-
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025
-
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
-
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ
![]() |
| Một góc Cảng biển Diêm Điền. |
UBND tỉnh Hưng Yên vừa có công văn gửi lãnh đạo Bộ Xây dựng đề nghị bổ sung quy hoạch Khu bến Diêm Điền - cảng biển Thái Bình, tỉnh Hưng Yên có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 200.000 tấn vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021, được điều chỉnh, bổ sung tại Quyết định số 442/QĐ-TTg ngày 22/4/2024, Khu bến cảng Thái Bình hiện được quy hoạch cho tàu có trọng tải đến 50.000 tấn tại khu vực cửa sông.
Hiện tỉnh Hưng Yên đang triển khai điều chỉnh quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, Khu kinh tế Thái Bình được nghiên cứu phát triển thành Khu kinh tế tự do Hưng Yên với 4 đột phá trụ cột, bao gồm định hướng quy hoạch Khu bến cảng vùng biển Thái Bình có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 200.000 tấn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Khu kinh tế tự do Hưng Yên được định hướng phát triển theo mô hình tích hợp, đa ngành, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao, dịch vụ số và dịch vụ chất lượng cao, hình thành hệ sinh thái sống năng động. Khu này sẽ vận hành theo thể chế và chính sách đột phá nhằm thúc đẩy tự do kinh doanh, tự do vốn, tự do nhân tài và tự do quản trị, đóng vai trò cửa ngõ kết nối miền Bắc Việt Nam với thế giới.
“Đơn vị tư vấn và các cơ quan chức năng của tỉnh đang nghiên cứu xây dựng nội dung đề án, chuẩn bị thủ tục trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến”, đại diện UBND tỉnh Hưng Yên cho biết.
Tỉnh Hưng Yên hiện được hợp nhất trên cơ sở hai tỉnh Hưng Yên và Thái Bình cũ, có hệ thống sông ngòi dày đặc với 56 km đường bờ biển, 5 tuyến đường thủy nội địa quốc gia với tổng chiều dài 326,5 km và khoảng 316,5 km đường thủy nội địa địa phương.
Các con sông khi đổ ra biển tạo thành 5 cửa sông lớn gồm Thái Bình, Diêm Điền, Ba Lạt, Trà Lý và Lân, mang lại lợi thế lớn trong việc kết nối hệ thống giao thông thủy nội địa với hệ thống cảng biển tại các khu vực cửa sông, đường bờ biển. Điều này giúp giảm chi phí logistics, tăng khả năng vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn và tạo điều kiện phát triển công nghiệp, khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn tỉnh.
“Theo tính toán và nghiên cứu của đơn vị tư vấn, Khu bến cảng Thái Bình hoàn toàn có thể đầu tư, nâng cấp để đủ điều kiện tiếp nhận tàu trọng tải đến 200.000 tấn”, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên nhận định.
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch -
Khánh Hòa thu hút 66 dự án đầu tư ngoài ngân sách -
Quảng Trị tăng vốn đầu tư dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới -
Nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng rót vốn vào TP.HCM -
Hải Phòng thúc đẩy đầu tư, hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển, logistics
-
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế -
Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024 -
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI

