Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đỗ Duy Nam hóa thân Trần Lập xuất sắc đoạt giải 100 triệu
PV (vnexpress) - 26/06/2016 09:41
 
MC Đại Nghĩa rơm rớm nước mắt còn khán giả đồng loạt đứng dậy cổ vũ diễn viên Đỗ Duy Nam hát bài "Đường đến ngày vinh quang" giống với rocker đã qua đời.
do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong

Tập 10 chương trình "Gương mặt thân quen" phát sóng tối 25/6. Tuần này, diễn viên Đỗ Duy Nam trải qua thử thách hóa thân thành Trần Lập, thể hiện ca khúc "Đường đến ngày vinh quang". Duy Nam vốn rất yêu quý cố nhạc sĩ. Anh dành suốt một tuần lễ rèn thể lực, cơ bắp để ngoại hình tương đồng với rocker.
Dù giọng hát không hoàn toàn giống nhân vật nguyên mẫu, Đỗ Duy Nam đã tái hiện phần nào hình ảnh, phong cách của Trần Lập khi biểu diễn trong đêm rock "Đôi bàn tay thắp lửa" - liveshow cuối trước khi anh qua đời. Tiết mục được giám khảo, người xem đồng loạt đứng dậy cổ vũ.

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-1

MC Đại Nghĩa (trái) rất xúc động với màn thi. Giám khảo Đức Huy nhận xét: "Bạn đã mang nhân vật này trở lại sân khấu với thần thái, phong cách và nghị lực phấn đấu trước khó khăn rất kiên cường". Còn giám khảo Mỹ Linh bày tỏ: "Khi bạn hát ca khúc này, tôi thật sự rất nhớ anh Trần Lập, nhớ lại đêm diễn hôm ấy. Tôi cũng rất tiếc vì hôm ấy tôi không tham dự được. Đêm  đó anh Trần Lập vẫn luôn giữ nụ cười tươi đến phút chót và truyền đến cho mọi người nghị lực sống. Anh ấy cũng thể hiện tình yêu thương đến vợ của mình, chia sẻ nỗi lo lắng của một người cha với con. Tôi thấy bạn diễn lại tiết mục rất tuyệt vời".

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-2

Với phần thi chinh phục người xem, Đỗ Duy Nam nhận được giải nhất tuần trị giá 100 triệu đồng và các tặng phẩm. Anh dành 50 triệu đồng để làm việc thiện nguyện.

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-3

Bạch Công Khanh hóa thân thành ca sĩ Garou với trích đoạn nhạc kịch "Thằng gù nhà thờ Đức Bà". Anh phải tập hát tiếng Pháp, giả chất giọng dày và khàn của nghệ sĩ Pháp chỉ trong vòng một tuần. Nam ca sĩ còn hóa trang với chiếc lưng gù nặng nề khi biểu diễn tiết mục.

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-4

Ngay từ những phút mở màn, Công Khanh xuất hiện ấn tượng với thân hình bị cột chặt bằng dây xích trên một vòng xoay lớn đúng theo màn biểu diễn gốc. Giám khảo Đức Huy nhận xét: "Bạn đã làm rất tốt một tiết mục khó. Tôi thấy bạn có sự tập trung tuyệt đối khi phải hát một bài hát có những bước chuyển khóa liên tục và phức tạp. Tôi xúc động và thích phần trình diễn của bạn".

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-5

Hòa Minzy làm Nghệ sĩ Ưu tú Minh Phương, trình diễn ca khúc "Về quê".

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-6

Giám khảo Hoài Linh nhận xét Hòa Minzy đã chọn được nhân vật có chất giống với cô. "Tuy nhiên, khi soi kỹ, tôi phát hiện ra bạn hát chữ 'triền đê' chưa thật giống với ca sĩ Minh Phương. Phần còn lại bạn làm rất giống". Giám khảo Mỹ Linh nói: "Bạn hát rất hay, dịu dàng, nhẹ nhàng, mềm mại. Nhưng nếu nghiên cứu kỹ sẽ thấy nghệ sĩ Minh Phương là dân hát chèo nên những chữ đóng hoặc mở của cô ấy rất khác. Lần sau bạn nên chú ý hơn".

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-7

Hà Thúy Anh hóa thân thành Mỹ Tâm với nhạc phẩm "Chuyện như chưa bắt đầu". Giám khảo nhận xét nữ thí sinh hát chưa thật giống Mỹ Tâm. Điểm cộng của cô nằm ở phần phong cách cũng như tạo khẩu hình. "Hà Thúy Anh hay ở chỗ khi hóa trang thành nhân vật nào khẩu hình của bạn đều giống với nhân vật đó", Hoài Linh phát biểu.

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-8

Võ Hạ Trâm bắt chước ca sĩ Jessie J biểu diễn sôi động bài hát "Bang bang". Giám khảo Mỹ Linh dành cho cô nhiều lời khen. "Võ Hạ Trâm rất giỏi. Bài hát này là một phong cách hoàn toàn khác biệt với Trâm do tiết tấu phức tạp, nhấn nhá liên tục.  Thế mà Trâm lại hát như đùa", Mỹ Linh nói. Giám khảo Đức Huy cũng tán đồng ý kiến khen tiết mục: "Tôi đồng ý với Mỹ Linh và xin nói thêm cái khó của bài này là chỉ hát solo mà vẫn phải giữ được không khí hừng hực trên sân khấu. Vậy mà Trâm đã làm được".

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-9

Phan Ngọc Luân hóa thân thành Nghệ sĩ Ưu tú Tạ Minh Tâm với "Tổ Quốc gọi tên mình". Trong quá trình tập luyện, Ngọc Luân liên tục bị biên đạo múa Hữu Trị nhắc nhở về việc tạo phong cách nghiêm trang, mực thước của một người thầy giáo giống với nam Nghệ sĩ Ưu tú. Về phong cách, Phan Ngọc Luân thể hiện được phần nào hình ảnh nguyên mẫu. Nhưng anh không bắt chước được chất giọng cao, dày, khỏe khoắn của Tạ Minh Tâm.

do-duy-nam-hoa-than-thanh-rocker-tran-lap-lam-khan-gia-xuc-dong-10

Hoài Linh (phải) và Mỹ Linh đùa nghịch khi ngồi ghế giám khảo.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tổng thống Obama bất ngờ nhắc đến Sơn Tùng M-TP, Trần Lập
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gây bất ngờ khi nhắc tới nhạc của Trần Lập và Sơn Tùng M-TP trong bài phát biểu sáng nay tại Sáng kiến Thủ lĩnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư