
-
Thêm một tiểu dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối được duyệt
-
Diễn đàn Horasis 2023 mở ra cơ hội đầu tư mới cho Bình Dương
-
Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi: “Bệ phóng” để tăng tốc thu hút đầu tư, phát triển
-
Đà Nẵng: Dự án đường ĐT 601 chuẩn bị hoàn thiện nền đường đoạn còn lại
-
Đà Nẵng: Dự án Đường vành đai phía Tây 2 dự kiến được phân kỳ đầu tư -
Hạ tầng giao thông Đắk Lắk: "Đường lớn đã mở"
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa gửi văn bản kiến nghị UBND TP.HCM báo cáo Chính phủ đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 8 làn xe.
![]() |
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện tại chỉ có 4 làn xe - Ảnh: Lê Quân |
Theo báo cáo của Sở GTVT hiện nay cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ có 4 làn xe, trong khi lưu lượng xe lưu thông rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông đặc biệt là các dịp lễ, tết và ngày cuối tuần.
Vì vậy, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp cùng các bộ ngành và các địa phương liên quan để thống nhất kế hoạch, phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo phương thức đối tác công tư (PPP) và giao cho một địa phương nơi có dự án đi qua làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án.
Theo Sở GTVT TP.HCM trước đây khi làm giai đoạn 1 khâu giải phóng mặt bằng đã thực hiện theo quy hoạch, do vậy rất thuận lợi cho việc đầu tư mở rộng tuyến cao tốc này. Việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ giải tỏa ùn tắc giao thông, giúp phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Liên quan đến việc mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, mới đây liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco6) - Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons - Công ty Xây dựng thương mại Thuận Việt đã gửi văn bản lên Bộ GTVT đề xuất cho phép liên danh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo khả thi dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc này theo phương thức PPP.
Liên danh nhà đầu tư cam kết sẽ tự bỏ chi phí để lập báo cáo nghiên cứu khả thi, trong trường hợp các báo cáo không được phê duyệt, liên danh sẽ chịu mọi phí tổn liên quan đến công tác chuẩn bị đầu tư dự án.

-
Đà Nẵng: Dự án Đường vành đai phía Tây 2 dự kiến được phân kỳ đầu tư -
Hạ tầng giao thông Đắk Lắk: "Đường lớn đã mở" -
Thanh Hóa đầu tư dự án đường dây 550kV tại huyện Thiệu Hóa -
Quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Chợ Đồn -
Cần Thơ: Khan hiếm cát san lấp, cần sớm có nguồn bổ sung -
Đề xuất dùng vốn nhà nước vào Dự án Khôi phục đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt -
Hé lộ phương án đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
UNIQLO tăng trưởng ấn tượng sau 4 năm kinh doanh tại Việt Nam
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển chuỗi đô thị du lịch biển
-
Newtecons là tổng thầu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến hiện tại thi công, bàn giao thành công dự án căn hộ hàng hiệu
-
“Giải mã” nhóm tính năng giúp VNSC by Finhay giành giải thưởng Công nghệ Fintech Toàn cầu IBSi
-
Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” cao nhất Việt Nam
-
Bia Saigon và sứ mệnh nâng tầm vị thế thương hiệu bia của người Việt