Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam tôn vinh doanh nghiệp bảo vệ môi trường
Hoàng Anh - 31/07/2018 22:59
 
Tối 31/7, tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình tôn vinh “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp”.

Có 9 doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình này gồm:  Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và KCN Quảng Nam – Đà Nẵng; Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nan – Quảng Nam; Công ty TNHH An Thịnh Quảng Nam; Công ty TNHH may Sài Gòn Xanh; Công ty TNHH Domex Quảng Nam; Công ty TNHH MTV sản xuất xe Bus Thaco; Công ty TNHH sản xuất chuyên dụng Thaco;  Công ty TNHH Fashion Garments, Công ty TNHH MTV thực phẩm Quang Hiếu.

Tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam tôn vinh “doanh nghiệp xứ Quảng chung tay bảo vệ môi trường.
Tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam tôn vinh Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay bảo vệ môi trường.

Đây là những doanh nghiệp tiểu biểu, không những đảm bảo tốt công tác bảo vệ môi trường mà còn góp phần không nhỏ đưa tỉnh Quảng Nam phát triển bền vững.

Trong chương trình này, Ban tổ chức đã trao tặng 15 sổ tiết kiệm cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm việc tại các Khu công nghiệp , Khu kinh tế, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng.

Ban tổ chức chương trình trao sổ tiết kiệm cho các công nhân.
Ban tổ chức chương trình trao sổ tiết kiệm cho các công nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau 20 năm chia tách tỉnh, Quảng Nam đã vươn lên trở thành một tỉnh khá trên cả nước, tham gia điều tiết nguồn thu về ngân sách Trung ương. Sự phát triển vượt bật này của tỉnh Quảng Nam có sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo ông Thanh, tỉnh Quảng Nam có tiềm năng to lớn về phát triển ven biển và ven sông, nguồn nước sinh hoạt và sản xuất được lấy từ các hệ thống sông trên địa bàn, trong khi đó các khu công nghiệp lại gần sông và khu dân cư, vì vậy nếu công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất công nghiệp không được thực hiện một cách nghiêm túc và có tầm nhìn xa thì sẽ để lại những hậu quả khôn lường cho môi trường, hệ sinh thái và dân sinh, không dễ gì khắc phục.

Ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại chương trình.
Ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại chương trình.

“Tỉnh Quảng Nam hướng đến phát triển bền vững, phát triển có trách nhiệm và chung tay bảo vệ hệ sinh thái. Để thực hiện được điều này, chính sự tự giác và tinh thần nhân văn của các doanh nghiệp đóng vai trò quyết định. Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Quảng Nam được tuyên dương hôm nay, là những nhân tố đóng góp tích cực vào sự nghiệp này. Tỉnh Quảng Nam luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, không phân biệt đối xử với các doanh nghiệp, tỉnh cam kết tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng, minh bạch. Chúng tôi mong rằng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cũng đều thực hiện tốt bảo vệ môi trường. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một doanh nghiệp xanh, Quảng Nam xanh, Việt Nam xanh và hành tinh xanh”, ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Công ty Nam Hội An tài trợ thiết bị y tế, giáo dục cho tỉnh Quảng Nam
Ngày 23/5, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (HASD) phối hợp với VinaCapital Foundation (VCF) tiến hành bàn giao các các thiết bị chăm sóc sức khoẻ, y tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư