-
Bảo vệ hàng Việt xuất khẩu trước "làn sóng" phòng vệ thương mại -
Kỳ tích xuất khẩu hơn 400 tỷ USD và dấu ấn hội nhập kinh tế quốc tế -
Xuất khẩu sang EU tăng thêm 8 tỷ USD nhờ sự bứt phá của một nhóm hàng lớn -
Tập đoàn Xuân Thiện: Mang những mùa xuân tươi đẹp về với Thành Nam -
Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ: Vạn con tim cùng chung nhịp đập -
Samsung - nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam: Cùng Việt Nam vươn mình
Dữ liệu được xem là “vàng”, “nguồn dầu mỏ mới”. Song nếu chưa được khai thác đúng cách thì nguồn tài nguyên giá trị này cũng chỉ là quặng vàng hoặc dầu thô. Sứ mệnh của Kompa Group là giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa giá trị của nguồn dữ liệu trong hoạt động quản trị thương hiệu.
Kompa Group đã và đang nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ nâng cao dựa trên nền tảng Dữ Liệu Lớn (Big Data). Theo đó, giải pháp công nghệ từ Kompa Group có thể tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn trong cùng hệ sinh thái của doanh nghiệp, qua đó đưa ra góc nhìn toàn cảnh và chi tiết về sự thấu hiểu ngành hàng, khách hàng mục tiêu, và đo lường hiệu quả truyền thông & Marketing của doanh nghiệp.
Chạm đến trái tim người tiêu dùng
Thuật ngữ Data-driven Decision (ra quyết định dựa trên dữ liệu) đã trở thành tiền đề để doanh nghiệp tối ưu chiến lược và hoạt động thương hiệu trên môi trường số.
Giữa “cuộc đua" quyết liệt nhằm để lại dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng, doanh nghiệp không thể thiếu những công cụ thu thập, phân tích dữ liệu và báo cáo để đưa ra những thước đo ngầm về thứ hạng và giá trị thương hiệu đã đạt được.
Trong các mô hình nghiên cứu thị trường truyền thống, người tiêu dùng có xu hướng đánh giá trung tính về thương hiệu. Ngược lại, trên môi trường Internet, người dùng có thể cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ những cảm nhận và suy nghĩ thực sự của họ về thương hiệu mà họ quan tâm. Từ đó, “Media & Social Listening” trở thành giải pháp tối ưu cho các Thương hiệu muốn thấu hiểu nhu cầu thật sự và ngầm hiểu của người tiêu dùng.
Từ các báo cáo nghiên cứu thị trường và sức khỏe thương hiệu của Kompa Group, thương hiệu có thể sẽ bất ngờ với những gì khách hàng thực sự nghĩ về mình, bao gồm việc nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ có thể đi ngược với những gì thương hiệu mong muốn tạo dựng ban đầu. Những đúc kết về thương hiệu từ trên nền tảng số có thể trở thành dữ liệu riêng của doanh nghiệp để đo lường và định hướng chiến lược truyền thông hiệu quả.
Định hướng thông điệp truyền thông thương hiệu
Hiện nay, chỉ với một cú “đập cánh” thông tin trên mạng xã hội đã có thể tạo hiệu ứng lan truyền vô cùng mạnh mẽ. Do đó, việc theo dõi và quản trị các đầu mối thông tin của thương hiệu trên nền tảng số trở nên cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.
Không chỉ theo dõi diễn biến thảo luận về thương hiệu trên các kênh truyền thông trực tuyến (như Internet và mạng xã hội,...), giải pháp Media & Social Listening của Kompa Group còn hỗ trợ thu thập và phân tích dữ liệu trên kênh truyền thống (như truyền hình, radio, báo giấy...).
Từ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin truyền thông trên đa nền tảng. Với bảng giám sát thông tin (Dashboard) được thiết kế và tùy chỉnh riêng cho từng doanh nghiệp, nhà quản trị có thể theo dõi thảo luận xoay quanh thương hiệu, chiến dịch, toàn cảnh thị trường 24/7.
Các báo cáo từ Kompa Group giúp đo lường sức khỏe thương hiệu, đánh giá vị thế cạnh tranh, đúc kết nhìn nhận của người tiêu dùng, cũng như khám phá “insights” của khách hàng mà thương hiệu chưa thật sự chạm đến. Trên cơ sở đó, làm tiền đề giúp thương hiệu tối ưu và triển khai những chiến lược truyền thông đến đúng đối tượng khách hàng.
Lá chắn bảo vệ thương hiệu trước thông tin xấu
Khi thông tin tiêu cực về thương hiệu xuất hiện trên Internet, mỗi phút trôi qua, làn sóng phản ứng căng thẳng đổ về doanh nghiệp càng nhiều, khi làn sóng này dâng đến đỉnh điểm, doanh nghiệp có thể phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông mà không được phòng bị trước.
Khủng hoảng truyền thông thường đến từ những đốm tín hiệu không rõ ràng. Những thông tin tiêu cực ban đầu thường không gây ảnh hưởng lớn nên doanh nghiệp sẽ dễ bỏ qua. Việc liên tục theo dõi những thảo luận nhạy cảm giúp doanh nghiệp kịp thời đón đầu và đưa ra đối sách ứng phó với làn sóng thông tin tiêu cực có thể bùng phát bất cứ lúc nào.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I), Kompa Group tích hợp tính năng máy học (Machine Learning) và phân tích ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) để tổng hợp và đưa ra phân tích chính xác nhất về hội thoại tiêu cực và cảnh báo đến Doanh nghiệp gần như ngay lập tức.
Các tính năng này cho phép “xử lý đọc hiểu” chính xác đến 90% lượng dữ liệu. Sau đó, nội dung được kiểm tra và thẩm định chất lượng bởi đội ngũ chuyên gia của Kompa Group để phân loại mức độ nhạy cảm. Nhờ cảnh báo thông tin nhạy cảm mà Thương hiệu có thể kịp thời đón đầu thông tin sai lệch có nguy cơ trở thành khủng hoảng truyền thông và xây dựng trước kịch bản, phương án ứng phó phù hợp.
-
Vietlott tăng trưởng vượt bậc năm 2024, sẻ chia nhiều cơ hội tốt hơn đến cộng đồng -
Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ: Vạn con tim cùng chung nhịp đập -
Samsung - nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam: Cùng Việt Nam vươn mình -
Ngày Xuân nghe người trẻ nói chuyện khởi nghiệp -
Xuất khẩu sang Canada tăng trưởng ấn tượng -
Việt Nam chi 25,8 tỷ USD nhập khẩu dầu thô, khí đốt hóa lỏng, than đá -
Vietnam Airlines ước đạt lợi nhuận 7.267,4 tỷ đồng cả năm 2024
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết