-
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP
Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức việc xây dựng website đăng ký tên miền cho doanh nghiệp, thông tin trên được ông Trần Minh Tân, Phó giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết tại hội thảo “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền ".vn" do VNNIC phối hợp với Sở Thông tin và Truyên thông TP.Cần Thơ tổ chức mới đây.
![]() | ||
| Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức việc xây dựng website và đăng ký tên miền |
Theo ông Tân, tuy hiện nay đã có luật bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ nhưng VNNIC không đảm bảo cho doanh nghiệp có được tên miền liên quan.
Do đó để bảo vệ thương hiệu của mình trên Internet, doanh nghiệp phải đi trước một bước là đăng ký tên miền cho doanh nghiệp, trong đó cần lưu ý đăng ký tên miền ".vn" - một tên miền đặc thù của quốc gia.
Thực tế cho thấy, một khi tên miền mang thương hiệu của doanh nghiệp đã bị một tổ chức, cá nhân khác đăng ký trước, thì khó còn tên miền khác thay thế, việc ngộ nhận cũng xảy ra làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh khi tên miền của doanh nghiệp bị một kẻ khác chiếm hữu vận hành theo ý của họ.
Quá trình đàm phán, thương thảo mua lại tên miền thường rất khó khăn và giá mua lại cũng cao gấp nhiều lần so với đăng ký ban đầu.
Đây là cuộc hội thảo thứ hai nằm trong dự án“Chuỗi hội thảo liên quan đến tên miền ".vn” do VNNIC phối hợp tổ chức với Sở Thông tin-Truyên thông nhiều tỉnh và thành phố, như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng.
Phú Khởi
-
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc
-
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

