-
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu?
Phương án tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. (Ảnh: Bộ GTVT). |
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, đoạn Bạc Liêu – Cà Mau.
UBND tỉnh Cà Mau cho biết, trong thời gian qua, địa phương này đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu 3 phương án tuyến, trong đó phương án lựa chọn để đầu tư đoạn Bạc Liêu – Cà Mau có chiều dài 46,5 km với điểm đầu tại Km91+200, nối vào Tỉnh lộ 978 thuộc địa bàn Tp. Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700, nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Cà Mau. Trong giai đoạn 1 (phân kỳ đầu tư), tuyến có mặt cắt ngang 17 m, 4 làn xe cơ giới; khái toán tổng mức đầu tư 11.145 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay).
Để đảm bảo tính khả thi, UBND tỉnh Cà Mau đề xuất phương án đầu tư Dự án tuyến cao tốc Bạc Liêu – Cà Mau theo phương thức PPP, có sự tham gia góp vốn của Nhà nước và tách thành 2 dự án thành phần.
Cụ thể, Dự án thành phần 3a có mục tiêu đầu tư các cầu lớn và nút giao khác mức của Dự án bằng vốn đầu tư công, thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 2.730 tỷ đồng. Dự án thành phần 3b – đầu tư toàn bộ phần tuyến cao tốc theo hình thức PPP có sự tham gia góp vốn của Nhà nước, thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025 với tổng mức đầu tư sơ bộ (bao gồm cả lãi vay) là 8.726 tỷ đồng.
Tại Dự án thành phần 3b, phần vốn BOT do Nhà đầu tư thu xếp khoảng 4.363 tỷ đồng (tương đương 50%); phần vốn Nhà nước tham gia 50% còn lại để giải phóng mặt bằng và đảm bảo tính khả thi tài chính. Với phương án nói trên, UBND tỉnh Cà Mau tính toán Dự án PPP tuyến cao tốc Bạc Liêu – Cà Mau có thời gian hoàn vốn khoảng 15 năm 5 tháng.
Theo ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã thống nhất cùng ứng trước ngân sách địa phương để thực hiện chuẩn bị đầu tư, GPMB và giao UBND tỉnh Cà Mau làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với Dự án PPP tuyến cao tốc Bạc Liêu – Cà Mau.
-
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024