Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Điều tra nguyên nhân Cục trưởng Đường sắt chết tại nhiệm sở
Đoàn Loan - 22/01/2015 22:17
 
Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vay 53,2 triệu USD cho Dự án metro số 3, TP Hà Nội
Dự án tai tiếng Cát Linh - Hà Đông có Tổng giám đốc mới
Những phát ngôn "cong mềm mại" trong lĩnh vực giao thông, hạ tầng năm 2014
Bộ trưởng Thăng giáng chức quyền Tổng giám đốc PMU đường sắt
Sập giàn giáo công trường đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Bước chuyển ở doanh nghiệp trì trệ bậc nhất ngành giao thông
Phát ngôn ẩu, Cục trưởng Cục Đường sắt nhận án phê bình

Chiều 22/1, Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng được phát hiện chết tại phòng làm việc. Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Điều tra nguyên nhân Cục trưởng Đường sắt chết tại nhiệm sở
Ông Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: VTC

Theo một nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Hữu Thắng được một nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải phát hiện đã chết tại phòng riêng ở cơ quan chiều 22/1.

Sáng cùng ngày, ông Thắng vẫn làm việc tại cơ quan và tham gia họp về đề án thu hút nguồn lực xã hội hóa và hạ tầng ngành đường sắt.

Theo một đại biểu dự họp buổi sáng, ông Thắng không có biểu hiện bất bình thường vào thời điểm này.

Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng từng bị Bộ trưởng Giao thông Vận tải đình chỉ chức vụ vì những phát ngôn liên quan dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào tháng 3/2014. Ông Thắng kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và giải trình sau đó.

Những phát ngôn của ông Thắng bị cho là không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc về nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án, ảnh hưởng uy tín của ngành giao thông vận tải.

Trước đó, trả lời Tiền Phong về việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD, Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng nói: "Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3 Nhổn - Ga Hà Nội hai lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".

Đề cập trách nhiệm của mình, ông Thắng từng chia sẻ, Bộ có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư