Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Điểm danh 14 khách sạn làm nơi cách ly tập trung có thu phí tại Hà Nội
Hồng Hạnh - 25/09/2020 09:33
 
Sở Du lịch Hà Nội vừa lên danh sách 14 khách sạn chính thức được UBND thành phố Hà Nội đồng ý làm nơi cách ly tập trung có thu phí.
Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội (số 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm)
Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội là 1 trong 14 khách sạn làm nơi cách ly tập trung có thu phí tại Hà Nội

Trong đó, có 8 khách sạn đã được đồng ý là nơi cách ly cho các chuyên gia nước ngoài sang làm việc đã được hoạt động từ trước đó là: Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội (số 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm); khách sạn InterContinental Hanoi (số 5 Từ Hoa, Tây Hồ); khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (số 66 Phúc La, Hà Đông); khách sạn Hòa Bình (số 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm); khách sạn Bình An 3 (thôn Lâm Nghiệp, xã Minh Phú, Sóc Sơn); khách sạn Crowne Plaza West Hanoi (số 36 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm); khách sạn Bình An 1 (thôn Bình An, xã Trung Giã, Sóc Sơn); khách sạn Wyndham Garden Hà Nội (HH01, Tố Hữu, Hà Đông). Trong số 8 khách sạn này, riêng khách sạn Crowne Plaza West Hanoi còn làm nơi cách ly cho các tổ bay.

Mới đây, thành phố Hà Nội đã đồng ý thêm 6 khách sạn có đủ điều kiện bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch theo tiêu chí của Bộ Y tế để làm nơi cách ly tập trung có thu phí cho những người nhập cảnh.

Đó là: Khách sạn Lake Side (số 23 Ngọc Khánh, Ba Đình); khách sạn Silk Path Hà Nội (Số 195-199 Hàng Bông, Hoàn Kiếm); khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (số 188 Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm); khách sạn The Ann Hà Nội (số 38A Hàng Chuối, Hai Bà Trưng); khách sạn Mường Thanh Hà Nội Grand Centre (Số 78 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm); khách sạn La Belle Vie (số 101-103-105 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình).

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 14 khách sạn được làm nơi cách ly tập trung có thu phí cơ bản là những cơ sở lưu trú từ 3-5 sao, đạt tiêu chuẩn về dịch vụ và phòng, chống dịch. Với số lượng khách sạn này, Hà Nội có 1.490 phòng, tương đương với 2.290 giường được sử dụng làm nơi cách ly tập trung có thu phí.

Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.
2.110 phòng khách sạn tại Hà Nội sẵn sàng tổ chức cách ly tập trung
Đón đầu các chuyến bay thương mại trong thời gian tới, Hà Nội đã có 14 khách sạn, với quy mô 2.110 phòng sẵn sàng tổ chức cách ly tập trung theo yêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư