
-
Xây dựng nền tảng tra cứu thông tin và đặt dịch vụ du lịch Việt Nam
-
Cơ hội phát triển thị trường tài sản số
-
NIC "bắt tay" với các đối tác Hàn Quốc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh
-
Việt Nam thành điểm nóng mới, hút các hãng game toàn cầu
-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số
![]() |
Diễn đàn thúc đẩy liên kết thương mại điện tử tại ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam Bộ diễn ra vào 2/11 tới. |
Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ diễn ra tại Cần Thơ vào ngày 2/11/2023, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công thương, TP.Cần Thơ, các Sở ngành khu vực ĐBSCL và hơn 200 doanh nghiệp trong khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ.


Sự kiện nhằm tăng cường vai trò hỗ trợ của nhà nước và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử; Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá trong và ngoài nước thông qua ứng dụng thương mại điện tử...
Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - đẩy mạnh tiêu thụ nội địa và kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ tập trung vào nội định hướng thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử và logistics khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.
Đồng thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm qua thương mại điện tử và xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Trong khuôn khổ của Diễn đàn còn tọa đàm “Thúc đẩy chuyển đổi số và liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp khu vực vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ”.
Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp có thêm cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm của mình qua thương mại điện tử, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu và tham gia Chương trình hỗ trợ tư vấn từ chuyên gia của các sàn thương mại điện tử lớn trong nước và quốc tế qua Khu gian hàng thương mại điện tử và tư vấn doanh nghiệp.
Thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong phát triển kinh tế số. Nếu như năm 2018, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ (B2C) của Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 8,06 tỷ USD, thì đến năm 2019, đã đạt 10,8 tỷ USD, tiếp tục tăng lên 11,8 tỷ USD vào năm 2020, 13,7 tỷ USD năm 2021 và cán mốc 16,4 tỷ USD cuối năm 2022, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.
Việt Nam là một trong số các quốc gia có tỷ lệ người dùng internet mua sắm hàng hóa trực tuyến hàng tuần ở mức trên 60%, cao hơn mức trung bình toàn cầu 57,6%. Cụ thể, tỷ lệ này ở Việt Nam là 60,7%, trong khi đó Thái Lan (66,8%), Hàn Quốc (65,6%), Indonesia (62,6%), Ấn Độ (62,3%), Trung Quốc (61,9%)…
Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, ước tính tỷ lệ đóng góp của kinh tế số trong GDP tăng từ 11,9% (năm 2021) lên 14,3% (năm 2022) và 6 tháng của năm 2023 đạt gần 15%.

-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số -
Thúc đẩy doanh nghiệp Việt chuyển đổi số và chuyển đổi xanh tại sự kiện Made by Vietnam Day 2025 -
Quảng Ninh đột phá theo Nghị quyết 57 bằng những hành động thực tế -
Ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B Việt - Mỹ -
Chuẩn bị trình Chính phủ đề án thí điểm giao dịch tài sản mã hóa -
Hà Nội chuyển đổi số từ cơ sở
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025