Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore lần 2 sẽ tổ chức ở Hà Nội
P.V - 18/04/2022 17:58
 
Với chủ đề: Thực thi chiến lược tăng trưởng thành công và từng bước đưa tính bền vững vào trọng tâm chiến lược kinh doanh, Diễn đàn sẽ tổ chức vào 20/5 tới tại Hà Nội.

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore lần thứ hai (VSBF 2022) sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 20/5 tới tại Hà Nội, với chủ đề: “Thực thi chiến lược tăng trưởng thành công và từng bước đưa tính bền vững vào trọng tâm chiến lược kinh doanh”.

Diễn đàn do Công ty Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR) và Đại học Quản lý Singapore (SMU) đồng tổ chức.

Đã hơn 2 năm xảy ra đại dịch và hiện Chính phủ cùng doanh nghiệp các nước trong đó có Việt Nam và Singapore đã chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, từng bước phục hồi, tăng tốc và tăng trưởng trong trạng thái ‘bình thường mới’ bền vững.

Ở giai đoan này, việc thực thi chiến lược tăng trưởng thành công trong điều kiện ‘bình thường mới’ đã trở thành ưu tiên ngày càng quan trọng đối với các Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên và Ban điều hành tại khu vực Đông Nam Á.

Song song với “bình thường mới”, gần đây chúng ta thường đề cập đến “Phát triển bền vững”, đặc biệt là sau Hội nghị COP26 được tổ chức vào tháng 11/2021.

Những nội dung cốt lõi của VSBF 2022 gồm: Đánh giá môi trường kinh doanh chiến lược Châu Á; Thực thi chiến lược tăng trưởng thành công; Từng bước đưa tính bền vững vào trọng tâm chiến lược kinh doanh; Tích hợp các nguyên tắc bền vững vào chiến lược.

VSBF 2022 thu hút sự tham gia của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam - Singapore. Trong đó, Việt Nam có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, TS Võ Trí Thành, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương, ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Việt Nam cùng các doanh nghiệp đầu ngành của Việt Nam.

Về phía Singapore có sự tham gia của ông Lim Boon Heng, nguyên Bộ trưởng Nội các trong Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Singapore, Chủ tịch Temasek Holdings, Thành viên Ban cố vấn VSBF (Đơn vị tham gia làm chủ đầu tư chuỗi KCN VSIP tại Việt Nam); Ông Eddie Tritton, Giám đốc Chương trình Điều hành Đại học Quản lý Singapore, Đồng Giám đốc VSBF; Ông Wong Kim Yin, Chủ tịch & Group CEOs của Tập đoàn Sembcorp Industries; Ông Fock Wai Hoong, Giám đốc điều hành - Temasek Holdings; TS. Simon J.D. Schillebeeckx, Giáo sư Chiến lược Đại học Quản lý Singapore, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Phát triển Bền vững Handprint Tech.

Bà Phạm Thu Hằng, CEO VietStar & Giám đốc VSBF cho biết: “Đã đến lúc các doanh nghiệp cần đưa phát triển bền vững với lợi thế cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh lâu dài, chứ không xem nó như một sự đánh đổi. Những tổ chức và nhà lãnh đạo đưa tính bền vững vào trọng tâm chiến lược kinh doanh sẽ có sức bật mạnh hơn và hưởng lợi ích từ việc áp dụng những thông lệ kinh doanh hiệu quả, tăng cường tương tác với các bên liên quan, nâng cao hiệu quả quản trị, hiệu suất tài chính dài hạn cao hơn và kiến tạo giá trị tốt hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và tập trung nguồn lực để thực hiện thành công Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam – Singapore lần thứ 2.”

Được biết, Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam - Singapore lần thứ nhất đã thu hút hơn 50 nhà lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn hàng đầu Singapore và Việt Nam tham gia thảo luận về cách duy trì tăng trưởng trong thời kỳ khủng hoảng và bối cảnh thách thức. Diễn đàn đã tạo cơ hội để các lãnh đạo đồng cấp của Việt Nam và Singapore chia sẻ kinh nghiệm về hoạch định - thực thi chiến lược cũng như các thông lệ quản trị doanh nghiệp tốt nhất nhằm duy trì tăng trưởng, phát triển bền vững và tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

FDI từ Singapore và “cú” soán ngôi ngoạn mục
Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai tại Việt Nam, nếu tính lũy kế. Trong khi đó, hai năm Covid-19, kể cả trong tháng đầu năm nay, Singapore...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư