
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
-
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng
Công ty cổ phần Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (Hose: TCM) vừa công bố bản tin nhà đầu tháng 9/2021.
Theo đó, doanh thu tháng 8 đạt hơn 10 triệu USD (tương ứng 239 tỷ đồng) nhưng lợi nhuận lại âm hơn 282.000 USD (6,4 tỷ đồng).
Các tháng liền kế trước đó, Dệt may Thành Công đều có lãi sau thuế trên 600.000 USD, cao nhất là tháng đầu năm xấp xỉ 1,1 triệu USD.
![]() |
Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế tháng 8/2021 của Dệt may Thành Công so với cùng kỳ năm ngoái. |
Tháng 8/2021 là tháng đầu tiên trong năm 2021 Dệt may Thành Công báo lỗ do dịch bệnh phức tạp. Lệnh giãn cách ở mức độ cao đều được siết chặt ở nhiều địa bàn.
Công ty này đặt tại quận Tân Phú, TP.HCM phải giãn cách nên năng suất lao động không đạt kế hoạch, chi phí hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ” cao dẫn đến biên lợi nhuận gộp bị kéo giảm và lợi nhuận sau thuế bị âm trong tháng này.
Luỹ kế 8 tháng, công ty có doanh thu 106 triệu USD (tăng 6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 5,48 triệu USD; lần lượt hoàn thành 59% và 44% kế hoạch cả năm.
Công ty đặt mục tiêu năm nay có doanh thu 4.218 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 290 tỷ đồng.
Hiện Dệt may Thành Công đã nhận đơn hàng đến quý I/2022. Do tình hình dịch bệnh, dù tiếp tục tổ chức làm việc theo phương thức “3 tại chỗ” nhưng ban lãnh đạo công ty cho biết, họ vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu đơn hàng.
Vì vậy, việc đẩy mạnh xây dựng nhà máy may Thành Công Vĩnh Long 2 đang được thực hiện gấp rút để chuẩn bị phục vụ cho sản xuất những đơn hàng của năm sau.
![]() |
Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 8 tháng đầu năm 2021 của Dệt may Thành Công so với cùng kỳ năm ngoái. |
Ba nhóm công việc chính được thực hiện trong năm nay là cải tiến tốc độ sản xuất và tìm khách hàng mới ở thị trường châu Âu, các nước tham gia Hiệp định CPTPP; phát triển các mặt hàng sợi và vải mới; xây dựng thêm nhà máy may tại Vĩnh Long.
Đánh giá xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng nên sẽ Dệt may Thành Công đang đẩy mạnh bán hàng trên kênh này.
Ban lãnh đạo cho biết đã làm việc với Amazon từ giữa năm ngoái với doanh số kênh chưa đóng góp nhiều nhưng phản hồi lại rất tích cực.
Giữa tháng 4/2021, Công ty TNHH TC Commerce được thành lập với vốn điều lệ 12 tỷ đồng cũng để phục vụ chiến lược mới vừa nêu.
Dệt may Thành Công xuất khẩu hàng dệt may đi hầu hết các nước trên thế giới, trong đó, thị trường Mỹ chiếm tỷ trọng cao nhất khoảng 32%, tiếp đến là Hàn Quốc chiếm khoảng 28%, Nhật Bản và Trung Quốc là những thị trường xuất khẩu lớn tiếp theo chiếm khoảng 12%.

-
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu -
Phát hành cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh cho lãnh đạo chủ chốt -
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Long Sơn PIC biến động nhân sự cấp cao trước thềm Đại hội năm 2025
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới