-
Hà Nội: Chương trình "Rộn ràng mua sắm" - điểm hẹn văn hóa, thương mại cuối năm -
TP.HCM: Bán hàng bán lưu động Tết Ất tỵ với giá giảm đến 60% -
Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp ngành gỗ -
Năm 2024, Việt Nam chi khoảng 1,7 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm -
Giao dịch hàng hóa và dịch vụ toàn cầu năm 2024 sẽ đạt 33.000 tỷ USD -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8% sau 11 tháng năm 2024
Ngày 25/1, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” do UBND TP. Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam tổ chức chính thức khai mạc tại công viên bờ sông Thủ Thiêm.
Chương trình được tổ chức từ ngày 25-28/1 với sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng; 100 KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung và 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, có hơn 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh… sẽ có các hoạt động livestream, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm trên nền tảng Tiktok nhằm phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng…
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức chia sẻ tại sự kiện. |
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Chợ Thủ Đức trực tuyến sẽ trở thành nơi hỗ trợ cho hơn 90.000 doanh nghiệp tại TP. Thủ Đức nói riêng và các tỉnh, thành lân cận nói chung. Trong đó, hơn 80% là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp cho sự phát triển chung của TP. Thủ Đức và TP.HCM trong năm mới.”
Theo đó, sản phẩm trong các phiên livestream chia ra thành 3 nhóm. Thứ nhất là sản phẩm đặc trưng, truyền thống lâu đời của TP. Thủ Đức như nem Thủ Đức. Thứ hai là dòng sản phẩm hoa Tết như các vựa mai Thủ Đức, hoa lan, vựa hoa tại tỉnh Bến Tre, Sa Đéc… để tham gia vào chương trình chợ hoa Tết TP.HCM. Thứ ba là nhóm sản phẩm về thời trang đến từ các thương hiệu uy tín như Việt Thắng Jean, áo dài thiết kế đặc trưng mang hình ảnh của TP. Thủ Đức như: Cầu Ba Son, chợ Thủ Đức, công viên bờ sông Sài Gòn…
Ở lần tổ chức đầu tiên này, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” có nhiều hoạt động trên nền tảng và trải nghiệm thực tế như: Hội trợ, livestream, đêm nhạc hội, voucher siêu sao #SamTetBungSac lên đến 30% từ TikTok Shop…
Ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean (Vitajean) cho hay, đến với Chợ Thủ Đức trực tuyến, doanh nghiệp lựa chọn đưa thương hiệu V-Sixtyfour tiếp cận đến người tiêu dùng trực tiếp tại chợ và hàng trăm triệu lượt khách hàng trực tuyến qua các phiên livestream của Tiktok.
Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng doanh thu qua Chợ Thủ Đức trực tuyến. |
Theo ông Việt, doanh nghiệp hiện đang bán hàng trên nhiều kênh như truyền thống (bán trực tiếp tại cửa hàng), sàn thương mại điện tử hoặc website công ty. Trong năm 2023, doanh thu bán hàng tại các cửa hàng truyền thống và đơn hàng xuất khẩu có phần giảm nhẹ. Thế nhưng, đơn hàng trực tuyến lại tích cực hơn với doanh thu từ nền tảng này đã tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, doanh nghiệp rất hào hứng khi tham gia Chợ Thủ Đức trực tuyến.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các chủ thể, hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Thủ Đức và các tỉnh, thành lân cận cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận cộng đồng người dùng năng động, phát triển tiêu thụ đa kênh và khởi sắc doanh thu dịp Tết.”
Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội, tặng voucher giảm sâu từ 30-50% củaTikTok Shop…
-
Giao dịch hàng hóa và dịch vụ toàn cầu năm 2024 sẽ đạt 33.000 tỷ USD -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8% sau 11 tháng năm 2024 -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 11 tháng vượt 185 tỷ USD -
Xuất khẩu gạo Việt Nam cán mốc 5,31 tỷ USD -
Thăng hạng năng lực cung ứng của doanh nghiệp Việt -
Trái cây Việt Nam dần chiếm lĩnh thị trường thế giới, tính phương án phát triển bền vững -
Gỡ thách thức, đẩy mạnh xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong năm 2025
-
1 Bộ Công an khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh -
2 Ngân hàng mạnh tay tăng lãi suất tiền gửi: Không phải do thanh khoản căng -
3 Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 3: Thước đo mới cho công tác cán bộ -
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/12 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/12
- PJICO tham dự Ngày hội “Hành trình nghề nghiệp và Kết nối việc làm” năm 2024
- Nhà thông minh biết nói Comfee: Bước tiến mới về công nghệ gia dụng
- Agribank dành hơn 14 tỷ đồng tặng khách hàng tham gia chương trình “Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy”
- Larue tiếp tục hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân Tiền Giang
- KCN Lai Vu mời thẩm định giá đối với máy móc thiết bị lắp đặt tại Nhà máy Xử lý nước thải
- Acecook Việt Nam và những nỗ lực vì một Việt Nam phát triển bền vững