-
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập
Hoạt động kinh doanh tháng 8/2025 của Công ty mẹ Dệt may Thành Công, doanh thu đạt 325,3 tỷ đồng, đạt 88% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tháng 8/2025 đạt 24,1 tỷ đồng, đạt 97% so với cùng kỳ 8 tháng đầu năm 2024 và ước đạt khoảng 55% kế hoạch doanh thu năm 2025.
Lợi nhuận sau thuế lũy kế 8 tháng đầu năm 2025 đạt 209 tỷ đồng, đạt 110% so với cùng kỳ 8 tháng đầu năm 2024 và ước đạt khoảng 75% kế hoạch năm 2025.
Doanh thu dệt may của Công ty tháng 8 năm 2025 đến từ 3 mảng chính trong đó sản phẩm may chiếm 73,6%, vải chiếm 19,7 % và sợi chiếm 5,5% tổng doanh thu. Doanh thu mảng vải tăng so với cùng kỳ do các Công ty dệt may tại Việt Nam có xu hướng mua vải thị trường trong nước để đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường EU và các quốc gia trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) để hưởng thuế xuất ưu đãi sau khi xuất khẩu dệt may vào thị trường Mỹ gặp nhiều khó khăn từ việc tăng thuế quan của Mỹ. Hơn nữa các doanh nghiệp dệt may mua vải trong nước cũng sẽ hạn chế những rủi ro về việc bị đánh thuế chuyển tải (transshipment) khi xuất vào thị trường Mỹ.
Về tình hình đơn hàng, hiện tại, Dệt may Thành Công đã và đang tiếp nhận khoảng 60% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý IV/2025. Trong đó, Dệt may Thành Công hy vọng quý IV là thời điểm chuẩn bị cho mùa lễ hội và Tết tại các nước, đồng thời Mỹ cũng đã công bố thuế đối ứng đối với hầu hết các nước xuất khẩu lớn vào thị trường Mỹ, các nhà nhập khẩu cũng sẽ dần đi vào ổn định cho kế hoạch mua hàng chuẩn bị cho những tháng cuối năm.
Dệt may Thành Công nhận định thêm, với mức thuế đối ứng 20% cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ trong đó có hàng dệt may, với mức thuế suất được cho là có thể cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng ngành như Trung Quốc, Ấn Độ....Đồng thời, các công ty dệt may trong đó có Dệt may Thành Công cũng đã và đang thực hiện việc mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước thị trường EU, thị trường CPTPP, RCEP...để tận dụng lợi thế từ các hiệp định tự do thương mại mang lại. Kỳ vọng, quý IV/2025, ngành dệt may Việt Nam nói chung và Dệt may Thành Công nói riêng sẽ có nhiều lợi thế hơn và hình đơn hàng sẽ tốt hơn.
Về thị trường xuất khẩu, tháng 8/2025, xuất khẩu của Dệt may Thành Công sang thị trường Châu Á chiếm 72,06%, trong đó thị trường Hàn Quốc chiếm 40,51%, thị trường Việt Nam chiếm 10,55%, thị trường Nhật Bản chiếm 10,32%, thị trường Trung Quốc 6,77%; tiếp đến thị trường Châu Mỹ chiếm 24,62%, trong đó thị trường Mỹ chiếm 15,77%, thị trường Canada chiếm 8,49%; thị trường Châu Âu chiếm 3,3% trong đó thị trường Đức chiếm 1,54%, thị trường Anh (UK) chiếm 1,26%.
Trước đó, trong nửa đầu năm 2025, Dệt may Thành Công ghi nhận doanh thu đạt 1.883,9 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 160,54 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ và biên lợi nhuận gộp giảm nhẹ từ 17,4%, về 17,2%.
Trong năm 2025, Dệt may Thành Công đặt kế hoạch doanh thu 4.525,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến 278,7 tỷ đồng.
Như vậy, kết thúc nửa đầu năm 2025 với lãi sau thuế đạt 160,54 tỷ đồng, Dệt may Thành Công đã hoàn thành 57,6% so với kế hoạch năm 2025.
Về diễn biến cổ phiếu, gần đây cổ phiếu TCM có xu hướng đi ngang khi mà đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/9, cổ phiếu TCM giảm 700 đồng về 30.200 đồng/cổ phiếu.
-
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025
