-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
![]() |
| Một góc Cảng biển Diêm Điền. |
UBND tỉnh Hưng Yên vừa có công văn gửi lãnh đạo Bộ Xây dựng đề nghị bổ sung quy hoạch Khu bến Diêm Điền - cảng biển Thái Bình, tỉnh Hưng Yên có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 200.000 tấn vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021, được điều chỉnh, bổ sung tại Quyết định số 442/QĐ-TTg ngày 22/4/2024, Khu bến cảng Thái Bình hiện được quy hoạch cho tàu có trọng tải đến 50.000 tấn tại khu vực cửa sông.
Hiện tỉnh Hưng Yên đang triển khai điều chỉnh quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, Khu kinh tế Thái Bình được nghiên cứu phát triển thành Khu kinh tế tự do Hưng Yên với 4 đột phá trụ cột, bao gồm định hướng quy hoạch Khu bến cảng vùng biển Thái Bình có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 200.000 tấn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Khu kinh tế tự do Hưng Yên được định hướng phát triển theo mô hình tích hợp, đa ngành, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao, dịch vụ số và dịch vụ chất lượng cao, hình thành hệ sinh thái sống năng động. Khu này sẽ vận hành theo thể chế và chính sách đột phá nhằm thúc đẩy tự do kinh doanh, tự do vốn, tự do nhân tài và tự do quản trị, đóng vai trò cửa ngõ kết nối miền Bắc Việt Nam với thế giới.
“Đơn vị tư vấn và các cơ quan chức năng của tỉnh đang nghiên cứu xây dựng nội dung đề án, chuẩn bị thủ tục trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến”, đại diện UBND tỉnh Hưng Yên cho biết.
Tỉnh Hưng Yên hiện được hợp nhất trên cơ sở hai tỉnh Hưng Yên và Thái Bình cũ, có hệ thống sông ngòi dày đặc với 56 km đường bờ biển, 5 tuyến đường thủy nội địa quốc gia với tổng chiều dài 326,5 km và khoảng 316,5 km đường thủy nội địa địa phương.
Các con sông khi đổ ra biển tạo thành 5 cửa sông lớn gồm Thái Bình, Diêm Điền, Ba Lạt, Trà Lý và Lân, mang lại lợi thế lớn trong việc kết nối hệ thống giao thông thủy nội địa với hệ thống cảng biển tại các khu vực cửa sông, đường bờ biển. Điều này giúp giảm chi phí logistics, tăng khả năng vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn và tạo điều kiện phát triển công nghiệp, khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn tỉnh.
“Theo tính toán và nghiên cứu của đơn vị tư vấn, Khu bến cảng Thái Bình hoàn toàn có thể đầu tư, nâng cấp để đủ điều kiện tiếp nhận tàu trọng tải đến 200.000 tấn”, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên nhận định.
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


