Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp mất thương hiệu vì chưa lo giữ tên miền
Phú Khởi - 01/08/2013 18:35
 
Đến nay, mới có 20% trên tổng số hơn 500.000 doanh nghiệp Việt Nam có Website với khoảng 200.000 tên miền Việt Nam và Quốc tế được đăng ký.  

Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức việc xây dựng website đăng ký tên miền cho doanh nghiệp, thông tin trên được ông Trần Minh Tân, Phó giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết tại hội thảo “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền ".vn" do VNNIC phối hợp với Sở Thông tin và Truyên thông TP.Cần Thơ tổ chức mới đây.

Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức việc xây dựng website và đăng ký tên miền

Theo ông Tân, tuy hiện nay đã có luật bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ nhưng VNNIC không đảm bảo cho doanh nghiệp có được tên miền liên quan.

Do đó để bảo vệ thương hiệu của mình trên Internet, doanh nghiệp phải đi trước một bước là đăng ký tên miền cho doanh nghiệp, trong đó cần lưu ý đăng ký tên miền ".vn" - một tên miền đặc thù của quốc gia.

Thực tế cho thấy, một khi tên miền mang thương hiệu của doanh nghiệp đã bị một tổ chức, cá nhân khác đăng ký trước, thì khó còn tên miền khác thay thế, việc ngộ nhận cũng xảy ra làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh khi tên miền của doanh nghiệp bị một kẻ khác chiếm hữu vận hành theo ý của họ.

Quá trình đàm phán, thương thảo mua lại tên miền thường rất khó khăn và giá mua lại cũng cao gấp nhiều lần so với đăng ký ban đầu.

Đây là cuộc hội thảo thứ hai nằm trong dự án“Chuỗi hội thảo liên quan đến tên miền ".vn” do VNNIC phối hợp tổ chức với Sở Thông tin-Truyên thông nhiều tỉnh và thành phố, như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư