-
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập
Kế hoạch lãi 279 tỷ đồng trong năm 2025
Năm 2024, TCM ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.810 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 278 tỷ đồng, tăng 108% so với năm 2023. Với kết quả đột biến, doanh nghiệp quyết định tăng mức cổ tức từ 12% ban đầu lên 15%. Trong đó, công ty tạm ứng cổ tức tiền mặt 5% vào ngày 4/4 và chia thêm 10% bằng cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn quỹ đầu tư và phát triển.
Ông Song Jae Ho, Tổng giám đốc TCM cho biết, quý I/2025, Thành Công ghi nhận tăng trưởng cả về doanh thu với 8% và lợi nhuận với 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2025, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 4.525 tỷ đồng, tăng 19% so với năm ngoái. Lợi nhuận ròng kỳ vọng không thay đổi nhiều, ở mức gần 279 tỷ đồng.
![]() |
| ĐHĐCĐ Công ty Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công. |
Ngoài ra, Thành Công dự kiến phát hành thêm gần 10,2 triệu cổ phiếu mới (tổng giá trị theo mệnh giá gần 102 tỷ đồng). Dự kiến vốn điều lệ tăng lên 1.121 tỷ đồng. Thời điểm tăng vốn trong tháng 7-8 năm nay. Kế hoạch cổ tức cho năm 2025 dự kiến duy trì ở mức 15%.
TCM định hướng vẫn tập trung vào dệt may là hoạt động kinh doanh cốt lõi và trọng yếu trong 5 năm tới; chuyển đổi dần các đơn hàng FOB, CMPT sang đơn hàng ODM (Nhà sản xuất thiết kế gốc), tăng công suất mặt hàng vải dệt thông qua việc hợp tác cùng các đối tác hoặc mua lại…
Đồng thời tập trung đầu tư các dự án bất động sản đang phát triển (phát triển và bán hàng 100% dự án TC Tower), tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng phần đất còn lại của dự án tại Khu công nghiệp Hòa Phú - Vĩnh Long…
Tự chủ được nguồn nguyên liệu
Trước chính sách áp thuế của Tổng thống Mỹ với Việt Nam và nhiều quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc, ông Song Jae Ho thông tin, sau khi phát sinh vấn đề thuế ngày 2/4, Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng có hành động để đàm phán với Chính phủ Mỹ nên tình hình tại doanh nghiệp có phần ổn định hơn. Đến thời điểm hiện tại, khách hàng của Thành Công được ghi nhận không có tình trạng hoãn hay huỷ đơn hàng trước đó. Tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc cũng không có sự biến động nhiều.
“Thị trường Mỹ chiếm 30% doanh thu xuất khẩu của TCM, so với các đơn vị khác, doanh nghiệp có tỷ trọng thấp hơn nên ít chịu nhiều tác động liên quan đến chiến tranh thương mại. Tuy nhiên, để giảm bớt sự phụ thuộc ở thị trường Mỹ, Thành Công đang tập trung mở rộng thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…”, Tổng giám đốc TCM chia sẻ.
Đặc biệt, hiện nay, ngành dệt may Việt Nam vẫn phụ thuộc nhiều vào nguyên vật liệu nhập khẩu tại Trung Quốc như vải (chiếm 2/3 lượng hàng nhập khẩu), các biến động từ nền kinh tế Trung Quốc đã làm ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung nguyên vật liệu đầu vào cho toàn ngành.
Theo Chủ tịch HĐQT TCM, ông Trần Như Tùng cho hay, với mức thuế Mỹ đang áp lên Trung Quốc thì gần như các sản phẩm tại quốc gia này không giao dịch được hàng thương mại (trừ ngành điện tử). Trong giai đoạn ngắn hạn, đây là lợi thế với doanh nghiệp Việt vì Việt Nam còn 90 ngày đàm phán.
“Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam nói chung và Thành Công nói riêng đang tăng công suất để hoàn thành đơn hàng sớm hơn, trước khi hết thời gian hoãn thuế”, ông Tùng thông tin.
“Tuy nhiên, về lâu dài, vấn đề lớn nhất vẫn là nguồn gốc xuất xứ. Thành Công có sự khác biệt khi chỉ nhập bông về để sản xuất sợi nên gần như tự chủ được nguồn nguyên liệu. Đặc biệt, TCM sẽ có lợi thế vì nhu cầu mua vải trong nước tăng lên. Hiện chúng tôi có nhà máy sản xuất vải sợi, ngoài đáp ứng 70% nhu cầu tại doanh nghiệp, TCM đang bán ra 30% cho thị trường”, ông Tùng tự tin.
-
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

