![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/26/hai-phong-chuan-bi-xay-dung-duong-noi-duong-do-muoi-voi-duong-ra-dao-vu-yen1721993467.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
![]() |
Một đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. |
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn xe lên quy mô 6 làn xe.
Dự án này có điểm đầu tại Km 211+000 (điểm đầu cao tốc) thuộc xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội, tiếp nối tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ; điểm cuối tại Km230+700 (nút giao Liêm Tuyền) thuộc xã Liêm Tuyền, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Tổng chiều dài tuyến đường thuộc Dự án là 19,7km.
Đơn vị đầu tư và khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ mở rộng mặt đường đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ 4 làn xe lên 6 làn xe trên phạm vi nền đường, công trình cầu, cống, hầm chui... đã xây dựng với quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường 35,5m, đạt tốc độ thiết kế 100 – 120km/h.
VEC cho biết, Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 đã đầu tư hoàn thiện với quy mô 6 làn xe cho các công trình cầu cống, nền đường (với xử lý nền đất yếu) nên việc mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền từ 4 làn xe nên 6 làn xe chủ yếu là xây dựng mở rộng mặt đường trên dải đất dự trữ mỗi bên 3,75m sẵn có và điều chỉnh các hạng mục phục vụ khai thác. Công tác giải phóng mặt bằng đối với hạng mục mở rộng đã được hoàn thành trong giai đoạn 1 của Dự án nên Dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền không có nhu cầu sử dụng đất bổ sung.
Với quy mô đầu tư như trên, Dự án mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền có tổng vốn đầu tư 512,440 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu và vốn hợp pháp của nhà đầu tư là 274,65 tỷ đồng, phần còn lại huy động từ vốn vay thương mại. Thời gian hoàn vốn dự án khoảng 11 năm.
Vào năm 2021, VEC từng trình Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư hạng mục mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn xe lên 6 làn xe thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1).
Do hiện nay công tác quyết toán Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) đã cơ bản hoàn thành. Như vậy, việc bổ sung đầu tư hạng mục mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền từ quy mô 4 làn xe lên 6 làn xe vào Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) là không còn phù hợp với thực tế.
“Việc mở rộng đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền cần phải thực hiện thủ tục đầu tư như một dự án độc lập với Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được đầu tư trong giai đoạn 1”, VEC cho biết.
Về trình tự, thủ tục, VEC đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án: áp dụng quy định của Luật Đầu tư số 61/2020/QH14.
Cụ thể, VEC sẽ gửi hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cho Bộ Kế hoạch và đầu tư để bộ này thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, HĐTV VEC ra quyết địn phê duyệt dự án.
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà -
Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã đủ điều kiện để được phê duyệt chủ trương đầu tư -
Hai robot đào hầm "Thần tốc" và "Táo bạo" sẵn sàng khoan 4 km ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy