
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
Cập nhật kịp thời
Trước thông tin cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cả nước được nghỉ 5 ngày trong dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều doanh nghiệp du lịch cho rằng, việc kéo dài kỳ nghỉ thực sự là cơ hội vàng để thúc đẩy các sản phẩm tour tốt hơn cho du khách, đón đầu mùa du lịch hè sắp đến.
Ghi nhận tại BestPrice, sau khi có thông báo kéo dài kỳ nghỉ lễ, lượng khách đặt tour từ ngày 28/4 đến 2/5 tăng khá cao. Có khoảng 50% du khách tìm hiểu tour đi bằng đường hàng không, 20% tour đi đường bộ và 30% tìm hiểu các dịch vụ gần Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng…
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị (Công ty Du lịch Vietravel) thông tin, ngay từ trước khi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài kỳ nghỉ lễ, doanh nghiệp đã chào bán chùm tour du lịch ngắn ngày để đáp ứng nhu cầu của du khách.
Tuy nhiên, các tour dài ngày kèm theo chính sách ưu đãi hấp dẫn cũng được Vietravel kịp thời gửi đến người dân và du khách ngay sau khi có thông báo chính thức từ Chính phủ.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, mặc dù quyết định kéo dài thời gian nghỉ lễ được đưa ra hơi muộn, nhưng các đơn vị thường thiết kế sản phẩm trong khung từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin (BenThanh Tourist) thông tin, qua ghi nhận ý kiến khách hàng, đại bộ phận du khách có nhu cầu du lịch nghỉ lễ 3 - 5 ngày. Trong trường hợp thời gian nghỉ lễ quy định quá ngắn, khách hàng có thể linh hoạt xin nghỉ phép thêm để có được chuyến du lịch trọn vẹn. Do đó, ngay từ đầu, BenThanh Tourist đã xây dựng bộ sản phẩm du lịch với hành trình phù hợp.
Theo đó, các tour du lịch trong nước chủ yếu có lịch trình 3 - 4 ngày với đầy đủ các tuyến tour đến với 3 miền đất nước; các tour du lịch nước ngoài với các hành trình 4 - 5 ngày, tập trung vào các thị trường du lịch Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia…) và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...).
Với khí hậu nóng bức hiện tại, phần lớn khách hàng lựa chọn các hành trình có điểm đến là biển như vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, miền Tây… Các tour du lịch nước ngoài với thời gian 5 ngày 4 đêm, nhiều du khách ưu tiên chọn điểm đến là Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Nhật Bản…
Bên cạnh các chùm tour khởi hành bằng máy bay, thì những tuyến đường bộ đến Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Cà Mau… cũng được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ năm nay.
Bài toán khó
Theo ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing (Công ty Best Price), kỳ nghỉ lễ 5 ngày sẽ khó có sự bùng nổ mạnh mẽ, do các chi phí dịch vụ tăng cao, tour đường bay hết chỗ từ sớm, doanh nghiệp khó mua thêm vé để tăng chuyến… Có chăng thì sẽ tăng trưởng mạnh mẽ ở các địa điểm du lịch gần Hà Nội và TP.HCM như Hòa Bình, Sapa, Hạ Long, Cát Bà, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt…
“Ngay từ khi có thông tin đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ, BestPrice đã làm việc với các đối tác là các hãng hàng không, tàu hỏa, phòng khách sạn… để đặt thêm phòng, vé, nhưng khả thi nhất hiện nay là chỉ lấy thêm phòng khách sạn gần Hà Nội và TP.HCM để bán cho du khách. Tuy nhiên, lượng cung từ các dịch vụ khá hạn chế do các đơn vị này cũng ghi nhận lượng khách đặt trực tiếp cao”, ông Bùi Thanh Tú chia sẻ.
Ngoài ra, kỳ nghỉ 5 ngày được quyết định và thông báo chỉ 2 tuần trước lễ 30/4, khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành bị động, đặc biệt khó với vé máy bay.
Đồng tình với ý kiến trên, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc truyền thông (Công ty Du lịch Việt) chia sẻ: “Việc tăng giá trần cùng với nhu cầu di chuyển tăng cao dịp lễ sẽ khiến giá vé một số tuyến bay nội địa tăng lên. Song song đó, với doanh nghiệp lữ hành, việc chuẩn bị các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, xe, nhà hàng… cho dịp lễ thường được triển khai trước đó vài tháng, nên việc đặt thêm các dịch vụ cận ngày sẽ bị hạn chế, giá đẩy lên cao…”.
“Do ảnh hưởng của việc tăng giá vé máy bay, khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các tuyến tour du lịch đường bộ, tour du lịch tàu hỏa, nên nhu cầu tìm hiểu các sản phẩm tour này đã tăng lên hơn 45% so với cùng kỳ. Với các tuyến du lịch gần, địa điểm không cách quá xa TP.HCM, Hà Nội, du khách chọn du lịch đường bộ hoặc chỉ đặt các dịch vụ riêng lẻ (phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển) để tiết kiệm ngân sách. Vì vậy, doanh nghiệp gặp khó trong kích cầu cho ngành du lịch”, bà Trần Phương Linh chia sẻ.

-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower