
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô -
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
![]() |
Quang cảnh Diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017 |
Viện nghiên cứu về Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (viết tắt là HILL ASEAN) là một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào tháng 3/2014 bởi công ty quảng cáo lớn thứ hai của Nhật Bản - Hakuhodo Inc.
Viện vừa công bố những kết quả từ công trình nghiên cứu mới nhất tại diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN vừa được tổ chức thành công tại Thái Lan.
Thuật ngữ Sei-katsu-sha được giới thiệu vào những năm 1980 và là triết lý cơ bản của Hakuhodo nhằm có được những hiểu biết sâu sắc về lối sống, khát vọng và ước mơ của người dân các nước Đông Nam Á.
Theo đó, nghiên cứu có tên "Thế hệ Millennials Đông Nam Á: Định nghĩa Millennials có đúng cho tất cả? nghiên cứu mới về khoảng cách thế hệ ở khu vực Đông Nam Á", hé lộ những điểm khác biệt trong quan điểm sống và làm việc, trong cách tương tác với công nghệ kỹ thuật số và những vấn đề khác, giữa những người thuộc thế hệ Millennials.
Thế hệ Millennials những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời là lực lượng lao động chủ lực của hiện tại và tương lai.
Thế hệ Millennials phần lớn đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với nhau và điều này ảnh hưởng không ít đến cách thức làm việc của họ trong thời đại công nghệ số cũng như cách thức để các thương hiệu trở nên gần gũi với họ hơn.
Diễn đàn đã thành công vang dội với sự góp mặt của hơn 300 nhân viên và quản lý trong ngành Marketing đến từ các nước Đông Nam Á, các công ty Thái Lan và Nhật Bản.
Thế hệ Millennials, những người sinh ra trong những năm 1980 - 1990, là đối tượng đã và đang được ngành marketing trên toàn thế giới quan tâm. Lớn lên cùng với công nghệ thời đại số và mang trong mình những giá trị mới mẻ, thế hệ Millennials rất khác biệt so với các thế hệ trước và khá khó tiếp cận bằng những phương pháp marketing truyền thống.
Tại khu vực Đông Nam Á, nơi có tỷ lệ dân số trẻ rất cao, thế hệ Millennials đặc biệt nối bật. Tuy nhiên, với sự chuyển dịch kinh tế, xã hội diễn ra mạnh mẽ tại các quốc gia này những năm gần đây, rất khó để xem các đối tượng có sự cách biệt lớn về độ tuổi như Millennials như một thực tể thống nhất. Thay vào đó, nghiên cứu của HILL ASEAN đã phân chia thế hệ này thành nhóm nhỏ những đối tượng sinh vào thập niên 1980 và nhóm sinh vào thập niên 1990.
![]() |
Theo báo cáo, một đặc điểm độc đáo của Việt Nam được thể hiện trong câu hỏi về "Sự kiện có ảnh hưởng lớn nhất". Trong khi người dân các nước Đông Nam Á khác cho rằng khủng hoảng tài chính tại châu Á ảnh hưởng đến họ nhiều nhất thì nhiều người Việt Nam lại nhắc đến sự kiện "Việt Nam gia nhập ASEAN vào năm 1995)" |
Kết quả phân tích từ nghiên cứu riêng mỗi nhóm cho thấy sự khác biệt trong cách họ sống và làm việc, cách sử dụng thiết bị công nghệ kỹ thuật số, hành vi mua sắm và nhiều khía cạnh khác.

-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025 -
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô -
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025" -
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) -
Ngân Tín Group: Kiên định mục tiêu, vững vàng vượt thử thách -
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh -
Bình Dương: Điểm sáng tăng trưởng bất động sản vùng lân cận TP.HCM
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô