Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Tháng 4/2025, hòa chung niềm hân hoan và tự hào dân tộc là một dấu son rực rỡ trong hành trình phát triển của Tập đoàn VAS khi Thép xanh VAS xuất khẩu thành công sang Anh Quốc, thị trường nổi tiếng với các tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất thế giới.
Một số tác động tiêu cực có thể nhìn thấy ngay, đó là việc giá cước vận tải tăng, nghiêm trọng hơn là tình trạng thiếu container rỗng, thời gian vận chuyển kéo dài và ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng đơn hàng xuất nhập khẩu.
Khó khăn chồng chất, Công ty Đất Quảng - Quảng Nam xin được bù trừ số tiền đã nộp dư ngân sách cho các khoản thuế đã đến hạn cưỡng chế. Trường hợp không thể thì xin không áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với khoản nợ ngân sách.
Cùng với việc mở rộng chuỗi và tăng mức độ hiện diện tại Việt Nam, các doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng cải thiện lợi nhuận trong năm nay.
Bên cạnh hoàn thành vượt tiến độ các dự án, năm 2023, Tập đoàn Sơn Hải đạt mức doanh thu gần 4.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 106 tỷ đồng, là đơn vị nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất tỉnh Quảng Bình.
Đây là mức lợi nhuận trước thuế mà Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC được Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao thực hiện trong năm 2024.
Trong thị trường công nghệ, nơi sự cạnh tranh diễn ra khốc liệt với tốc độ thay đổi chóng mặt, thích ứng, linh hoạt là bài học quan trọng nhất được nhiều chuyên gia nhấn mạnh với các công ty công nghệ, khởi nghiệp trước những thách thức sắp tới của năm 2024.
Vasep tiếp tục có kiến nghị gửi Chính phủ và Bộ Công thương chỉ đạo về việc xem xét bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm xuất khẩu vào Hàn Quốc trong khuôn khổ Hiệp định VKFTA tại kỳ rà soát trong năm 2024.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 1/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 5,14 tỷ USD, tăng 79,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2023 Apple từng đổi tên khi công bố chiếc iPhone đầu tiên. Sony hay Starbucks cũng không phải cái tên nguyên bản ban đầu. Dù dày công vun đắp tài sản thương hiệu gắn liền với tên và biểu tượng, các công ty vẫn thực hiện các chiến dịch tái định vị khi cần thiết.
Bạn có thể làm gì để cắt giảm gần 2.000 tấn CO2/năm? Điều tưởng chừng như “không thể” này sẽ trở thành “có thể” khi Gỗ Đức Thành bắt tay với GreenYellow để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho nhà máy của Công ty tại tỉnh Bình Dương.