Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Diva Mỹ Linh: 'Chồng liên tục mắng tôi trong phòng thu'
Hà Thu (vnexpress) - 19/01/2018 08:56
 
Diva chia sẻ trong quá trình thực hiện album "Chat với Mozart 2", nhạc sĩ Anh Quân rất khắt khe với vợ.
Mỹ Linh: Chồng liên tục mắng tôi trong phòng thu
Mỹ Linh (trái) và ông xã Anh Quân.

Ngày 18/1, Mỹ Linh họp báo giới thiệu album Chat với Mozart 2. Đây là sản phẩm tiếp nối Chat với Mozart 1, ra đời năm 2005. Album mới của Mỹ Linh gồm chín ca khúc nhạc cổ điển được viết lời Việt, do Anh Quân, Huy Tuấn và nhạc sĩ trẻ Thanh Bình phối khí. 

Diva chia sẻ lúc làm album, nhạc sĩ Anh Quân rất nghiêm khắc với cô. Khi ca sĩ khác hát chưa ổn, nhạc sĩ nhẹ nhàng yêu cầu họ làm lại. Mỹ Linh thường xuyên bị gây áp lực. "Anh Quân liên tục mắng tôi. Một lần, tôi nói: 'Trong không gian phòng thu chật hẹp, em là phụ nữ nên cũng muốn được yêu chiều. Sao anh không nói với em câu nào nhẹ nhàng'. Hôm đó, anh bỗng đổi ngữ điệu, tôi lại thấy không quen. Có lẽ tôi hợp làm việc với nhà sản xuất khắt khe. Gặp áp lực, tôi sẽ cho ra những sản phẩm tốt hơn", diva hài hước tâm sự. 

Mỹ Linh phản đối việc các ca sĩ trẻ khi vào phòng thu không nghe ý kiến nhà sản xuất. "Sở dĩ những sản phẩm của tôi được đón nhận như vậy là nhờ sự uốn nắn của anh Quân. Khi tôi thu âm, chồng luôn ngồi cùng, chăm chú theo dõi và chỉnh sửa", nữ ca sĩ chia sẻ.

Nhạc sĩ Anh Quân bày tỏ bà xã đóng góp cho Chat với Mozart 2 nhiều hơn qua việc tự tìm tòi, biên tập, viết lời các bài hát. "Tôi thấy hài lòng vì khi nghe lại album, tôi cảm nhận được 'lửa' trong giọng hát của vợ. Điều này khiến tôi thở phào nhẹ nhõm", nhạc sĩ Anh Quân nói. 

Con gái Mỹ Anh (trái) đến ủng hộ buổi ra mắt album của Mỹ Linh. 
Con gái Mỹ Anh (trái) đến ủng hộ buổi ra mắt album của Mỹ Linh.

Mỹ Linh giải thích vài năm gần đây, nữ ca sĩ dồn sức giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Young Hit Young Beat do cô sáng lập. Thỉnh thoảng, ông xã Anh Quân luôn phàn nàn rằng: "Em bây giờ không say mê ca hát nữa rồi", "Em toàn làm những việc không liên quan đến âm nhạc. Anh rất thất vọng". "Thực ra, việc giảng dạy các em nhỏ khiến tôi luôn tràn trề năng lượng. Đó chính là 'lửa' mà anh Quân nhìn thấy khi tôi thực hiện Chat với Mozart 2", Mỹ Linh nói.

Bìa album Chát với Mozart 2 của Mỹ Linh. 
Bìa album "Chat với Mozart 2" của Mỹ Linh.

Ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn cho biết êkíp gặp áp lực khi thực hiện Chat với Mozart 2. "Chúng tôi phải tạo ra sản phẩm ấn tượng, mới lạ, khác biệt so với album trước. Ở Chat với Mozart 1, chúng tôi chọn tác phẩm của các tác giả từ thế kỷ 17. Trong sản phẩm âm nhạc mới, êkíp sử dụng các bản giao hưởng của nhóm tác giả ở cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19 như Franz Liszt, Anton Rubinstein, Edward Elgar... Album mang màu sắc blue jazz hiện đại. Đây cũng là cách chúng tôi hướng đến đối tượng trẻ hơn", nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ.

Nhạc trong Chat với Mozart 2 được thu trực tiếp với các nhạc công ở Hà Nội. Anna Trương - con gái lớn của vợ chồng Anh Quân, Mỹ Linh - giúp bố mẹ thu âm phần kèn và ba tác phẩm trống từ Mỹ. 

Nhạc sĩ Dương Thụ - người viết lời cho album Chat với Mozart 1 - tiếp tục viết riêng cho Mỹ Linh hai ca khúc là Khúc nhạc buồnNắng sớm. Các bài hát Đợi những ngày xuân, Khi mùa đông quay về, Em vẫn thương anh, Sau đôi mắt anh, Anh đang nghĩ gì, Ngay giây phút này, Bài ca tự do được Mỹ Linh viết lời. 

Mỹ Linh sẽ thực hiện tour diễn xuyên Việt - MyLinh Tour 2018 - vào tháng 4. 

 

Vợ chồng "diva" Mỹ Linh nhờ can thiệp vì bị lợi dụng quảng cáo thuốc trị ngáy
Nhạc sĩ Anh Quân cho biết anh rất bất ngờ trước thông tin quảng cáo về hành trình chữa chứng ngáy ngủ mà cả hai đóng vai trò nhân vật chính. Anh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư