
-
Xuất khẩu hạt điều mang về 2,8 tỷ USD sau 7 tháng nhờ giá tăng cao
-
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore
-
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu
-
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 vượt 40 tỷ USD
-
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít -
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
Ngày 25/1, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” do UBND TP. Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam tổ chức chính thức khai mạc tại công viên bờ sông Thủ Thiêm.
Chương trình được tổ chức từ ngày 25-28/1 với sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng; 100 KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung và 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, có hơn 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh… sẽ có các hoạt động livestream, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm trên nền tảng Tiktok nhằm phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng…
![]() |
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức chia sẻ tại sự kiện. |
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Chợ Thủ Đức trực tuyến sẽ trở thành nơi hỗ trợ cho hơn 90.000 doanh nghiệp tại TP. Thủ Đức nói riêng và các tỉnh, thành lân cận nói chung. Trong đó, hơn 80% là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp cho sự phát triển chung của TP. Thủ Đức và TP.HCM trong năm mới.”
Theo đó, sản phẩm trong các phiên livestream chia ra thành 3 nhóm. Thứ nhất là sản phẩm đặc trưng, truyền thống lâu đời của TP. Thủ Đức như nem Thủ Đức. Thứ hai là dòng sản phẩm hoa Tết như các vựa mai Thủ Đức, hoa lan, vựa hoa tại tỉnh Bến Tre, Sa Đéc… để tham gia vào chương trình chợ hoa Tết TP.HCM. Thứ ba là nhóm sản phẩm về thời trang đến từ các thương hiệu uy tín như Việt Thắng Jean, áo dài thiết kế đặc trưng mang hình ảnh của TP. Thủ Đức như: Cầu Ba Son, chợ Thủ Đức, công viên bờ sông Sài Gòn…
Ở lần tổ chức đầu tiên này, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” có nhiều hoạt động trên nền tảng và trải nghiệm thực tế như: Hội trợ, livestream, đêm nhạc hội, voucher siêu sao #SamTetBungSac lên đến 30% từ TikTok Shop…
Ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean (Vitajean) cho hay, đến với Chợ Thủ Đức trực tuyến, doanh nghiệp lựa chọn đưa thương hiệu V-Sixtyfour tiếp cận đến người tiêu dùng trực tiếp tại chợ và hàng trăm triệu lượt khách hàng trực tuyến qua các phiên livestream của Tiktok.
![]() |
Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng doanh thu qua Chợ Thủ Đức trực tuyến. |
Theo ông Việt, doanh nghiệp hiện đang bán hàng trên nhiều kênh như truyền thống (bán trực tiếp tại cửa hàng), sàn thương mại điện tử hoặc website công ty. Trong năm 2023, doanh thu bán hàng tại các cửa hàng truyền thống và đơn hàng xuất khẩu có phần giảm nhẹ. Thế nhưng, đơn hàng trực tuyến lại tích cực hơn với doanh thu từ nền tảng này đã tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, doanh nghiệp rất hào hứng khi tham gia Chợ Thủ Đức trực tuyến.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các chủ thể, hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Thủ Đức và các tỉnh, thành lân cận cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận cộng đồng người dùng năng động, phát triển tiêu thụ đa kênh và khởi sắc doanh thu dịp Tết.”
Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội, tặng voucher giảm sâu từ 30-50% củaTikTok Shop…

-
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu -
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 vượt 40 tỷ USD -
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít -
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long -
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ -
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam -
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu