
-
Trình Thủ tướng phương án mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai vốn 7.668 tỷ đồng
-
Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
Trà Vinh đầu tư Dự án tuyến đường hành lang ven biển, vốn hơn 388,478 triệu USD
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025
-
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau
![]() |
Một đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Theo đó, Dự án sẽ xây dựng bổ sung công trình kiểm soát tải trọng xe trên các làn vào cao tốc tại 5 nút giao liên thông phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm kiểm tra tải trọng xe nhằm ngăn ngừa xe quá tải trọng đi vào đường cao tốc; đường dành cho các phương tiện quá tải trọng đi ra khỏi đường cao tốc với mặt cắt ngang tối thiểu là đường giao thông nông thôn cấp B, mặt đường láng nhựa trên các lớp cấp phối đá dăm.
Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hạng mục nói trên sẽ do UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục tổ chức thực hiện theo quy định.
Do bổ sung các hạng nói trên nên Bộ GTVT cũng quyết định điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án là năm 2025. Các nội dung khác sẽ giữ nguyên theo các quyết định trước đây về phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 7 tiếp tục triển khai đầu tư đồng bộ công trình thuộc hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS), trạm thu phí (sử dụng hệ thống thu phí điện tử không dừng - ETC), công trình kiểm soát tải trọng xe đảm bảo phù hợp với các quy định.
Đơn vị này cũng phải lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai Dự án theo quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận; quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư xây dựng, bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư được duyệt và đảm bảo an toàn giao thông khi thi công.
Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết có điểm đầu tại Km134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận (trùng điểm cuối dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo); điểm cuối (Km235+00), giao với đường Quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh tại Km2+500, thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận (trùng điểm đầu Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Dầu Giây - Phan Thiết).
Tổng chiều dài tuyến cao tốc thuộc Dự án là khoảng 100,8 km, được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, tổng mức đầu tư là 10.853,9 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành tuyến chính và thông xe, đưa vào khai thác từ ngày 19/5/2023.
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025 -
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau -
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án cao tốc Quy Nhơn-Pleiku -
Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Duy trì mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài 39 - 40 tỷ USD -
Đề xuất mở rộng 30 km cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP
-
1 Nhiều ngân hàng chia cổ tức "khủng" bằng tiền mặt
-
2 Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư
-
3 Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
4 Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
5 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng