Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Diva Mỹ Linh: Nếu hát lại Quốc ca tôi sẽ làm tốt hơn
Sơn Hà (Vietnamnet) - 26/05/2016 17:11
 
Ca sĩ Mỹ Linh được lựa chọn là người thể hiện Quốc ca trong buổi phát biểu của Tổng thống Obama tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội ngày 24/5. Tuy nhiên, sau tiết mục biểu diễn những clip chị thể hiện được lan truyền chóng mặt trên mạng kèm theo rất nhiều nhận xét trái chiều.

Diva Mỹ Linh.
Diva Mỹ Linh.

Trước những luồng thông tin phản ứng về cách "làm mới" của ca sĩ Mỹ Linh cho tiết mục này, diva đã chính thức lên tiếng.

Chị nói: "Theo bản nhạc gốc nhịp hành khúc 2/4 rất khó để hát một mình mà không có nhạc đệm. Và lần này tôi đã chọn cách hát chậm rãi. Tuy nhiên, cách hát này của tôi có lẽ chưa quen tai người nghe nên nhiều người phản ứng là điều có thể hiểu được".

Cũng theo ca sĩ Mỹ Linh, chị không hề bị áp lực gì trước khi thể hiện Quốc ca. "Chỉ là âm thanh khi đó không phải để hát và clip mà khán giả xem không phải file chất lượng. Phía Mỹ cũng không cho ai lại gần khu vực âm thanh vì vấn đề an ninh" - ca sĩ Mỹ Linh bày tỏ.

Ca sĩ Mỹ Linh trải lòng chị không bao biện nhưng thực lòng thấy rất tiếc vì đáng ra mình có thể hát tốt hơn. "Hôm đó, tôi bắt tông (tone) hơi thấp. Điều này với một nghệ sĩ có thể coi như là một tai nạn nghề nghiệp. Nếu có một cơ hội để làm lại tôi tin mình có thể làm tốt hơn" - diva thành thật.

Mỹ Linh bộc bạch: "Là người làm nghệ thuật hơn bao giờ hết tôi hiểu rằng không ai và không thể lúc nào mình cũng làm hài lòng tất cả mọi người. Sự tiếp cận cái không quen, không giống mình luôn khó khăn.

Tôi vẫn nhớ câu chuyện Beethoven từng bị tảy chay thậm tệ, thậm chí bị coi là không biết viết giao hưởng khi ông ấy có ý định thay đổi chính phong cách của mình. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi 'bảo thủ'. Tôi nghĩ rằng, chúng ta nên dành thời gian để làm những việc có ý nghĩa cho cuộc sống".


Phong cách và nhan sắc ca sĩ Mỹ Linh biến đổi qua 20 năm
Từ năm 1996 đến nay, diva làng nhạc Việt ngày càng hướng đến sự đơn giản, thanh lịch trong phong cách.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư