-
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo
Tin tưởng vào triển vọng kinh tế nên nhiều doanh nghiệp đã mở rộng đầu tư. Trong ảnh: Xi măng Long Sơn (Thanh Hóa) đang có kế hoạch đầu tư thêm 2 dây chuyền. |
Tiến quân sang Mỹ
Năm 2018 là năm thành công với Tập đoàn An Phát Holdings (APH), khi các mục tiêu đề ra đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Cùng với đó, các đơn hàng xuất khẩu bao bì sang các thị trường lớn tiếp tục “chốt” được với khách hàng Nhật Bản, Hàn Quốc. Cụ thể, doanh thu hợp nhất năm 2018 của APH đạt 7.000 tỷ đồng, vượt 17% so với kế hoạch.
Bước sang năm 2019, APH sẽ triển khai kế hoạch đầu tư lớn vượt khỏi biên giới Việt Nam, với việc công bố xây dựng một nhà máy sản xuất bao bì thân thiện môi trường tại Mỹ, mang tên An Phat USA.
Theo Ban lãnh đạo APH, Nhà máy An Phat USA sẽ tập trung sản xuất túi vi sinh phân hủy hoàn toàn, túi PE và các sản phẩm nhựa khác thân thiện với môi trường cho thị trường Bắc Mỹ.
Để đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của thị trường, nhà máy An Phat USA sẽ được đầu tư công nghệ cao, tự động hóa đồng bộ và tối ưu hóa công suất với khoảng 300 dàn máy hiện đại.
Dự kiến, nhà máy đi vào hoạt động trong quý I/2020, trước mắt sẽ cung cấp sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ. Trong năm 2019 này, APH kỳ vọng doanh thu đạt 7.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 510 tỷ đồng (tăng trưởng 155% so với cùng kỳ, tương đương 310 tỷ đồng). Mức tăng trưởng lợi nhuận này đảm bảo thu nhập trên cổ phiếu (EPS) đạt mức 2.550 đồng và dự kiến mức cổ tức 10-15% trong năm 2019.
Hiện nay, sản phẩm bao bì màng mỏng của APH đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, trong đó có các thị trường khó tính và yêu cầu rất cao như Nhật, Mỹ, EU… Đặc biệt, sản phẩm túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco của APH nhận được đánh giá rất cao từ khách hàng thế giới. Việc xây dựng nhà máy tại Mỹ sẽ là bước tiến để APH tiến gần khách hàng toàn cầu hơn, cung cấp các sản phẩm công nghệ cao, thân thiện với môi trường và giá thành hợp lý.
An Phát Holdings đặt mục tiêu doanh thu đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Xi măng không ngừng nâng công suất
Nếu lĩnh vực bao bì nhựa của APH có 1 năm kinh doanh ấn tượng, tạo tiền đề để doanh nghiệp đầu tư xa hơn trong năm mới, thì ngành xi măng cũng có 1 năm kinh doanh sáng sủa. Lần đầu tiên, tiêu thụ của toàn ngành đạt trên 97 triệu tấn, trong đó xuất khẩu 31,6 triệu tấn, mang về gần 1,25 tỷ USD.
Kết quả tiêu thụ tốt là động lực để các doanh nghiệp đưa ra những mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số trong năm 2019.
Là một trong những doanh nghiệp xi măng ra đời sau so với Vicem, Insee, Nghi Sơn…, Công ty Xi măng Long Sơn sở hữu 2 dây chuyền với công suất thiết kế gần 5 triệu tấn đã ra quân sản xuất từ ngày 4 Tết.
Báo cáo của Xi măng Long Sơn cho biết, năm 2018, Công ty sản xuất 6 triệu tấn sản phẩm, trong đó 98% tiêu thụ nội địa. Trong Tết Kỷ Hợi 2019, Công ty thực hiện sản xuất bình thường. Năm 2019, Công ty phấn đấu sản xuất, kinh doanh tăng từ 10% trở lên so với năm 2018.
Với Tập đoàn Xi măng The Vissai, năm 2019 là năm Tập đoàn dồn sức đầu tư để hoàn thành giai đoạn II, Nhà máy xi măng Sông Lam tại Đô Lương (Nghệ An), với công suất 3,5 triệu tấn.
Để hoàn thành kế hoạch đầu tư này, trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, Vissai ký hợp đồng với Tập đoàn Loesche (Đức) cung cấp thiết bị cho giai đoạn II, Nhà máy Xi măng Sông Lam. Theo đó, Loesche sẽ cung cấp nhiều loại máy móc thiết bị bao gồm dịch vụ thiết kế, dịch vụ giám sát và hỗ trợ kỹ thuật cho trạm nghiền xi măng của Nhà máy Xi măng Sông Lam theo hình thức thỏa thuận hợp đồng cung ứng do Vissai Ninh Bình làm chủ đầu tư cho dự án này.
Theo ông Thomas Loesche, Chủ tịch Tập đoàn Loesche, giai đoạn I của Nhà máy xi măng Sông Lam với 2 dây chuyền, công suất 4 triệu tấn/năm cũng được Loesche cung cấp thiết bị và nay là giai đoạn II. Tính đến thời điểm hiện tại, Loesche đã cung cấp cho Tập đoàn The Vissai nhiều thiết bị quan trọng trong hệ thống các nhà máy Vissai.
Tin tưởng vào triển vọng năm 2019
Theo ông Nguyễn Anh Dương, Trưởng ban Chính sách kinh tế vĩ mô, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), dự báo nền kinh tế trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng ngang bằng với năm 2018. Theo đó, tăng trưởng kinh tế năm 2019 ước đạt 6,93%, tăng trưởng xuất khẩu dự báo ở mức 9,4%. Đây chính là niềm tin để các doanh nghiệp mạnh tay đầu tư các dự án lớn.
-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP