Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Điều chỉnh khu vực bảo vệ Danh lam thắng cảnh quốc gia Đầm Ô Loan
Việt Hương - 12/12/2019 17:50
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT-DL) vừa có văn về việc thỏa thuận điều chỉnh khoanh vùng các khu vực bảo vệ Danh lam thắng cảnh quốc gia Đầm Ô Loan, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Hiện danh thắng Đầm Ô Loan đang bị xâm hại cả ở dưới nước và khu vực quanh bờ, ảnh hưởng tới cảnh quan du lịch, gây ô nhiễm vùng nuôi và làm giảm nguồn lợi thủy hải sản. Để trả lại cho Ô Loan danh xưng xứng tầm danh thắng cấp quốc gia, gắn với nhiều hải sản đặc sản như sò huyết, tôm…, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết triệt để vấn đề này.

Theo đó, văn bản số 4922/BVHTTDL-DSVH của  Bộ VHTT-DL thống nhất với việc điều chỉnh khoanh vùng các khu vực bảo vệ danh lam thắng cảnh quốc gia Đầm Ô Loan, thuộc 05 xã An Ninh Đông, An Hải, An Hòa, An Hiệp và An Cư thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Cụ thể, cho phép khoanh vùng bảo vệ điều chỉnh với diện tích 1783ha (trong đó khu vực bảo vệ I có diện tích 1721ha; khu vực bảo vệ II có diện tích 62ha). Các mốc giới được thể hiện và trình bày chi tiết trong Bản đồ và Biên bản điều chỉnh khoanh vùng các khu vực bảo vệ danh lam thắng cảnh).

Bộ VHTT-DL đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương công bố việc điều chỉnh khoanh vùng các khu vực bảo vệ danh lam thắng cảnh Đầm Ô Loan và khẩn trương tổ chức cắm mốc giới các khu vực bảo vệ danh lam thắng cảnh theo diện tích và các mốc giới đã được thống nhất.

Hút vốn đầu tư đưa kinh tế Phú Yên thêm khởi sắc
HĐND tỉnh Phú Yên khó VII, kỳ họp thứu 14 đánh giá về tình hình kinh tế của địa phương này đạt kết quả cao nhất trong những năm gần đây với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư