-
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa gửi văn bản kiến nghị UBND TP.HCM báo cáo Chính phủ đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 8 làn xe.
![]() |
| Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện tại chỉ có 4 làn xe - Ảnh: Lê Quân |
Theo báo cáo của Sở GTVT hiện nay cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ có 4 làn xe, trong khi lưu lượng xe lưu thông rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông đặc biệt là các dịp lễ, tết và ngày cuối tuần.
Vì vậy, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp cùng các bộ ngành và các địa phương liên quan để thống nhất kế hoạch, phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo phương thức đối tác công tư (PPP) và giao cho một địa phương nơi có dự án đi qua làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án.
Theo Sở GTVT TP.HCM trước đây khi làm giai đoạn 1 khâu giải phóng mặt bằng đã thực hiện theo quy hoạch, do vậy rất thuận lợi cho việc đầu tư mở rộng tuyến cao tốc này. Việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ giải tỏa ùn tắc giao thông, giúp phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Liên quan đến việc mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, mới đây liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco6) - Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons - Công ty Xây dựng thương mại Thuận Việt đã gửi văn bản lên Bộ GTVT đề xuất cho phép liên danh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo khả thi dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc này theo phương thức PPP.
Liên danh nhà đầu tư cam kết sẽ tự bỏ chi phí để lập báo cáo nghiên cứu khả thi, trong trường hợp các báo cáo không được phê duyệt, liên danh sẽ chịu mọi phí tổn liên quan đến công tác chuẩn bị đầu tư dự án.
-
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng
-
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng -
Gia Lai khởi động lại Dự án Sân golf Đak Đoa quy mô 171 ha -
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

