Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đêm Hoàng cung Thăng Long - một cảm nhận độc đáo
Hồng Hạnh - 12/01/2023 09:43
 
Tour “Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo” vừa ra mắt những ngày đầu tháng 1/2023 đã chạm đến trái tim du khách nước ngoài bởi sự huyền bí của chính Hoàng thành Thăng Long về đêm và cả không gian lịch sử cùng những lát cắt của văn hóa, nghệ thuật truyền thống.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau thành công của tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” dành cho du khách nội địa, ra mắt hồi tháng 4/2022, tour “Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo” được Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Công ty Du lịch bền vững Việt Nam (Vietnam S.T.I.D), Công ty Mỹ thuật Long Thành thực hiện, hướng đến đối tượng du khách nước ngoài.

Tham gia tour du lịch đặc biệt này, du khách sẽ khám phá cổng Đoan Môn, hố khảo cổ và trục thần đạo, xem rối nước và rối cạn, tham quan phòng trưng bày “Thăng Long - Hà Nội, lịch sử ngàn năm từ lòng đất”, Điện Kính Thiên, khu di tích khảo cổ 18 - Hoàng Diệu và thưởng thức ẩm thực cung đình.

Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Nguyễn Hồng Chi cho biết, tham gia tour đêm, du khách được trải nghiệm khu Di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long được UNESCO ghi danh, trong không gian khác biệt với ánh sáng lung linh đậm chất Hoàng cung; có thể hòa mình trong trang phục cổ xưa; thưởng thức biểu diễn nghệ thuật rối nước, rối cạn kể chuyện về Thăng Long; khám phá sự độc đáo của các báu vật Hoàng cung; tham quan điện Kính Thiên - nơi được coi là huyệt đạo của kinh thành Thăng Long xưa. Du khách cũng được khám phá khu khảo cổ với những hiện vật hàm chứa những câu chuyện của lịch sử Việt Nam; thưởng thức những món ẩm thực cung đình dưới tán cây bồ đề, mua sắm những sản phẩm lưu niệm đặc trưng thể hiện cho sự may mắn và sung túc.

Trải nghiệm tour đêm độc đáo này, ông Craig Van Ball đến từ Mỹ cho biết, khác với các tour tham quan về văn hóa, lịch sử thường thiếu thông tin cần thiết, khiến cho việc cảm nhận không trọn vẹn, tour đêm ở Hoàng thành Thăng Long cung cấp đầy đủ thông tin giúp ông hiểu hơn về lịch sử Việt Nam, nhất là cuộc sống Hoàng cung thời xưa.

“Hành trình tham quan khiến tôi có cảm giác như được đến với một bảo tàng lịch sử của Việt Nam. Những điều đã đọc trong sách về Hoàng thành hiện lên thật dễ hiểu và gần gũi. Đây là một trong những tour trải nghiệm khiến tôi rất ấn tượng”, ông Craig Van Ball bày tỏ.

Là một trong những đơn vị tham gia thiết kế tour, ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch bền vững Việt Nam cho hay, tour “Đêm Hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo” được tổ chức một cách nhẹ nhàng, mang tính giải trí, nhưng cũng đầy sức cuốn hút, mở ra cánh cửa để du khách khám phá, tìm hiểu xung quanh những bí ẩn huyền diệu của cuộc sống cung đình nhiều thế kỷ trước.

“Chúng tôi đã bao quát những nội dung cơ bản về lịch sử của Hoàng thành Thăng Long, để du khách quốc tế dễ dàng hiểu, ghi nhớ và cảm nhận sự cuốn hút của Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội. Cùng với đó là những chương trình biểu diễn vừa mang tính nghệ thuật, vừa mang chiều sâu lịch sử văn hóa. Quan trọng hơn là nội dung, thời lượng biểu diễn vừa đủ để tạo cho khách có thể hiểu tổng thể về Hoàng thành Thăng Long trước khi đi vào những điểm chi tiết ở trong khu di tích”, ông Phùng Quang Thắng chia sẻ.

Đặc biệt, ngoài những hoạt động hàng ngày của đời sống cung đình được mô tả lại, du khách còn được tham gia những hoạt động thực tế như ẩm thực, giúp cảm nhận rõ hơn về đời sống cung đình ở Hoàng thành Thăng Long xưa. Đây được đánh giá là “món ăn” mới lạ, hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc, trải nghiệm không thể nào quên cho du khách quốc tế khi khám phá Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

Hà Nội: Tái khởi động Tour đêm ''Giải mã Hoàng thành Thăng Long''
Tối 29/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp vối Công ty Lữ hành Hanoitourist tái khởi động Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư