV sớm khởi công các tòa nhà chung cư kết hợp thương mại dịch vụ (cao 33 tầng) trên các lô đất từ HH1 đến HH4 tại khu vực đường Đỗ Mười kéo dài và khi mở bán, ưu tiên cho cán bộ của tỉnh Hải Dương.

-
Đà Nẵng “làm cho xong việc chứ không làm cho xong giờ” để đạt GRDP hơn 11%
-
Hà Nội chủ động cơ cấu lại cán bộ, vị trí việc làm sau sáp nhập cấp xã
-
TP.HCM tập trung phòng chống tham nhũng lãng phí trong quản lý sử dụng tài sản công
-
Hà Nội tổ chức 3 đợt tuyên truyền cao điểm triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp
-
Quốc hội sẽ giám sát nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn trong năm 2026 -
Quốc hội trao quyền đặc biệt: Chính phủ được ban hành nghị quyết để sửa luật -
Quốc hội quyết định tổ chức tòa án chuyên trách về phá sản, sở hữu trí tuệ -
Đề xuất hỗ trợ 5,1 triệu đồng/tháng cho cán bộ Hải Dương sang Hải Phòng công tác -
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nghỉ hưu trước tuổi -
Hải quan đã khẳng định vị thế và vai trò của mình -
TP.HCM lập đường dây nóng 24/7 hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính khi triển khai chính quyền 2 cấp
-
Bất động sản hàng hiệu: Khi thương hiệu nâng tầm giá trị sống
-
Sắp diễn ra Diễn đàn Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc