-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Phương án tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. (Ảnh: Bộ GTVT). |
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, đoạn Bạc Liêu – Cà Mau.
UBND tỉnh Cà Mau cho biết, trong thời gian qua, địa phương này đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu 3 phương án tuyến, trong đó phương án lựa chọn để đầu tư đoạn Bạc Liêu – Cà Mau có chiều dài 46,5 km với điểm đầu tại Km91+200, nối vào Tỉnh lộ 978 thuộc địa bàn Tp. Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700, nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Cà Mau. Trong giai đoạn 1 (phân kỳ đầu tư), tuyến có mặt cắt ngang 17 m, 4 làn xe cơ giới; khái toán tổng mức đầu tư 11.145 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay).
Để đảm bảo tính khả thi, UBND tỉnh Cà Mau đề xuất phương án đầu tư Dự án tuyến cao tốc Bạc Liêu – Cà Mau theo phương thức PPP, có sự tham gia góp vốn của Nhà nước và tách thành 2 dự án thành phần.
Cụ thể, Dự án thành phần 3a có mục tiêu đầu tư các cầu lớn và nút giao khác mức của Dự án bằng vốn đầu tư công, thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 2.730 tỷ đồng. Dự án thành phần 3b – đầu tư toàn bộ phần tuyến cao tốc theo hình thức PPP có sự tham gia góp vốn của Nhà nước, thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025 với tổng mức đầu tư sơ bộ (bao gồm cả lãi vay) là 8.726 tỷ đồng.
Tại Dự án thành phần 3b, phần vốn BOT do Nhà đầu tư thu xếp khoảng 4.363 tỷ đồng (tương đương 50%); phần vốn Nhà nước tham gia 50% còn lại để giải phóng mặt bằng và đảm bảo tính khả thi tài chính. Với phương án nói trên, UBND tỉnh Cà Mau tính toán Dự án PPP tuyến cao tốc Bạc Liêu – Cà Mau có thời gian hoàn vốn khoảng 15 năm 5 tháng.
Theo ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã thống nhất cùng ứng trước ngân sách địa phương để thực hiện chuẩn bị đầu tư, GPMB và giao UBND tỉnh Cà Mau làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với Dự án PPP tuyến cao tốc Bạc Liêu – Cà Mau.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu