
-
Visa và Hội đồng Tư vấn Du lịch hợp tác đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam
-
VPBank và California Fitness and Yoga hợp tác ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu
-
TPBank ra mắt thẻ tín dụng kim loại, lần đầu tiên có tại Việt Nam
-
Săn cây thông tươi chơi Noel, giá chát cả chục triệu vẫn đắt hàng -
[Infographic] Tăng mức cho vay ưu đãi đối với học sinh, sinh viên -
VietinBank ra mắt thẻ tín quốc tế cao cấp VietinBank JCB Ultimate Vietnam Airlines
Digiworld xung trận
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Digiworld cho biết, tương tự việc phân phối mặt hàng công nghệ, Digiworld sẽ tham gia phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe theo hướng cung cấp dịch vụ trên cả 5 mảng nghiên cứu thị trường, marketing, bán hàng, kho vận, hậu mãi.
![]() |
. |
Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà Digiworld hướng đến gồm thực phẩm chức năng cho nam giới, phụ nữ, trẻ em, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, bổ trợ cho tim… Ưu tiên chọn lựa đối tác của Digiworld là các nhà cung cấp có sản phẩm tốt, mới gia nhập hoặc chưa được xây dựng hình ảnh thương hiệu bài bản, phát triển theo đúng tiềm năng của mình.
Dự kiến đầu quý III/2017, sản phẩm đầu tiên là thực phẩm chức năng sẽ chính thức ra mắt thị trường thông qua hệ thống các nhà thuốc Việt Nam. Với sản phẩm này, Digiworld sẽ phối hợp cùng đội ngũ bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm, xây dựng đội ngũ tư vấn viên có kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Nếu khởi đầu thành công, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm liên quan. Mục tiêu đến giữa năm 2019 của Digiworld là sẽ phủ 20.000 nhà thuốc (hiện cả nước có khoảng 40.000 nhà thuốc).
Về hoạt động kinh doanh, quý I/2017, Digiworld đạt tổng doanh thu 768 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8,6 tỷ đồng, giảm 58,5% so với cùng kỳ năm 2016. Lý do lợi nhuận sụt giảm là do Công ty đẩy mạnh bán giảm giá hàng tồn kho để chuẩn bị cho các đợt hàng mới.
Khả năng đụng độ với Thế giới Di động
Việc Digiworld nhảy vào mảng phân phối thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặt ra rất nhiều câu hỏi. Trong đó, vấn đề được dư luận quan tâm nhất là khả năng đối đầu giữa Digiworld với đại gia đang có tiềm lực rất mạnh là Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.
Hiện tại, Digiworld có vẻ nhanh chân hơn Thế giới Di động bởi đã vạch ra các kế hoạch khá cụ thể cho mục tiêu chiếm lĩnh thị trường này. Trong khi đó, mới đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cho biết, Công ty chưa có kế hoạch cụ thể cho việc thực hiện mua bán - sáp nhập (M&A) chuỗi phân phối dược và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Digiworld kỳ vọng đến năm 2020 sẽ đạt doanh số 600 tỷ đồng ở ngành hàng này.
Tuy nhiên, theo một số nhà quan sát, việc Thế giới Di động bước vào mảng kinh doanh dược và sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ chỉ là thời gian, bởi tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017, đại gia này đã thông qua phương án chi tối đa 500 tỷ đồng cho M&A, mà đối tượng M&A dự kiến chính là chuỗi bán lẻ dược.
Về chiến lược, 2 đại gia này có đường hướng khác nhau cơ bản khi Digiworld chuyên sâu về việc tổ chức đầu mối bán buôn, trong khi Thế giới Di động lại rất sừng sỏ trong việc xây dựng hệ thống bán lẻ. Việc kiên định mảng phân phối bán buôn của Digiworld, ngay cả trong trường hợp quyết định lấn sân sang lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cho thấy, Digiworld rất biết tận dụng các thế mạnh sở trường.
Theo đó, cuộc đụng độ trực diện giữa các đại gia Digiworld và Thế giới Di động được dự báo sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là mặt hồ sẽ hoàn toàn phẳng lặng, bởi việc tổ chức hệ thống phân phối của Thế giới Di động ra sao khi bước vào sân chơi này hiện vẫn là ẩn số.
Trong trường hợp Thế giới Di động phát triển một hệ thống phân phối thuốc và các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe tương tự Thegiodidong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh…, hệ thống của họ sẽ cạnh tranh trực diện với các nhà thuốc truyền thống. Với kịch bản này, Digiworld và Thế giới Di động vẫn có thể “đụng hàng” gián tiếp với nhau, bởi các nhà thuốc truyền thống dự kiến sẽ là những đối tác chính của Digiworld trong chuỗi phân phối.
-
Top cổ phiếu quốc tế hứa hẹn sinh lời tốt nhất năm 2020 -
Visa và Hội đồng Tư vấn Du lịch hợp tác đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam -
VPBank và California Fitness and Yoga hợp tác ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu -
Môi trường kinh tế Việt Nam hấp dẫn giới đầu tư cả trong nước và nước ngoài -
Ngân hàng hướng tới nhu cầu an cư của người dân -
Cần cẩn trọng khi vay tiền trực tuyến
-
1 Đề xuất mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng trong giai đoạn 2020 – 2025
-
2 Thiếu hướng dẫn, thoái vốn nhà nước dậm chân tại chỗ
-
3 Trái phiếu doanh nghiệp: “Bom nợ” hiển hiện - Bài 1: Cỗ máy “3 không” hút tiền khủng cho doanh nghiệp
-
4 Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT
-
5 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Bộ Chính trị đã cân nhắc kỹ nhân sự "đặc biệt"
- Iris Digital Agency
- Dịch vụ seo web tại Nef Digital
- Văn phòng sim số đẹp tại hcm
- Tải autocad 2011 tại đây
- Tìm kho sim mobifone giá tốt
- Viettienland
- Căn Hộ Dragon Sky View Thủ Đức
- Sim tứ quý 7 giữa
- Tin tức Viettimes.vn cập nhật tin mới nhất
-
Bất động sản công nghiệp - bệ phóng cho đô thị Thái Nguyên cất cánh
-
Cư dân The City Light hào hứng với sự kiện thắp sáng dự án The City Light
-
Ngân hàng số Timo nhận hai giải thưởng uy tín từ The Global Economics
-
Khách sạn đầu tiên của Wink Hotels sẽ đi vào hoạt động vào tháng 3/2021
-
Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc
-
ELLY được tôn vinh Top 100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020