Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp chuyên thiết kế vi mạch cho Samsung mở chi nhánh thứ 2 tại Việt Nam
Thu Lê - 05/12/2022 17:11
 
Sáng ngày 2/12, Tập đoàn ADTechnology (ADT Group) - đối tác thiết kế vi mạch cho Samsung đã khai trương chi nhánh thứ 2 tại Việt Nam.

ADT Group là doanh nghiệp Hàn Quốc, được thành lập từ năm 2002. Đến nay doanh nghiệp đã có 20 năm phát triển. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, ADT Group đã sớm trở thành đối tác của nhiều thương hiệu lớn.

Tại thời điểm thị trường Hàn Quốc đang có sự biến đổi mạnh mẽ về công nghệ, ADT Group đã nắm giữ thị trường trong nước với tư cách là đối tác của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co., Ltd (TSMC) trong vòng 15 năm, kể từ năm 2005.

TSMC là tập đoàn chuyên về chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới, với trụ sở chính và các hoạt động chính nằm trong Khu Khoa học và Công nghiệp Tân Trúc tại thành phố Tân Trúc, Đài Loan.

Và từ năm 2019, ADT Group tiếp tục hợp tác với Samsung Semiconductor. Giữ đà phát triển này, năm 2021 doanh thu của ADT Group đã đạt khoảng 7.200 tỷ đồng và tính đến hiện tại ADT Group đã phát triển với số lượng nhân viên lên đến hơn 600 người. Mục tiêu phát triển đến năm 2030 của tập đoàn là đạt doanh thu 25.000 tỷ đồng.

Dự lễ khánh thành chi nhánh thứ 2 tại Việt Nam của ADT Group, có sự diện diện của  Chủ tịch Kocham, CEO ADTechnology & SNST Việt Nam và Trưởng ban SHTP (từ trái qua phải).
Dự lễ khai trương chi nhánh thứ 2 tại Việt Nam của ADT Group, có sự hiện diện của Chủ tịch Kocham, CEO ADTechnology & SNST Việt Nam và Trưởng ban SHTP (từ trái qua phải).

Việc đầu tư ra nước ngoài của ADT Group được đánh dấu bằng việc thành lập chi nhánh đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam cách đây 4 năm. ADT Group còn có chi nhánh Munchen ở châu Âu và San Jose ở Hoa kì.

“Công ty chúng tôi đang sử dụng các cơ sở hạ tầng của Việt Nam và hiện tại chúng tôi cũng đang điều hành một chi nhánh tại TP. HCM để làm bàn đạp vươn ra các chi nhánh tại nước ngoài. Trong đó, Công ty TNHH ADTechnology & SNST Việt Nam là cứ điểm trọng tâm”, ông Park Jun Kyu, Tổng giám đốc của ADT Group chia sẻ tại buổi lễ.

Công ty TNHH ADTechnology & SNST Việt Nam bắt đầu thành lập ở Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (SHTP) vào cuối năm 2018, đến nay phát triển đã được hơn 4 năm.

Năm 2018, công ty chúng tôi bắt đầu làm việc với số lượng 3 nhân viên, đến nay đã phát triển lên đến 220 người và đạt doanh thu tích lũy khoảng 700 tỉ đồng
Năm 2018, ADTechnology & SNST Việt Nam bắt đầu làm việc với số lượng 3 nhân viên. Đến nay đã phát triển lên đến 220 người và đạt doanh thu tích lũy khoảng 700 tỉ đồng.

“Trong 4 năm qua, công ty chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể, với tư cách là đối tác của Samsung Foundry, vốn là xưởng đúc lộc lập lớn thứ hai trên thế giới sau gã khổng lồ TSMC. Năm 2018, công ty chúng tôi bắt đầu làm việc với số lượng 3 nhân viên, đến nay đã phát triển lên đến 220 người và đạt doanh thu tích lũy khoảng 700 tỉ đồng”, Ông Kim Hee Seok, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH ADTechnology & SNST Việt Nam cho biết

Năm 2022, ADTechnology & SNST Việt Nam còn được nhận giải thưởng “Best Engineering Award 2022 từ Samsung Foundry. “Giải thưởng này có ý nghĩa rằng công ty chúng tôi đang phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng, duy trì được nguồn nhân lực có kĩ thuật xuất sắc nhất”, ông Kim Hee Seok khẳng định.

ADTechnology & SNST Việt Nam đang đóng vai trò làm chi nhánh trọng tâm để hỗ trợ cho các khu vực ở châu Âu và Hoa Kì. Theo đó, công ty sẽ phát triển và đào tạo thêm khoảng 200 kỹ sư để phát triển công ty.

DT Group chính thức khai trương chi nhánh thứ 2 tại Việt Nam.
ADT Group chính thức khai trương chi nhánh thứ 2 tại Việt Nam.

Việc thành lập và chính thức khai trương chi nhánh thứ 2 tại quận Bình Thạnh là hoạt động quan trọng để hiện thực hoá kế hoạch phát triển của ADTechnology & SNST Việt Nam nói riêng và của ADT Group nói chung. Tại chi nhánh thứ 2, sẽ có thêm khoảng 150 kỹ sư trình độ cao làm việc.

“Trong tương lai, chúng tôi lấy văn phòng ở Khu công nghệ cao Hồ Chí Minh và chi nhánh thứ 2 ở Bình Thạnh làm trọng tâm tại Việt Nam, làm tiền đề cho bước tiến của ADT Group sang thị trường Châu Âu và Mỹ”, ông Park Jun Kyu, Tổng giám đốc của ADT Group khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư