Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư 115 triệu USD vào Quảng Nam
Hoàng Anh - 17/08/2018 13:14
 
Ngày 17/8, trong khuôn khổ “Những ngày văn hoá Nhật Bản tại Quảng Nam", tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị Gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản, gần 200 doanh nghiệp Nhật đã tham dự chương trình này.

Ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Quảng Nam là một trong những nơi khởi nguồn cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, từ cách đây hơn 400 năm, với quan hệ giao thương nhộn nhịp tại thương cảng Hội An. Lịch sử đó đã tạo đà thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam với các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản trong những năm qua.

Hiệp nay, về hợp tác đầu tư, tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận và triển khai có hiệu quả nhiều dự án hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản, tiếp nhiều đoàn doanh nghiệp Nhật đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh. Trong số 20 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trực tiếp tại Quảng Nam, thì Nhật Bản là quốc gia có số dự án đứng thứ 3 với 20 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 115 triệu USD.

Các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp do tỉnh Quảng Nam tổ chức.
Các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp do tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Theo ông Thanh, các các dự án của doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động có hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, so với đầu tư của Nhật Bản vào các khu vực khác của Việt Nam thì doanh nghiệp Nhật đến với Quảng Nam còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của cả 2 bên.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp Nhật đến Quảng Nam kinh doanh, đầu tư. “Thông qua Hội nghị gặp gỡ  doanh nghiệp Nhật Bản lần nay, tỉnh Quảng Nam mong muốn các doanh nghiệp đang hoạt động tại Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, đồng thời tin tưởng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật đến Quảng Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, hình thành cộng đồng doanh nghiệp Nhật tại Quảng Nam”, ông Lê Văn Thanh phát biểu.

Quảng Nam: 1.500 tỷ đồng thực hiện dự án Thành phố giáo dục quốc tế - Nam Hội An
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đồng ý cho Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng thực hiện dự án Thành phố giáo dục quốc tế - Nam Hội An,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư