Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Deutsche Bank tài trợ 15 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất bền vững tại Việt Nam
T.T - 11/03/2023 18:24
 
Pepperl+Fuchs - nhà sản xuất cảm biến công nghiệp đến từ Đức vừa khánh thành nhà máy sản xuất phục vụ mục tiêu phát triển bền vững, được tài trợ bởi khoản vay tín dụng xanh trị giá 15 triệu USD từ Deutsche Bank.
Trụ sở ngân hàng Deutsches Bank tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Với sự hỗ trợ của Deutsche Bank trong vai trò là ngân hàng cho vay và cung cấp những dịch vụ liên quan đến tư vấn, Pepperl+Fuchs đã đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế trong xây dựng xanh, đồng thời thành công thiết lập mô hình thúc đẩy cam kết phát triển bền vững tại các chi nhánh trong khu vực châu Á của công ty.

Nhà máy sẽ là nơi tập trung dây chuyền sản xuất thiết bị cảm biến công nghiệp phục vụ cho các công nghệ tự động hóa nhà máy, bao gồm bộ cảm biến, thiết bị truyền tín hiệu và vật liệu lắp ráp bảng mạch in, từ đó giúp cải thiện đáng kể năng lực sản xuất của công ty tại thị trường Việt Nam.

Nhà máy này là cơ sở sản xuất được cấp chứng nhận Vàng theo tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) - chứng nhận tôn vinh những công trình xanh, được phát triển bởi Hội đồng Công trình Xanh của Hoa Kỳ.

Ông Andreas Bouche, Phó tổng giám đốc phụ trách Tài chính Toàn cầu của Pepperl+Fuchs cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi bắt đầu những nỗ lực cho sự phát triển bền vững tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với việc xem xét các tiêu chí liên quan đến Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environment, Social and Governance - ESG) trước khi ra các quyết định đầu tư. Bốn trong số tám quốc gia trên thế giới được chúng tôi lựa chọn để vận hành các cơ sở sản xuất đều nằm trong khu vực này. Cơ hội để đặt nền móng cho hoạt động sản xuất có trách nhiệm ở những nền kinh tế đang phát triển là rất lớn”.

“Pepperl+Fuchs rất vui mừng khi được đồng hành cùng Deutsche Bank trên hành trình phát triển bền vững tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Có thể nói, nhà máy sản xuất mới tại Việt Nam chính là bước khởi đầu cho chặng đường này. Là một trong những thị trường sản xuất trọng điểm của công ty, nhà máy mới tại Việt Nam khẳng định cam kết của chúng tôi trong tăng trưởng bền vững, và chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục định hướng này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, bà Carmen Tai, Giám đốc Tài chính khu vực của Pepperl+Fuchs nhấn mạnh.

Theo ông Kamran Khan, Giám đốc ESG của Deutsche Bank tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương: “Hợp tác lần này giúp làm rõ nét chiến lược ngân hàng toàn cầu của Deutsche Bank. Ở đây, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng trên mọi khu vực, đối với mọi loại mặt hàng, bao gồm cả việc hỗ trợ các công ty như Pepperl+Fuchs đáp ứng các tiêu chuẩn liên quan đến phát triển bền vững ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

 “Việt Nam đang ngày một khẳng định vị thế quan trọng của mình trong chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu. Chúng tôi tự hào đã luôn sát cánh cùng khách hàng để mang những tiêu chuẩn sản xuất bền vững đã được công nhận và áp dụng trên phạm vi quốc tế đến Việt Nam”, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Deutsche Bank tại Việt Nam cho biết.

Deutsche Bank: Cuộc chiến chống lạm phát sẽ đẩy Mỹ vào suy thoái
Cuộc chiến chống lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ châm ngòi cho một cuộc suy thoái ở nước này bắt đầu vào cuối năm 2023, Deutsche...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư