-
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
Ngày 25/1, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” do UBND TP. Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam tổ chức chính thức khai mạc tại công viên bờ sông Thủ Thiêm.
Chương trình được tổ chức từ ngày 25-28/1 với sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng; 100 KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung và 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, có hơn 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh… sẽ có các hoạt động livestream, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm trên nền tảng Tiktok nhằm phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng…
![]() |
| Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức chia sẻ tại sự kiện. |
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Chợ Thủ Đức trực tuyến sẽ trở thành nơi hỗ trợ cho hơn 90.000 doanh nghiệp tại TP. Thủ Đức nói riêng và các tỉnh, thành lân cận nói chung. Trong đó, hơn 80% là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp cho sự phát triển chung của TP. Thủ Đức và TP.HCM trong năm mới.”
Theo đó, sản phẩm trong các phiên livestream chia ra thành 3 nhóm. Thứ nhất là sản phẩm đặc trưng, truyền thống lâu đời của TP. Thủ Đức như nem Thủ Đức. Thứ hai là dòng sản phẩm hoa Tết như các vựa mai Thủ Đức, hoa lan, vựa hoa tại tỉnh Bến Tre, Sa Đéc… để tham gia vào chương trình chợ hoa Tết TP.HCM. Thứ ba là nhóm sản phẩm về thời trang đến từ các thương hiệu uy tín như Việt Thắng Jean, áo dài thiết kế đặc trưng mang hình ảnh của TP. Thủ Đức như: Cầu Ba Son, chợ Thủ Đức, công viên bờ sông Sài Gòn…
Ở lần tổ chức đầu tiên này, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” có nhiều hoạt động trên nền tảng và trải nghiệm thực tế như: Hội trợ, livestream, đêm nhạc hội, voucher siêu sao #SamTetBungSac lên đến 30% từ TikTok Shop…
Ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean (Vitajean) cho hay, đến với Chợ Thủ Đức trực tuyến, doanh nghiệp lựa chọn đưa thương hiệu V-Sixtyfour tiếp cận đến người tiêu dùng trực tiếp tại chợ và hàng trăm triệu lượt khách hàng trực tuyến qua các phiên livestream của Tiktok.
![]() |
| Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng doanh thu qua Chợ Thủ Đức trực tuyến. |
Theo ông Việt, doanh nghiệp hiện đang bán hàng trên nhiều kênh như truyền thống (bán trực tiếp tại cửa hàng), sàn thương mại điện tử hoặc website công ty. Trong năm 2023, doanh thu bán hàng tại các cửa hàng truyền thống và đơn hàng xuất khẩu có phần giảm nhẹ. Thế nhưng, đơn hàng trực tuyến lại tích cực hơn với doanh thu từ nền tảng này đã tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, doanh nghiệp rất hào hứng khi tham gia Chợ Thủ Đức trực tuyến.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các chủ thể, hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Thủ Đức và các tỉnh, thành lân cận cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận cộng đồng người dùng năng động, phát triển tiêu thụ đa kênh và khởi sắc doanh thu dịp Tết.”
Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội, tặng voucher giảm sâu từ 30-50% củaTikTok Shop…
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm -
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên -
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu -
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025 -
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025


