Đặt mua báo in| Ngày 09 tháng 12 năm 2022, 03:37:04
Điện lực miền Bắc nâng chất lượng vì 10 triệu khách hàng
Hoàng Nam - 18/12/2018 17:31
 
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang hướng tới mục tiêu doanh nghiệp thông minh, đổi mới toàn diện với tư duy “khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững” theo ba trụ cột: con người - quy trình - công nghệ.

Khách hàng lớn, nhỏ đều hài lòng

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, trong 10 năm qua, Samsung Việt Nam đã đóng góp 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, tạo ra 300.000 việc làm. Chia sẻ về những thành công của hãng, ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam không quên nhắc tới phần đóng góp của ngành điện, khi cho hay “điện lực là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của Samsung Việt Nam”.

.
EVNNPC đã đưa lưới điện quốc gia đến 100% số xã nông thôn và hơn 98,5% số hộ dân nông thôn tại 27 tỉnh miền Bắc

Đây cũng không phải là lần đầu tiên, đại diện của Samsung Việt Nam bày tỏ thiện cảm với các đơn vị ngành điện và đặc biệt là EVNNPC - đơn vị trực tiếp quản lý các hoạt động điện tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, trong đó có Thái Nguyên và Bắc Ninh, là 2 địa phương mà Samsung đang đặt cơ sở sản xuất tầm cỡ thế giới.

Với dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, Tổ hợp Samsung đòi hỏi nguồn điện chất lượng cao và ổn định, sản lượng điện lớn. Do đó, yêu cầu cấp điện cho Samsung được đặt ra trên cả hai mặt sản lượng và chất lượng. Để giữ chân nhà đầu tư lớn này, khoảng 20 công trình điện với quy mô vài ngàn tỷ đồng đã được ngành điện triển khai nhằm đảm bảo yêu cầu cấp điện ổn định, tin cậy cho hoạt động sản xuất của Samsung.

Không chỉ khách hàng lớn, khách hàng công nghiệp được quan tâm, việc đưa điện tới các hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa cũng được EVNNPC nỗ lực triển khai.

Hiện nay, EVNNPC đã đưa lưới điện quốc gia đến 100% số xã nông thôn và hơn 98,5% số hộ dân nông thôn tại 27 tỉnh miền Bắc.

Theo ông Lê Văn Thái, Phó tổng giám đốc EVNNPC, đơn vị đã và đang thực hiện nhiều nỗ lực trong việc đầu tư, cải tạo lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng, hướng đến cung cấp các dịch vụ điện tốt, tiếp tục giữ vị thế của mình và giữ mãi niềm tin yêu của khách hàng.

“Tất cả các đơn vị điện lực đều thực hiện nghiêm phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, chủ động cung cấp các dịch vụ trọn gói, phục vụ khách hàng tận nơi theo yêu cầu, hỗ trợ khách hàng tối đa”, ông Thái nói.

Đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng

Giữa tuần qua, EVNNPC đã bắt đầu triển khai công tác sửa chữa điện hotline trên đường dây đang mang điện áp 22kV tại Công ty Điện lực Bắc Ninh.

Trong 11 tháng của năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đã đạt 59,034 tỷ kWh, tăng 12,4% so với cùng kỳ. Tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định.

EVNNPC đã tiếp nhận, giải quyết cấp điện cho 2.107 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,75/7 ngày; giảm 1,25 ngày so với quy định.

Đây cũng là nơi dừng chân của nhiều tên tuổi lớn như Samsung, Microsoft, Canon… nên có tốc độ phát triển nhanh, mạnh, với công suất lớn nhất đã đạt tới gần 1.200 MW/ngày, sản lượng điện thương phẩm chiếm 10% toàn EVNNPC. Trước thực trạng này, nếu sửa chữa theo phương pháp truyền thống “cắt điện trước, sửa chữa sau” sẽ ảnh hưởng lớn tới ổn định cung cấp điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc EVNNPC cho biết, sau khi đưa 12 trung tâm điều khiển xa và 95 trạm biến áp không người trực vào hoạt động, EVNNPC tiếp tục đầu tư 8 xe gầu cách điện Elliot cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An, Phú Thọ, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, phục vụ công tác sửa chữa điện hotline trên đường dây đang mang cấp điện áp 22 kV. 

Trong năm 2019, sẽ có thêm 10 công ty điện lực và Trường cao đẳng Điện lực Miền Bắc được trang bị xe gầu cách điện. Để nâng cao trình độ của công nhân, 3 thao trường thực tập hotine tại Nghệ An, Bắc Ninh và Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc đã được hoàn tất với hệ thống lưới phù hợp thực tế và bước đầu có 5 giảng viên được đào tạo tại Indonesia để phục vụ công tác giảng dạy, huấn luyện.

“Tất cả những đầu tư này đều vì mục đích không ngừng cải tiến nâng cao công tác vận hành lưới điện, đặc biệt để giảm số lần mất điện, thời gian mất điện trên lưới điện trong quá trình cung ứng điện cho khách hàng”, ông Tuấn nói.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, áp dụng rộng rãi phần mềm quản lý khách hàng tại các công ty điện lực, hỗ trợ khách hàng theo dõi thông tin online cũng là những hoạt động cụ thể được EVNNPC triển khai nhằm tăng năng suất lao động.

Dự kiến, dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện, phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi sẽ được cung cấp vào ngày 21/12/2018.

Ông Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc EVNNPC khẳng định, EVNNPC đang hướng tới xây dựng một doanh nghiệp thông minh, tạo ra các giá trị vượt trội cho khách hàng và cộng đồng xã hội từ các mô hình phát triển được số hoá; xây dựng lưới điện thông minh, nâng tầm chất lượng cung cấp điện; hệ thống quản trị tiên tiến, hiệu quả, với tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng.

EVN bắt đầu Tháng tri ân khách hàng
Tháng Tri ân khách hàng năm nay được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai với thông điệp ”Chuyên nghiệp, hiệu quả” với nhiều hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư