Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đến lượt Hòa Phát tấn công vào lĩnh vực nông nghiệp
Trần Mạnh - 24/02/2015 11:39
 
Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) vừa thông qua phương án thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với vốn điều lệ 300 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
Đến lượt Hòa Phát tấn công vào lĩnh vực nông nghiệp
 

Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị số 01/NQHP-2015 về việc thông qua phương án thành lập công ty để thực hiện các hoạt động chăn nuôi, chế biến thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc và các ngành nghề liên quan đến nông nghiệp.

Theo đó, Nghị quyết Hội đồng quản trị số 1/NQHP-2015 ngày 14/2/2015 của Tập đoàn đã thông qua phương án thành lập công ty để thực hiện các hoạt động chăn nuôi, chế biến thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc và các ngành nghề liên quan đến nông nghiệp.

Theo đó, tên công ty dự kiến sẽ là Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát với 100% vốn của CTCP Tập đoàn Hòa Phát, trụ sở tại KCN Phố Nối A (Yên Mỹ, Hưng Yên).

Ông Trần Tuấn Dương được ủy quyền là người đại diện quản lý vốn của CTCP Tập đoàn Hòa Phát tại Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất thức ăn chăn nuôi Hòa Phát. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Việt Thắng – giữ chức vụ Giám đốc công ty.

Công ty có vốn điều lệ dự kiến 300 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động bao gồm: Chăn nuôi lợn, gia cầm; hoạt động dịch vụ chăn nuôi; chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt; sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản; sản xuất phân bón và hợp chất ni tơ; bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp; các ngành phụ trợ liên quan khác.

Hòa Phát là một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam (nằm trong Top 3 doanh nghiệp sản xuất thép xây dựng lớn nhất nước) do ông Trần Đình Long (bầu Long) làm Chủ tịch HĐQT. Khởi đầu từ một công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực nội thất (1995), ống thép (1996), thép (2000), điện lạnh (2001), bất động sản (2001).

Năm 2014, sản xuất và kinh doanh thép vẫn là mảng hoạt động chính, mang lại phần lớn doanh thu (77%) cho Tập đoàn Hòa Phát. Trong năm, Hòa Phát đã tiêu thụ hơn 1 triệu tấn thép, tăng 43% so với năm 2013. 

Như vậy, Hòa Phát là doanh nghiệp lớn tiếp theo chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, sau hàng loạt "đại gia" tên tuổi khác.

TIN LIÊN QUAN
Những lão nông triệu đô
Doanh nghiệp kêu thuế "ưu đãi tay trái, rút tiền tay phải"
Ưu đãi lớn cho đầu tư vào nông nghiệp

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư