
-
“Golden Day 2025”: Cơ hội trải nghiệm khách sạn dát vàng Hà Nội với ưu đãi 50%
-
“The Hanoi Train”: Sản phẩm du lịch độc đáo của Thủ đô
-
Hà Nội - Điểm đến du lịch bền vững
-
Sun World Ha Nam tung giá ưu đãi cực hấp dẫn, chỉ 100 ngàn đồng/1 vé
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,7% sau 8 tháng năm 2025 -
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam
![]() |
. |
Hậu giãn cách xã hội, nhưng do vẫn chưa mở cửa du lịch quốc tế, nên trong tháng 5/2020, Việt Nam chỉ đón 22,7 nghìn lượt khách quốc tế, giảm 13,6% so với tháng trước và giảm 98,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không giảm 97,9%; bằng đường bộ giảm 99,6% và bằng đường biển giảm 99%. Khách đến từ châu Á giảm 97,9%; từ châu Âu giảm 99,8%; từ châu Úc giảm 99,9%; từ châu Mỹ giảm 99,8% và từ châu Phi giảm 99,3%.
Tuy vậy, số khách quốc tế này chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam, chứ không phải là khách du lịch.
Tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt trên 3.73 triệu lượt người, giảm 48,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt trên 3 triệu lượt người, chiếm 81,3% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 46,9%; bằng đường bộ đạt 553,8 nghìn lượt người, chiếm 14,8% và giảm 61,6%; bằng đường biển đạt 144,3 nghìn lượt người, chiếm 3,9% và tăng 11%.
Trong 5 tháng, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, khách đến từ châu Á đạt 2.721,4 nghìn lượt người, chiếm 72,9% tổng số khách quốc tế đến nước ta, giảm 51,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều giảm mạnh: Trung Quốc đạt 913,9 nghìn lượt người, giảm 57,2% so với cùng kỳ năm trước; Hàn Quốc 821,6 nghìn lượt người, giảm 53,4%; Nhật Bản 201,3 nghìn lượt người, giảm 48,2%; Đài Loan 192,5 nghìn lượt người, giảm 46,1%; Thái Lan 126,2 nghìn lượt người, giảm 41,5%...
Khách đến từ châu Âu trong 5 tháng đầu năm ước tính đạt 665,6 nghìn lượt người, giảm 35,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Nga 245,6 nghìn lượt người, giảm 23,2%; Vương quốc Anh 81,5 nghìn lượt người, giảm 44,3%; Pháp 74,6 nghìn lượt người, giảm 47,5%; Đức 61,5 nghìn lượt người, giảm 43,3%.
Khách đến từ châu Mỹ ước tính đạt 234,3 nghìn lượt người, giảm 46,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là khách đến từ Hoa Kỳ đạt 172,8 nghìn lượt người, giảm 47,5%.
Khách đến từ châu Úc đạt 102,3 nghìn lượt người, giảm 47,9%, trong đó khách đến từ Australia đạt 92,3 nghìn lượt người, giảm 47,4%.
Trong khi đó, khách đến từ châu Phi đạt 12 nghìn lượt người, giảm 38,8% so với cùng kỳ năm 2019.
Thiếu vắng khách quốc tế và nhiều khả năng, tình hình này còn tiếp tục trong những tháng tới, khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nên hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đang tập trung kích cầu du lịch nội địa.
Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, mục tiêu trước hết của ngành là khôi phục thị trường nội địa, đồng thời tính toán tới thị trường quốc tế, phát triển du lịch nhưng phải gắn liền với đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn khá phức tạp.
Cũng theo ông Thọ, đối với khách nội địa, ngành du lịch cần tạo các sản phẩm tour du lịch biển, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lưu trú dài ngày để giảm di chuyển. Đặc biệt không nên tổ chức chương trình du lịch liên tỉnh, xuyên Việt mà tập trung vào một địa phương…
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,7% sau 8 tháng năm 2025 -
Lạng Sơn kiến tạo hệ sinh thái du lịch - đầu tư từ nông thôn mới -
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam -
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” chính thức vận hành thương mại -
Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững” tại TPO 2025 -
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ ITB India 2025 -
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng