-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Digiworld xung trận
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Digiworld cho biết, tương tự việc phân phối mặt hàng công nghệ, Digiworld sẽ tham gia phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe theo hướng cung cấp dịch vụ trên cả 5 mảng nghiên cứu thị trường, marketing, bán hàng, kho vận, hậu mãi.
. |
Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà Digiworld hướng đến gồm thực phẩm chức năng cho nam giới, phụ nữ, trẻ em, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, bổ trợ cho tim… Ưu tiên chọn lựa đối tác của Digiworld là các nhà cung cấp có sản phẩm tốt, mới gia nhập hoặc chưa được xây dựng hình ảnh thương hiệu bài bản, phát triển theo đúng tiềm năng của mình.
Dự kiến đầu quý III/2017, sản phẩm đầu tiên là thực phẩm chức năng sẽ chính thức ra mắt thị trường thông qua hệ thống các nhà thuốc Việt Nam. Với sản phẩm này, Digiworld sẽ phối hợp cùng đội ngũ bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm, xây dựng đội ngũ tư vấn viên có kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Nếu khởi đầu thành công, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm liên quan. Mục tiêu đến giữa năm 2019 của Digiworld là sẽ phủ 20.000 nhà thuốc (hiện cả nước có khoảng 40.000 nhà thuốc).
Về hoạt động kinh doanh, quý I/2017, Digiworld đạt tổng doanh thu 768 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8,6 tỷ đồng, giảm 58,5% so với cùng kỳ năm 2016. Lý do lợi nhuận sụt giảm là do Công ty đẩy mạnh bán giảm giá hàng tồn kho để chuẩn bị cho các đợt hàng mới.
Khả năng đụng độ với Thế giới Di động
Việc Digiworld nhảy vào mảng phân phối thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặt ra rất nhiều câu hỏi. Trong đó, vấn đề được dư luận quan tâm nhất là khả năng đối đầu giữa Digiworld với đại gia đang có tiềm lực rất mạnh là Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.
Hiện tại, Digiworld có vẻ nhanh chân hơn Thế giới Di động bởi đã vạch ra các kế hoạch khá cụ thể cho mục tiêu chiếm lĩnh thị trường này. Trong khi đó, mới đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cho biết, Công ty chưa có kế hoạch cụ thể cho việc thực hiện mua bán - sáp nhập (M&A) chuỗi phân phối dược và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Digiworld kỳ vọng đến năm 2020 sẽ đạt doanh số 600 tỷ đồng ở ngành hàng này.
Tuy nhiên, theo một số nhà quan sát, việc Thế giới Di động bước vào mảng kinh doanh dược và sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ chỉ là thời gian, bởi tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017, đại gia này đã thông qua phương án chi tối đa 500 tỷ đồng cho M&A, mà đối tượng M&A dự kiến chính là chuỗi bán lẻ dược.
Về chiến lược, 2 đại gia này có đường hướng khác nhau cơ bản khi Digiworld chuyên sâu về việc tổ chức đầu mối bán buôn, trong khi Thế giới Di động lại rất sừng sỏ trong việc xây dựng hệ thống bán lẻ. Việc kiên định mảng phân phối bán buôn của Digiworld, ngay cả trong trường hợp quyết định lấn sân sang lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cho thấy, Digiworld rất biết tận dụng các thế mạnh sở trường.
Theo đó, cuộc đụng độ trực diện giữa các đại gia Digiworld và Thế giới Di động được dự báo sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là mặt hồ sẽ hoàn toàn phẳng lặng, bởi việc tổ chức hệ thống phân phối của Thế giới Di động ra sao khi bước vào sân chơi này hiện vẫn là ẩn số.
Trong trường hợp Thế giới Di động phát triển một hệ thống phân phối thuốc và các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe tương tự Thegiodidong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh…, hệ thống của họ sẽ cạnh tranh trực diện với các nhà thuốc truyền thống. Với kịch bản này, Digiworld và Thế giới Di động vẫn có thể “đụng hàng” gián tiếp với nhau, bởi các nhà thuốc truyền thống dự kiến sẽ là những đối tác chính của Digiworld trong chuỗi phân phối.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025