Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Hoa Kỳ để mắt tới dự án chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam
Thế Hải - 13/12/2023 10:08
 
Công ty The Asia Group (TAG) đang hỗ trợ doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ đầu tư vào lĩnh vực chip bán dẫn, năng lượng, chuyển đổi năng lượng sạch, giảm phát thải khí của Việt Nam.
Ông Nivav Patel - Tổng giám đốc Công ty The Asia Group (TAG
Ông Nivav Patel, Tổng giám đốc Công ty The Asia Group tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công thương.

Lãnh đạo Công ty The Asia Group (TAG) của Hoa Kỳ đang có chuyến công tác tại Việt Nam để tìm hiểu về cơ hội đầu tư, kinh doanh cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ trong các lĩnh vực quan trọng như thương mại, công nghệ cao, năng lượng…      

Chia sẻ tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công thương, chiều 12/12/2023, ông Nivav Patel, Tổng giám đốc Công ty The Asia Group (TAG) cho biết, TAG đang quan tâm và tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong tiến trình đầu tư vào lĩnh vực chip bán dẫn, năng lượng, chuyển đổi năng lượng sạch, giảm phát thải khí của Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2013, TAG đóng vai trò quan trọng trong việc bắc cầu, thu hút sự quan tâm và đầu tư của các công ty Hoa Kỳ hoạt động hiệu quả tại Việt Nam trong các lĩnh vực quan trọng như thương mại, dịch vụ, đầu tư,chuyển giao công nghệ và công nghệ cao, y tế

“TAG từng là cố vấn kinh doanh chính cho một khách sạn lớn ở Việt Nam; cố vấn kinh doanh chính và quan hệ chính phủ thúc đẩy các thông điệp thông điệp tích cực xung quanh việc thoái vốn; tạo điều kiện chuyển giao công nghệ vắc xin mRNA và được cấp phép thỏa thuận sản xuất với công ty lớn nhất Việt Nam”, ông Nivav Patel nói.

Khẳng định Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đồng thời mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải cho hay: "Trong tiến trình đó, các công ty tư vấn chiến lược đầu tư như The Asia Group đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ các nhà đầu tư lớn của Hoa Kỳ vào hoạt động hiệu quả, phát triển tại Việt Nam".

"Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các nhà đầu tư của Hoa Kỳ trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam", Thứ trưởng cam kết.

Thứ trưởng Công thương cũng đề nghị, Công ty The Asia Group có thông tin hữu ích giúp các nhà đầu tư Hoa Kỳ trong quá trình tìm hiểu và đầu tư tại Việt Nam.

Thời gian qua, các Tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ đã đầu tư vào Việt Nam 11,8 tỷ USD, thuộc nhiều lĩnh vực, nhưng chủ lực nhất vẫn là công nghệ cao, sản xuất chip, năng lượng tái tạo...,  do các tên tuổi lớn như Apple, Microsoft, Boing, Meta, Google thực hiện.

Hoa Kỳ hiện đứng thứ 11 về giá trị đầu tư tại Việt Nam, sau các quốc gia như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia.

Dấu ấn quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ là việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2023. Sự kiện này giúp thúc đẩy những lĩnh vực hợp tác mới, mang tính đột phá để Việt Nam thực sự có mặt trong các chuỗi giá trị toàn cầu. 

Mỹ có thể vươn lên trở thành nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới
Mỹ đang trên đà trở thành nước sản xuất và xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới trong năm nay, đồng thời là quốc gia xuất khẩu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư