
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025
-
Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng nâng cấp mở rộng quốc lộ 24
-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm -
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
![]() |
Một đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Theo đó, Dự án sẽ xây dựng bổ sung công trình kiểm soát tải trọng xe trên các làn vào cao tốc tại 5 nút giao liên thông phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm kiểm tra tải trọng xe nhằm ngăn ngừa xe quá tải trọng đi vào đường cao tốc; đường dành cho các phương tiện quá tải trọng đi ra khỏi đường cao tốc với mặt cắt ngang tối thiểu là đường giao thông nông thôn cấp B, mặt đường láng nhựa trên các lớp cấp phối đá dăm.
Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hạng mục nói trên sẽ do UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục tổ chức thực hiện theo quy định.
Do bổ sung các hạng nói trên nên Bộ GTVT cũng quyết định điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án là năm 2025. Các nội dung khác sẽ giữ nguyên theo các quyết định trước đây về phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 7 tiếp tục triển khai đầu tư đồng bộ công trình thuộc hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS), trạm thu phí (sử dụng hệ thống thu phí điện tử không dừng - ETC), công trình kiểm soát tải trọng xe đảm bảo phù hợp với các quy định.
Đơn vị này cũng phải lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai Dự án theo quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận; quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư xây dựng, bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư được duyệt và đảm bảo an toàn giao thông khi thi công.
Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết có điểm đầu tại Km134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận (trùng điểm cuối dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo); điểm cuối (Km235+00), giao với đường Quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh tại Km2+500, thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận (trùng điểm đầu Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Dầu Giây - Phan Thiết).
Tổng chiều dài tuyến cao tốc thuộc Dự án là khoảng 100,8 km, được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, tổng mức đầu tư là 10.853,9 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành tuyến chính và thông xe, đưa vào khai thác từ ngày 19/5/2023.
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm -
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn -
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tây Ninh: Tập trung phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng -
Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm các vướng mắc trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động