Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Diễn đàn Du lịch miền Trung-Tây Nguyên: Hướng tới đẳng cấp thương hiệu
Hà Minh - 11/06/2017 15:32
 
Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6/2017. Diễn đàn có sự tham gia của gần 200 đại biểu đại diện Bộ ban ngành, 19 tỉnh thành, các nhà đầu tư, kinh doanh, viện nghiên cứu, trường đại học...

Sáng 10/6, Bộ VH, TT & DL phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức DIễn đàn Du lịch Miền Trung - Tây Nguyên với chủ đề Du lịch Miền Trung - Tây Nguyên hướng tới đẳng cấp thương hiệu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (giữa) cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Bộ VH-TT-DL chủ trì Diễn đàn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (giữa) cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Bộ VH-TT-DL chủ trì Diễn đàn.

 Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ VH, TT &DL Vương Duy Biên và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu chủ trì diễn đàn.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6/2017.  Diễn đàn có sự tham gia của gần 200 đại biểu đại diện Bộ ban ngành, 19 tỉnh thành, các nhà đầu tư, kinh doanh, viện nghiên cứu, trường đại học...

Kết quả của diễn đàn là bước khởi đầu tốt đẹp cho sự chuyển biển tích cực từ nhận thức đến hành động, góp phần phát triển thương hiệu đẳng cấp cho du lịch miền Trung - Tây Nguyên  nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ VH, TT & DL Vương Duy Biên  ghi nhận những đóng góp tích cực của du lịch miền Trung - Tây Nguyên đối với sự phát triển du lịch chung của cả nước. Đây là địa bàn quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Trong những năm gần đây, du lịch của một số địa phương trong khu vực có sự chuyển mình tích cực cho sự phát triển kinh tếtái cơ cấu kinh tế địa phương. Tuy nhiên, du lịch miền Trung - Tây Nguyên chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng, kỳ vọng; chưa tạo dựng được những thương hiệu đẳng cấp quốc tế, để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đồng quan điểm trên, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thừa nhận, nhận thức của người dân trong việc phát triển du lịch còn chưa cao, khiến công tác phát triển du lịch của địa phương gặp khó khăn,  gây ảnh hưởng nỗ lực đến nhà đầu tư. Mong muốn qua diễn đàn, tỉnh Quảng Nam và các địa phương khác sẽ định hướng hội nhập, đầu tư, chính sát đột phá trong phát triển du lịch miền Trung Tây Nguyên, cũng như quản lý điểm đến và môi trường kinh doanh du lịch, tạo dựng hình ảnh điểm đến du lịch gần gũi, thân thiện và hiệu quả.

Trước đó, tối 9/6, tại Quảng trường biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ), UBND tỉnh Quảng Nam khai mạc festival di sản lần 6 năm 2017. Sự kiện nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa của các dân tộc Việt Nam và xứ Quảng, hướng tới xây dựng Quảng Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Lễ khai mạc Fetival Quảng Nam lần VI, 2017:
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Lễ khai mạc Fetival Quảng Nam lần VI, 2017. Ảnh: VGP

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch tỉnh cho biết, trải qua 5 lần tổ chức festival di sản, địa phương đã trở thành nơi hội tụ, giao lưu của các vùng đất di sản, được bạn bè, du khách trong và ngoài nước biết đến. Festival lần này với các hoạt động diễn ra từ biển lên rừng sẽ hứa hẹn nhiều điều bất ngờ, thú vị để du khách khám phá và phải nghiệm.

Với chủ đề “Hành trình kết nối Di sản”, du khách sẽ được thưởng thức sự kiện âm nhạc mang tầm quốc tế quy tụ hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia, lắng nghe những làn điệu dân ca, đờn ca tài tử đã được UNESCO vinh danh di sản phi vật thể và nghệ thuật hát bài Chòi của các tỉnh miền Trung.

Ngoài cơ hội được ngắm nhìn chuỗi tháp Chăm cổ xưa bên những điệu múa Apsara huyền ảo, festival còn có các hoạt động thể thao...

Tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Fetival Quảng Nam lần VI, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: “Một trong những nét độc đáo là phát huy cả cộng đồng chung tay làm du lịch, để những nét văn hóa truyền thống vốn bình dị mà thanh cao, chân chất mà sáng tạo, nhiệt thành mà sâu lắng của đất và người nơi đây trở nên đặc biệt quyến rũ”.

Phó Thủ tướng khen ngợi và cho hay, điều đáng trân trọng là không chỉ làm lan tỏa hình ảnh một Quảng Nam giàu tiềm năng, đầy sức sống, nhiệt huyết và thân thiện, Lễ hội còn mở rộng kết nối, giới thiệu hình ảnh, di sản của các địa phương bạn và cả Việt Nam.

 “Chúc vùng đất “Ngũ phụng, tề phi” “chưa mưa đà thấm với những đặc sản như “Rượu Hồng đào chưa nhấm đà say” và những con người “ơn trượng, nghĩa dày” Quảng Nam phát triển đẹp giàu, là nơi đáng đến và đã đến rồi thì mãi giữ trong lòng tình cảm mến mộ, ấm áp, yêu thương”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Một số hình ảnh văn nghệ đêm khai mạc:

Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Nam - lực hút khu vực Bắc Hội An
Ngày 26/4, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An sẽ chính thức giới thiệu và mở bán Dự án Hội An Royal Residences (tại khu vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư