Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Diễn đàn phát triển thương mại điện tử Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ
Thế Hoàng - 30/10/2023 15:44
 
Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ diễn ra tại Cần Thơ vào ngày 2/11/2023.
Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ
Diễn đàn thúc đẩy liên kết thương mại điện tử tại ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam Bộ diễn ra vào 2/11 tới.

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ diễn ra tại Cần Thơ vào ngày 2/11/2023, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công thương, TP.Cần Thơ, các Sở ngành khu vực ĐBSCL và hơn 200 doanh nghiệp trong khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ.

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Công thương TP. Cần Thơ và các tỉnh, thành phố tổ chức Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ. ngày 2/11/2023

Sự kiện nhằm tăng cường vai trò hỗ trợ của nhà nước và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử; Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá trong và ngoài nước thông qua ứng dụng thương mại điện tử...

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - đẩy mạnh tiêu thụ nội địa và kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ tập trung vào nội định hướng thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử và logistics khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

Đồng thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm qua thương mại điện tử và xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn còn tọa đàm “Thúc đẩy chuyển đổi số và liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp khu vực vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ”.

Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp có thêm cơ hội  kết nối tiêu thụ sản phẩm của mình qua thương mại điện tử, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu và tham gia Chương trình hỗ trợ tư vấn từ chuyên gia của các sàn thương mại điện tử lớn trong nước và quốc tế qua Khu gian hàng thương mại điện tử và tư vấn doanh nghiệp.

Thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong phát triển kinh tế số. Nếu như năm 2018, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ (B2C) của Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 8,06 tỷ USD, thì đến năm 2019, đã đạt 10,8 tỷ USD, tiếp tục tăng lên 11,8 tỷ USD vào năm 2020, 13,7 tỷ USD năm 2021 và cán mốc 16,4 tỷ USD cuối năm 2022, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.

Việt Nam là một trong số các quốc gia có tỷ lệ người dùng internet mua sắm hàng hóa trực tuyến hàng tuần ở mức trên 60%, cao hơn mức trung bình toàn cầu 57,6%. Cụ thể, tỷ lệ này ở Việt Nam là 60,7%, trong khi đó Thái Lan (66,8%), Hàn Quốc (65,6%), Indonesia (62,6%), Ấn Độ (62,3%), Trung Quốc (61,9%)…

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, ước tính tỷ lệ đóng góp của kinh tế số trong GDP tăng từ 11,9% (năm 2021) lên 14,3% (năm 2022) và 6 tháng của năm 2023 đạt gần 15%.

Xuất khẩu qua thương mại điện tử tăng tốc
Xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử của Việt Nam đạt khoảng 3,5 tỷ USD trong năm 2022 và đang tiếp tục tăng mạnh, dự báo sớm cán mốc trên 10...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư