
-
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới
-
Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Chuyện chưa kể về nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng
-
Petrovietnam nhắm mục tiêu mỗi tháng vận hành 1 công trình mới
-
Vietnam Airlines ra mắt chương trình LotusBiz cho tổ chức và doanh nghiệp
-
Xoay chuyển tình thế trong phòng vệ thương mại -
Xác định chủ sở hữu hưởng lợi: Chuyển đổi số để giảm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – baodautu.vn, ông Marco Acerbi cho biết, Italia là quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực máy nông nghiệp (bao gồm máy móc, thiết bị cho sản xuất, canh tác; máy móc, thiết bị cho chế biến…) và phần lớn là phục vụ xuất khẩu. Cụ thể, giá trị xuất khẩu chiếm hơn 65% tổng giá trị sản xuất của ngành; các sản phẩm hiện xuất khẩu đến 180 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
![]() |
ông Marco Acerbi. |
“Các quốc gia châu Á, trong đó có khu vực Đông Nam Á là những bạn hàng lớn và tiềm năng của ngành sản xuất máy nông nghiệp của Italia”, ông Marco Acerbi nói và cho biết, giá trị xuất khẩu sang khu vực Đông Nam Á đã tăng liên tục nhiều năm qua. Nếu như, năm 2013, giá trị xuất khẩu sang khu vực này là hơn 42 triệu USD thì đến năm 2016 đã là hơn 46 triệu USD.
Cũng theo ông Marco Acerbi, thế mạnh của ngành sản xuất máy nông nghiệp Italia là việc am hiểu những khó khăn của khách hàng tiềm năng, từ đó có sự hiệu chỉnh, thay đổi thiết kế của các máy móc, thiết bị để phù hợp nhu cầu của khách hàng. Thông qua các hoạt động triển lãm tại các quốc gia được xác định là tiềm năng để giới thiệu những công nghệ, máy móc mới nhất hay những hoạt động trình diễn trên thực địa để các nhà sản xuất hiểu rõ những mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Đơn cử, tại Ấn Độ, từ nhiều năm nay, FederUnacoma đã liên tục tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, trình diễn máy móc, thiết bị mới trên thực địa…Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp Italia đã đến Ấn Độ đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất để tiết giảm các chi phí, kịp thời cung cấp các sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng với giá cả cạnh tranh…
![]() |
Ông Marco Acerbi trao đổi với doanh nghiệp Việt |
“Việt Nam đang ngày càng có nhiều diện tích đất bị nhiễm mặn, đất đai còn manh mún, còn thiếu nguồn lực đầu tư cho sản xuất nông nghiệp công nghệ cao…là những khó khăn đã từng xảy ra tại Italia hay Ấn Độ”, ông Marco Acerbi chia sẻ và cho biết, doanh nghiệp Italia luôn sẵn sàng lắng nghe những khó khăn của khách hàng để có thể thiết kế, hiệu chỉnh các loại máy móc cho phù hợp. Qua các hoạt động xúc tiến thương mại, doanh nghiệp Italia có thể biết nhiều hơn về nhu cầu của khách hàng Việt Nam để từ đó có những điều chỉnh thiết kế, tính toán về giá thành hợp lý hơn. Trong tương lai gần, nhiều doanh nghiệp Italia mong muốn đầu tư thêm nhiều nhà máy sản xuất tại Việt Nam để có thể đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.
Được biết, FederUnacoma được thành lập năm 2012 là tập hợp của nhiều hiệp hội như: Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp, máy móc tự hành, máy kéo, máy làm vườn, máy làm đất…Hoạt động của FederUnacoma hướng đến việc khuyến khích cơ giới hóa nông nghiệp và trong lĩnh vực năng lượng, bảo vệ môi trường, đẩy mạnh phát triển công nghệ, đổi mới hàng tồn kho, cung cấp cho các thành viên sự hỗ trợ và dịch vụ sáng tạo.
Triển lãm máy nông nghiệp Italia tại Ấn Độ (EIMA Agrimach India 2017) dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12/2017, sẽ trưng bày, giới thiệu các loại máy nông nghiệp mới nhất, bên cạnh cung cấp cơ hội cho các công ty đến từ Italia và các nước khác đóng góp vào toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp toàn cầu. Được biết, tại triển lãm này được tổ chức năm 2015, đã có gần 500 doanh nghiệp của Italia và một số nước tham gia, thu hút gần 40 nghìn lượt khách tham quan, riệng các hoạt động kết nối doanh nghiệp đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp đến từ châu Á.
-
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới
-
Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Chuyện chưa kể về nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng
-
Petrovietnam nhắm mục tiêu mỗi tháng vận hành 1 công trình mới
-
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân năm 2025
-
Vietnam Airlines ra mắt chương trình LotusBiz cho tổ chức và doanh nghiệp -
Xoay chuyển tình thế trong phòng vệ thương mại -
Xác định chủ sở hữu hưởng lợi: Chuyển đổi số để giảm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp -
Thông tin về sự cố tại mỏ Sông Đốc -
Bia Budweiser tăng gấp đôi công suất sau một thập kỷ tại Việt Nam -
Grab tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường gọi xe và giao đồ ăn -
Điện lực huyện được thay bằng Đội quản lý điện
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025