Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đến với Jakarta - trái tim của Vương quốc Vạn đảo
Hải Hà - 25/05/2014 12:39
 
Nhắc đến Indonesia, du khách thường nghĩ tới đảo Bali, tuy nhiên, ông Mayer Fas, Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam lại khẳng định: “Jakarta có mọi thứ mà các thành phố lớn trên thế giới có. Những gì đặc trưng nhất của châu Á đều đọng lại ở Jakarta”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Du khách Việt đi "phượt" ở Philippines
Hình ảnh những con phố đẹp nhất hành tinh
Du ngoạn 5 hồ đẹp nhất châu Âu
Khám phá nước chủ nhà World Cup 2014 - Brazil

Đối với người dân Indonesia, Jakarta thực sự là trái tim của vương quốc vạn đảo này.

  Jakarta là điểm hẹn của rất nhiều nền văn hóa, truyền thống đa sắc tộc từ rất nhiều nhóm dân tộc  
  Jakarta là điểm hẹn của rất nhiều nền văn hóa, truyền thống đa sắc tộc từ rất nhiều nhóm dân tộc  

Lần đầu tiên đến xúc tiến ở thị trường Việt Nam với thông điệp “Trải nghiệm Jakarta”, ông Cucu A.Kurnia, Trưởng ban Xúc tiến du lịch Jakarta cho biết, Jakarta sẽ mang đến cho khách du lịch rất nhiều địa điểm và hoạt động để khám phá và trải nghiệm từ sân golf, spa, bảo tàng, chợ nghệ thuật, chợ đồ cổ đến các khu trung tâm mua sắm, khách sạn cao cấp hay nền ẩm thực và văn hóa đa dạng.

Đúng với thông điệp, ngành du lịch nước này đang tổ chức hàng chuỗi các hoạt động quảng bá nhằm thu hút khách du lịch kéo dài suốt năm với nhiều chương trình khuyến mãi, lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Golf vào tháng 3 đến tháng 4, nối tiếp Lễ hội Biển vào tháng 5 đến tháng 6, Lễ hội Mua sắm từ tháng 6 đến tháng 7, chương trình khuyến mãi tại các nhà hàng vào tháng 8 đến tháng 9 và kết thúc với hai tháng cuối cùng của năm là Lễ hội Giải trí.

Nhờ vào vị trí chiến lược trên bờ biển Tây Bắc của Java, suốt nhiều thế kỷ, thành phố 12 triệu dân này là điểm hẹn của rất nhiều nền văn hóa, truyền thống đa sắc tộc từ rất nhiều nhóm dân tộc.

Điều này cũng tạo nên nền ẩm thực quốc tế với hương vị rất đặc trưng của Jakarta từ những món ăn Pháp cầu kỳ đến những món ăn châu Á lạ miệng hay nền âm thực đặc sắc của địa phương Nasi Padang với món Rendang (được bầu chọn là món ăn ngon nhất thế giới năm 2011, theo bình chọn của đài CNN).

Một trong những địa danh nổi tiếng nhất thành phố này là đài tưởng niệm Quốc gia hình tháp cao 137 m với tượng điêu khắc hình ngọn lửa được phủ bởi 35 kg vàng.

Ghé thăm khu phố cổ và khu phố Tàu ở phía Bắc Jakarta, du khách như quay ngược dòng thời gian về thế kỷ 17, 18, những ngày mà chế độ thực dân Hà Lan còn hiện hữu.

Jakarta còn có rất nhiều khu công viên giải trí lớn và thú vị như Jaya Ancol Dreamland, Fantasy Land hay Taman Mini là ba công viên nổi tiếng nhất trong số rất nhiều công viên giải trí đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí cho cả gia đình.

Để cân bằng lại tốc độ phát triển nhanh chóng của mình, Jakarta cũng đã phát triển khá nhiều cơ sở chăm sóc cơ thể chuyên nghiệp cùng dịch vụ đa dạng như tắm thư giãn trong bồn hoa, tẩy tế bào chết, tinh dầu thơm, mát xa và thiền định.

Bên cạnh đó, quần đảo Pulau Seribu bao gồm các đảo rải rác dọc vùng biển Java, phía bắc Jakarta sẽ là nơi ẩn náu lý tưởng với những du khách muốn thoát khỏi cuộc sống đô thị ồn ào, vội vã. Với những bãi biển cát vàng và những rặng san hô rực rỡ màu sắc, khu vực này địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi và là thiên đường của những người yêu thích môn lặn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư