Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
DiCentral hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó và thích nghi với sự gián đoạn của chuỗi cung ứng
Nhã Nam - 22/09/2021 13:45
 
Dựa trên nền tảng đám mây Microsoft Azure, DiCentral đã xây dựng các giải pháp quản lý dịch vụ đầu cuối để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng cho các tổ chức và doanh nghiệp.

DiCentral, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), vừa cho biết, công ty đang đặt ra mục tiêu giúp các tổ chức và doanh nghiệp tiến hành số hóa việc quản lý chuỗi cung ứng.

Theo đó, dựa trên nền tảng đám mây Microsoft Azure, DiCentral xây dựng các giải pháp quản lý dịch vụ đầu cuối để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng cho các tổ chức và doanh nghiệp, trong khi vẫn đảm bảo tăng cường bảo mật dữ liệu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

“Sứ mệnh toàn cầu của chúng tôi là hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, giúp các tổ chức tích hợp các chuỗi cung ứng. Dựa trên nền tảng điện toán đám mây Microsoft Azure, các giải pháp của chúng tôi sẽ tăng cường khả năng bảo mật, khả năng hiển thị dữ liệu cùng các công cụ, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi tổ chức để hoạt động hiệu quả hơn”, ông Lê Khang, Giám đốc Điều hành của DiCentral tại Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương cho biết. 

DiCentral sẽ giúp các doanh nghiệp ứng phó với sự gián đoạn chuỗi cung ứng

Theo chia sẻ của ông Khang, DiCentral tin rằng Azure là nền tảng đám mây tốt nhất hiện có. Azure đáp ứng tốt các yêu cầu tuân thủ của khách hàng trên toàn cầu, ví dụ như Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) là điều kiện bắt buộc đối với các dự án trên toàn thế giới. 

“Có một doanh nghiệp đến gặp chúng tôi với yêu cầu về một giải pháp phải đáp ứng được rất nhiều quy định của thị trường Đức. Sau một thời gian nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy chỉ có Microsoft Azure là nền tảng có thể đáp ứng tốt nhất tất cả các yêu cầu của khách hàng này”, ông Khang nói.

Ngoài ra, theo ông Khang, Azure hiện diện tại nhiều địa điểm và điều này tạo thuận lợi cho DiCentral làm việc với các doanh nghiệp quốc tế.

“Chúng tôi có thể phục vụ các doanh nghiệp Bắc Mỹ với máy chủ ở Bắc Mỹ và tương tự với doanh nghiệp châu Á tại châu Á. Việc có máy chủ tại nhiều địa điểm giúp chúng tôi đáp ứng tải trọng cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tùy theo nhu cầu”, ông Khang cho biết. 

Theo chia sẻ của DiCentral, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều gián đoạn kinh doanh, đặc biệt là trong chuỗi cung ứng. Tuy vậy, DiCentral cho rằng, đây là một cơ hội để các doanh nghiệp chứng minh năng lực ứng phó.

“Chúng tôi bắt đầu cung cấp dịch vụ hỗ trợ ban đầu miễn phí cho một số doanh nghiệp nhất định trong ngành y tế và nhu yếu phẩm. Chúng tôi muốn hỗ trợ các doanh nghiệp thiết yếu này tiếp tục hoạt động để thực phẩm và vật tư y tế luôn được lưu thông trên thị trường”, ông Khang nói.

Sau các ngành này, DiCentral mở rộng các lĩnh vực doanh nghiệp cần trợ giúp, không chỉ là doanh nghiệp B2B. Ngành thương mại điện tử cũng là một ví dụ.

“Ngày càng có nhiều người đặt hàng trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi cũng đang tích hợp thương mại điện tử và hỗ trợ dropship (không cần lưu trữ hàng trong kho). Công ty của chúng tôi có đủ điều kiện thuận lợi để trợ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ gián đoạn chuỗi cung ứng và thành công”, ông Khang nhấn mạnh.

DiCentral được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực trao đổi dữ liệu điện tử với hơn 6.500 khách hàng tại 35 quốc gia.

DiCentral lựa chọn đặt văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại TP.HCM và hỗ trợ bất kỳ doanh nghiệp nào đang quản lý chuỗi cung ứng dựa trên hệ thống ERP như Dynamics 365 hoặc SAP. 

Điện toán đám mây: xu thế tất yếu của tương lai ngân hàng số Việt Nam
Cùng với AI và Big Data, điện toán đám mây (Cloud Computing) đang tạo ra cuộc cách mạng đối với nhiều ngành công nghiệp trên thế giới, và ngành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư