Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Doãn Quốc Đam: 'Phương Oanh làm tôi xao xuyến'
Nguyên An (vnexpress) - 06/10/2018 12:09
 
Nam diễn viên thừa nhận có cảm tình với Phương Oanh khi đóng chung với cô trong hai phim'Quỳnh búp bê' và 'Lặng yên dưới vực sâu'.
Sau 14 tập phát sóng, tình tiết phim truyền hình Quỳnh búp bê được đẩy lên cao trào khi Cảnh (Doãn Quốc Đam) nhận ra bộ mặt thật của lão Cấn (NSƯT Nguyễn Hải) và đưa mẹ con Quỳnh (Phương Oanh) đi trốn. Sự quan tâm âm thầm mà Cảnh dành cho Quỳnh khiến nhân vật này được nhiều khán giả mến mộ và đặt cho biệt danh 'soái ca'. Thay vì những cử chỉ yêu thương hay lời nói đường mật, Cảnh che giấu cảm xúc thật bằng vỏ bọc lạnh lùng khi đối diện với Quỳnh. Anh thậm chí từng từ chối lời đề nghị cùng cô bỏ trốn vì trọng tình nghĩa với ông chủ. Chính vì vậy, sự thay đổi của Cảnh ở tập 14 cũng như phân đoạn hai người hôn nhau được hé lộ ở tập 15 đã gieo vào lòng nhiều khán giả hy vọng anh và Quỳnh sẽ được hạnh phúc bên nhau đúng như điều họ ao ước bấy lâu.

Thành công của nhân vật Cảnh khiến diễn viên Doãn Quốc Đam thu hút được lượng người hâm mộ hùng hậu. Theo nam diễn viên, sự tung hứng của các bạn diễn, đặc biệt là Phương Oanh là một trong những lý do giúp anh hoàn thành tốt vai này. Trước Quỳnh búp bê, Doãn Quốc Đam và Phương Oanh từng đóng vợ chồng trong phim Lặng yên dưới vực sâu của đạo diễn Đào Huy Phúc. "Lần thứ hai làm phim với nhau, cô ấy vẫn làm tôi xao xuyến", nam diễn viên thành thật chia sẻ với Ngoisao.net. Theo Quốc Đam, cảm tình với Phương Oanh giúp cho anh dễ dàng ăn ý với bạn diễn và có thêm nhiều cảm hứng sáng tạo khi làm việc.

Doãn Quốc Đam và Phương Oanh trong phim Quỳnh búp bê.

Doãn Quốc Đam và Phương Oanh trong phim 'Quỳnh búp bê'.

Sự hy sinh mà Phương Oanh dành cho vai Quỳnh búp bê khiến nam diễn viên càng trân trọng cô hơn. Nói về bạn diễn, Quốc Đam chia sẻ: "Cô ấy rất xinh đẹp. Oanh khiến tôi thích thú ở chỗ trông hơi trẻ con, cứ đến đoàn là ăn vặt liên tục nhưng khi vào công việc thì không sợ trầy xước, đau đớn. Cô ấy sẵn sàng lăn xả cho những phân đoạn khó. Tôi biết Oanh còn có những sự hy sinh hơn cả nỗi đau thể xác vì phải nghe nhiều điều tiếng khi nhận vai này. Đó thực sự là điều đáng quý ở một diễn viên".

Trong phim, Doãn Quốc Đam có một số cảnh tra tấn, đánh đập các diễn viên nữ. Nam diễn viên trần tình, anh rất hạn chế làm đau các người đẹp. Duy chỉ có cái tát Thu Quỳnh ở tập 11 là anh thực hiện thật vì nữ diễn viên chủ động muốn vậy. Quốc Đam rất trân trọng những đồng nghiệp sẵn sàng lăn xả cho vai diễn như Thu Quỳnh. Sau mỗi đúp quay, anh đều xin lỗi bạn diễn. Với cảnh tát Phương Oanh ở tập 8 khi nhân vật Quỳnh mới sinh em bé, nam diễn viên chủ yếu dùng kỹ thuật hình thể.

Doãn Quốc Đam tát Thu Quỳnh ở tập 11.

Doãn Quốc Đam tát Thu Quỳnh ở tập 11.

Doãn Quốc Đam sinh năm 1988 tại Thái Nguyên. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Trước Quỳnh búp bê, Quốc Đam từng tham gia nhiều phim truyền hình như Khi đàn chim trở về 3, Câu hỏi số 5 hay Khép mắt chờ ngày mai, Lặng yên dưới vực sâu, Người phán xử...


Chuyện không ngờ về Đại tá đóng vai chủ chứa của 'Quỳnh búp bê'
Ít ai biết diễn viên Nguyễn Hải, người thủ vai ông chủ Cấn của động Thiên thai trong "Quỳnh búp bê" từng có thời gian làm công nhân, kỹ sư hầm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư