
-
Cảnh báo vỡ nợ chéo từ “quả bom” trái phiếu - Kỳ 3: Bóng dáng khủng hoảng nợ manh nha xuất hiện
-
Chuyên gia VinaCapital: Nên cấm lãnh đạo bình luận giá cổ phiếu, tách bạch tư vấn - tự doanh CTCK
-
Lo ngại lạm phát, chi phí tăng, Vinatex đặt mục tiêu kinh doanh thận trọng
-
Chiến lược Phát triển thị trường dịch vụ kế toán - kiểm toán đến 2030
-
Cổ đông muốn được chia cổ tức 10% tiền mặt, Chủ tịch Hoà Phát kiên quyết giữ 5% -
Cảnh báo vỡ nợ chéo từ “quả bom” trái phiếu - Kỳ 2: Ngăn quái xế, đừng chặn cả con đường
![]() |
Nhu cầu tiêu dùng tăng dịp Tết giúp Digiworld đẩy mạnh doanh thu trong tháng 1/2021 |
Công ty cho biết đạt doanh số 2.036 tỷ đồng trong tháng 1/2021, tăng trưởng 184% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 43 tỷ đồng, tăng trưởng 215% so với cùng kỳ.
Trong đó, mặt hàng máy tính xách tay và máy tính bảng dẫn đầu về tăng trưởng với doanh thu 401 tỷ đồng, tăng trưởng 324%.
Thiết bị văn phòng đứng vị trí thứ hai với doanh thu 240 tỷ đồng, tăng trưởng 265%.
Mặt hàng điện thoại di động tuy không có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng vẫn là mặt hàng chủ lực với doanh số đạt tới 1.368 tỷ đồng, tăng trưởng 153% so với cùng kỳ.
Hàng hóa tiêu dùng vẫn là lĩnh vực khiêm tốn nhất cả về giá trị tuyệt đối lẫn sức tăng trưởng khi chỉ đạt doanh thu 27 tỷ đồng trong tháng 1/2021, tăng trưởng 70% so với cùng kỳ.
Digiworld cho biết, máy tính xách tay và máy tính bảng đạt doanh thu tăng trưởng cao nhờ đóng góp doanh thu của các sản phẩm Apple và Huawei.
Bên cạnh đó, tháng 1 là tháng nhu cầu mua sắm tăng cao cho dịp Tết. Ngoài ra, cuối tháng 1, dịch covid bùng phát tại các tỉnh miền Bắc, dẫn đến việc giãn cách xã hội, học tập và làm việc online nên doanh thu có sự tăng trưởng đáng kể so với năm ngoái.
Trong khi đó, mặt hàng điện thoại di động ghi nhận doanh thu tăng do nhu cầu mua sắm tăng cao cho dịp Tết.
Các sản phẩm điện thoại của Xiaomi và Apple được tiêu thụ với số lượng lớn, hơn nữa, cơn sốt của các dòng Iphone 12 vẫn còn được kéo dài đến quý I năm nay.
Mảng thiết bị văn phòng có sự phục hồi mạnh mẽ trong tháng 1/2021, với sự đóng góp doanh thu rất lớn từ các sản phẩm IoTs của Xiaomi, Huawei và Apple.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu chi tiêu mua sắm thiết bị văn phòng trở lại.

-
Shinhan Life Việt Nam và Ngân hàng Shinhan Việt Nam ký kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm -
Lo ngại lạm phát, chi phí tăng, Vinatex đặt mục tiêu kinh doanh thận trọng -
VN-Index "quay xe" tăng ngoạn mục cuối phiên, khối ngoại xả mạnh HPG -
Ngành thuế Hà Nội hướng tới hỗ trợ toàn diện cho người nộp thuế -
Chiến lược Phát triển thị trường dịch vụ kế toán - kiểm toán đến 2030 -
Cổ đông muốn được chia cổ tức 10% tiền mặt, Chủ tịch Hoà Phát kiên quyết giữ 5% -
Cảnh báo vỡ nợ chéo từ “quả bom” trái phiếu - Kỳ 2: Ngăn quái xế, đừng chặn cả con đường
-
Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Chính phủ và Doanh nghiệp “Hợp lực Chuyển đổi số”
-
Nền kinh tế Cộng đồng Sáng tạo: Muốn đi xa thì đi cùng nhau
-
Vietnamobile thông báo mời thầu
-
Cần cơ chế, chính sách đồng bộ để phát triển bền vững ngành dầu khí Việt Nam
-
Meey Map hỗ trợ giải bài toán nhiễu thông tin theo quy hoạch
-
Thiết kế năng lượng các công trình xây dựng để tiến gần tới Net Zero năm 2050