
-
Bình Định thu hồi Dự án Khu du lịch Ghềnh Ráng giai đoạn 2
-
Bình Định đề xuất xây cảng chuyên dụng Khu Liên hợp gang thép Long Sơn
-
Hà Tĩnh sắp có Khu đô thị 2.000 tỷ đồng; Nghiên cứu đề xuất về sân bay thứ 2 vùng Thủ đô
-
Dự án Trung tâm y tế Quân - Dân y kết hợp huyện Lý Sơn gặp khó
-
Điều chỉnh tổng mức đầu tư, gia hạn tiến độ thi công cầu Rạch Miễu 2 -
Đồng Nai thu hồi đất một số dự án chậm triển khai
![]() |
Một đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. |
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn xe lên quy mô 6 làn xe.
Dự án này có điểm đầu tại Km 211+000 (điểm đầu cao tốc) thuộc xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội, tiếp nối tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ; điểm cuối tại Km230+700 (nút giao Liêm Tuyền) thuộc xã Liêm Tuyền, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Tổng chiều dài tuyến đường thuộc Dự án là 19,7km.
Đơn vị đầu tư và khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ mở rộng mặt đường đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ 4 làn xe lên 6 làn xe trên phạm vi nền đường, công trình cầu, cống, hầm chui... đã xây dựng với quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường 35,5m, đạt tốc độ thiết kế 100 – 120km/h.
VEC cho biết, Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 đã đầu tư hoàn thiện với quy mô 6 làn xe cho các công trình cầu cống, nền đường (với xử lý nền đất yếu) nên việc mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền từ 4 làn xe nên 6 làn xe chủ yếu là xây dựng mở rộng mặt đường trên dải đất dự trữ mỗi bên 3,75m sẵn có và điều chỉnh các hạng mục phục vụ khai thác. Công tác giải phóng mặt bằng đối với hạng mục mở rộng đã được hoàn thành trong giai đoạn 1 của Dự án nên Dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền không có nhu cầu sử dụng đất bổ sung.
Với quy mô đầu tư như trên, Dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền có tổng vốn đầu tư 512,440 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu và vốn hợp pháp của nhà đầu tư là 274,65 tỷ đồng, phần còn lại huy động từ vốn vay thương mại. Thời gian hoàn vốn dự án khoảng 11 năm.
Vào năm 2021, VEC từng trình Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư hạng mục mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn xe lên 6 làn xe thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1).
Do hiện nay công tác quyết toán Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) đã cơ bản hoàn thành. Như vậy, việc bổ sung đầu tư hạng mục mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn xe lên 6 làn xe vào Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) là không còn phù hợp với thực tế.
“Việc mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền cần phải thực hiện thủ tục đầu tư như một dự án độc lập với Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được đầu tư trong giai đoạn 1”, VEC cho biết.
Về trình tự, thủ tục, VEC đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án: áp dụng quy định của Luật Đầu tư số 61/2020/QH14.
Cụ thể, VEC sẽ gửi hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cho Bộ Kế hoạch và đầu tư để bộ này thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, HĐTV VEC ra quyết địn phê duyệt dự án.
-
Boeing sẽ đầu tư chuỗi cung ứng phụ tùng, thiết bị hàng không tại Việt Nam -
Hiệu chỉnh dần phương án thí điểm “lấy cao tốc nuôi cao tốc” -
Hà Tĩnh sắp có Khu đô thị 2.000 tỷ đồng; Nghiên cứu đề xuất về sân bay thứ 2 vùng Thủ đô -
Nguồn vốn nào để triển khai 500 dự án truyền tải điện -
Dự án Trung tâm y tế Quân - Dân y kết hợp huyện Lý Sơn gặp khó -
Gỡ nút thắt cuối cho cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Đường Vành đai 3 TP.HCM khởi công vào tháng 6, riêng Đồng Nai chậm tiến độ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/5
-
2 Công điện về tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững
-
3 Tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản TP.HCM
-
4 Giảm lãi suất, ngân hàng đứng trước áp lực suy giảm tiền gửi
-
5 Đường Vành đai 3 TP.HCM khởi công vào tháng 6, riêng Đồng Nai chậm tiến độ
-
Da Nang Mikazuki: Một Nhật Bản thu nhỏ với nhiều hoạt động độc đáo
-
Kế toán Anpha: Du lịch, dịch vụ được nhận định là trụ cột thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2023
-
Dat Bike: Không ngừng nâng cấp để đến gần hơn với mục tiêu “xanh hoá giao thông”
-
Chủ đầu tư Khát Vọng Việt bàn giao Giấy chứng QSDĐ cho Khách hàng tại Casamony Yên Bái
-
Lựa chọn xe máy “đáng tiền” với tài chính dưới 50 triệu
-
Pharmacity và GSK Việt Nam đồng hành chăm sóc sức khỏe hàng triệu bệnh nhân Việt Nam