Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đi đâu chơi quanh Hà Nội dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2019?
Thu Trang - 12/04/2019 15:28
 
Cùng với việc kéo dài thời gian hoạt động của không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận tại thành phố Hà Nội, trên khắp cả nước sẽ diễn ra nhiều sự kiện du lịch trong suốt dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2019.

Theo văn bản vừa được UBND Quận Hoàn Kiếm thông báo, lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo kéo dài thời gian hoạt động của không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Cụ thể, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2019 (10 tháng Ba), thời gian hoạt động của không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là từ 19h ngày 12/4 (thứ sáu) đến 24h ngày 15/4 (thứ hai). 
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời gian hoạt động của không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là từ 19h ngày 26/4 (thứ sáu) đến 24h ngày 1/5 (thứ tư). 
Việc kéo dài thời gian tổ chức không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp nghỉ lễ sẽ tạo điều kiện để người dân và du khách có thêm không gian vui chơi lành mạnh, ý nghĩa.

Ngoài ra, cũng trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2019, nhiều địa phương trên khắp ba miền và người Việt tại nước ngoài đồng loạt tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn này. 

1

Dòng người kéo về Phú Thọ hàng năm mỗi dịp Giỗ Tổ Mùng 10 tháng 3

Tại Phú Thọ, Lễ hội Đền Hùng năm 2019 được tổ chức từ 12 đến 14/4 (8-10/3 Âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường lân cận. Sự kiện do tỉnh Phú Thọ chủ trì với sự tham gia góp giỗ của 3 tỉnh: Cần Thơ, Nghệ An và Sơn La.

Năm nay, lễ giỗ đức Quốc tổ Lạc Long Quân, lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ diễn ra ngày 6/3 Âm lịch, lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng diễn ra vào sáng 10/3.

Phần hội của sự kiện gồm Lễ hội văn hóa dân gian đường phố; trưng bày hiện vật khảo cổ về sự ra đời, phát triển của Nhà nước Văn Lang thời đại các Vua Hùng và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương tại khu di tích lịch sử Đền Hùng; hội thi gói bánh chưng, giã bánh dầy, hội chợ Hùng Vương trưng bày các sản vật vùng miền. Các hoạt động thể thao gồm cờ tướng, vật dân tộc, bắn nỏ, thi bơi chải trên sông Lô…

Đặc biệt, trong tối 12/4 sẽ có màn bắn pháo hoa tại sân khấu chính quảng trường Hùng Vương.

1
Tượng đài vua Hùng tại Ba Vì, Hà Nội 

Tại Ba Vì (Hà Nội) từ ngày 5 đến 14/4 (1-10/3 Âm lịch), chính quyền, doanh nghiệp huyện Ba Vì sẽ lần đầu tiên phối hợp tổ chức lễ dâng hương tượng đài vua Hùng và các hội thi có nội dung phản ánh văn hóa đặc trưng dân tộc, vùng miền tại khuôn viên khu du lịch Paragon Resort (Vân Hòa).

Theo ban tổ chức, chương trình sẽ diễn ra với các sự kiện nối tiếp nhau trong nhiều ngày, bắt đầu từ lễ rước nước ngày 1/3 Âm lịch từ ngã ba sông Bạch Hạc về đặt tại chân tượng vua Hùng trong khu du lịch, lễ rửa tượng vào 9/3 và chào mừng giỗ tổ Hùng Vương vào ngày 10/3.

Tại lễ hội, 7 xã miền núi tại địa phương sẽ cùng tham gia các cuộc thi như bày mâm lễ vật dâng vua Hùng, ẩm thực vùng miền, trình diễn trang phục dân tộc và hát múa với nhạc cụ dân tộc. 

1
Vườn tượng An Hội, Quảng Nam

Tại Hội An, Quảng Nam, sau thành công từ ba lần tổ chức trước đó, Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ tư được tổ chức ở Hội An từ ngày 11 – 14/4, đúng dịp 7 – 10/3 Âm lịch tại vườn tượng An Hội. Sự kiện thu hút các chuyên gia ẩm thực hàng đầu trên thế giới.

Với chủ đề “Thách thức Cao Lầu”, liên hoan sẽ giới thiệu món ăn truyền thống của Hội An và sự biến tấu của các đầu bếp để phục vụ thực khách. Trang TripAdvisor từng xếp Hội An trong Top 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới, trong khi dịch vụ dạy nấu ăn tại Hội An nằm trong Top 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất hành tinh do tạp chí Lonely Planet bình chọn, Món mỳ Quảng và cao lầu được công nhận là “Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á”.

Tại Cần Thơ, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ tại thành phố Cần Thơ sẽ diễn ra từ 12/4 đến 16/4 (8-12/3 Âm lịch). Đây là sự kiện thường niên cấp quốc gia, nhằm thu hút khách du lịch đến trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nam Bộ, và góp phần đưa ẩm thực truyền thống của miền Tây đến gần hơn với thực khách quốc tế.

Với quy mô hơn 200 gian hàng, một nửa để trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, phần còn lại dành cho đặc sản các vùng miền và một số loại bánh nước ngoài.

Người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày dịp 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương?
Theo thông báo về việc nghỉ lễ, Tết năm 2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động được nghỉ 3...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư