
-
Từ 10/10/2025, giảm thuế xuất khẩu vàng trang sức, kỹ nghệ về 0%
-
Để ngỏ hạn ngạch nhập vàng năm 2025; doanh nghiệp bán vàng phải cung cấp thông tin người mua cho Ngân hàng Nhà nước
-
3.748 vụ thiệt hại do bão số 10 và số 11, ước tính tổn thất gần 1.674 tỷ đồng
-
Vàng quay đầu giảm nhanh, nhiều người “quay xe” bán vàng
-
Vượt xa vàng, đây mới là kim loại tăng mạnh nhất từ đầu năm -
VietinBank iPay Mobile nhận giải thưởng “Ứng dụng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2025”
Digiworld xung trận
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Digiworld cho biết, tương tự việc phân phối mặt hàng công nghệ, Digiworld sẽ tham gia phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe theo hướng cung cấp dịch vụ trên cả 5 mảng nghiên cứu thị trường, marketing, bán hàng, kho vận, hậu mãi.
![]() |
. |
Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà Digiworld hướng đến gồm thực phẩm chức năng cho nam giới, phụ nữ, trẻ em, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, bổ trợ cho tim… Ưu tiên chọn lựa đối tác của Digiworld là các nhà cung cấp có sản phẩm tốt, mới gia nhập hoặc chưa được xây dựng hình ảnh thương hiệu bài bản, phát triển theo đúng tiềm năng của mình.
Dự kiến đầu quý III/2017, sản phẩm đầu tiên là thực phẩm chức năng sẽ chính thức ra mắt thị trường thông qua hệ thống các nhà thuốc Việt Nam. Với sản phẩm này, Digiworld sẽ phối hợp cùng đội ngũ bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm, xây dựng đội ngũ tư vấn viên có kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Nếu khởi đầu thành công, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm liên quan. Mục tiêu đến giữa năm 2019 của Digiworld là sẽ phủ 20.000 nhà thuốc (hiện cả nước có khoảng 40.000 nhà thuốc).
Về hoạt động kinh doanh, quý I/2017, Digiworld đạt tổng doanh thu 768 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8,6 tỷ đồng, giảm 58,5% so với cùng kỳ năm 2016. Lý do lợi nhuận sụt giảm là do Công ty đẩy mạnh bán giảm giá hàng tồn kho để chuẩn bị cho các đợt hàng mới.
Khả năng đụng độ với Thế giới Di động
Việc Digiworld nhảy vào mảng phân phối thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặt ra rất nhiều câu hỏi. Trong đó, vấn đề được dư luận quan tâm nhất là khả năng đối đầu giữa Digiworld với đại gia đang có tiềm lực rất mạnh là Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.
Hiện tại, Digiworld có vẻ nhanh chân hơn Thế giới Di động bởi đã vạch ra các kế hoạch khá cụ thể cho mục tiêu chiếm lĩnh thị trường này. Trong khi đó, mới đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cho biết, Công ty chưa có kế hoạch cụ thể cho việc thực hiện mua bán - sáp nhập (M&A) chuỗi phân phối dược và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Digiworld kỳ vọng đến năm 2020 sẽ đạt doanh số 600 tỷ đồng ở ngành hàng này.
Tuy nhiên, theo một số nhà quan sát, việc Thế giới Di động bước vào mảng kinh doanh dược và sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ chỉ là thời gian, bởi tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017, đại gia này đã thông qua phương án chi tối đa 500 tỷ đồng cho M&A, mà đối tượng M&A dự kiến chính là chuỗi bán lẻ dược.
Về chiến lược, 2 đại gia này có đường hướng khác nhau cơ bản khi Digiworld chuyên sâu về việc tổ chức đầu mối bán buôn, trong khi Thế giới Di động lại rất sừng sỏ trong việc xây dựng hệ thống bán lẻ. Việc kiên định mảng phân phối bán buôn của Digiworld, ngay cả trong trường hợp quyết định lấn sân sang lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cho thấy, Digiworld rất biết tận dụng các thế mạnh sở trường.
Theo đó, cuộc đụng độ trực diện giữa các đại gia Digiworld và Thế giới Di động được dự báo sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là mặt hồ sẽ hoàn toàn phẳng lặng, bởi việc tổ chức hệ thống phân phối của Thế giới Di động ra sao khi bước vào sân chơi này hiện vẫn là ẩn số.
Trong trường hợp Thế giới Di động phát triển một hệ thống phân phối thuốc và các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe tương tự Thegiodidong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh…, hệ thống của họ sẽ cạnh tranh trực diện với các nhà thuốc truyền thống. Với kịch bản này, Digiworld và Thế giới Di động vẫn có thể “đụng hàng” gián tiếp với nhau, bởi các nhà thuốc truyền thống dự kiến sẽ là những đối tác chính của Digiworld trong chuỗi phân phối.
-
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc đã giảm lỗ hoặc bắt đầu có lãi -
Siết tín dụng bất động sản thứ hai: Cần cân nhắc, song không thể áp dụng đơn lẻ -
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm -
Ngân hàng mở rộng hệ sinh thái, ngăn rủi ro lan truyền -
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất -
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay -
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
TKV ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
-
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express
-
Giải thưởng APEA 2025 công bố các Doanh nghiệp và Doanh nhân xuất sắc châu Á
-
Ông Michael Dwyer trở thành Trưởng Bộ phận Tư vấn Thương vụ KPMG Việt Nam
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm