Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đề xuất miễn phí tải trọng, lệ phí ra vào bến thủy nội địa
Anh Minh - 29/03/2020 17:18
 
Đây là các loại phí mà Công ty cổ phần Vinpearl đang phải trả cho Cảng vụ Hàng hải Nha Trang để duy trì hoạt động của đội tàu cao tốc, sà lan tại Vinpearl Nha Trang.
Tàu cao tốc là một trong những loại phương tiện vận chuyển khách chủ lực từ đất liền ra các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl Nha Trang.
Tàu cao tốc là một trong những loại phương tiện vận chuyển khách chủ lực từ đất liền ra các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl Nha Trang.

Công ty cổ phần Vinpearl vừa đề nghị các bộ: Tài chính, Giao thông - Vận tải và UBND tỉnh Khanh Hòa miễn phí tải trọng, lệ phí ra vào bến thủy nội địa của Vinpearl Nha Trang trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 từ tháng 3/2020 đến khi chấm dứt hoàn toàn dịch bệnh và doanh nghiệp ổn định lại được hoạt động kinh doanh.

Vinpearl cho biết là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các mảng hoạt động của công ty bao gồm: dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, nhà hàng, du lịch, vui chơi giải trí, golf... đang gặp rất nhiều khó khăn. Doanh thu của Vinpearl trong những tháng đầu năm 2020 bị sụt giảm, chỉ còn 30% so với cùng kỳ. Đầu tháng 3/2020, Vinpearl đã phải tạm ngừng cung cấp 1 số cơ sở khách sạn, thu gọn phạm vi hoạt động để giảm các chi phí vận hành.

Tại khu vực Vinpearl Nha Trang, để duy trì hoạt động, công ty có hoạt động vận tải hành khách bằng phương tiện tàu cao tốc, sà lan và đang phải đóng các khoản phí tải trọng, lệ phí ra vào bến thủy nội địa cho Cảng vụ Hàng hải Nha Trang. Chỉ tính riêng trong 6 tháng gần nhất, Vinpearl Nha Trang đã phải đóng số tiền phí lên tới 750 triệu đồng.

Hiện nay dù số lượng phòng đặt sụt giảm nghiêm trọng nhưng Công ty vẫn đang duy trì hoạt động vận hành tại các khách sạn bên đảo nên hoạt động vận chuyển nhân viên, hàng hóa vẫn diễn ra bình thường. Do vậy, mức phí dự tính phải đóng cho Cảng vụ Nha Trang để vận chuyển nội bộ nhân viên vào khoảng 90 - 100 triệu đồng/tháng. Đây là khoản chi phú lớn và tạo ra khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình dịch bệnh nghiêm trọng như hiện nay.

Quý I/2020, 9/14 mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá trên 1 tỷ USD bị sụt giảm do Covid-19
Trong quý I năm 2020, cả nước ghi nhận 14 mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá trên 1 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 72,9% tổng kim ngạch nhập khẩu, trong đó, do...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư