Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa
Minh Châu - 25/11/2020 22:18
 
Ngài Shinichi Asazuma - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam mong muốn Thanh Hóa tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho DN Nhật Bản đến đầu tư.

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Thi tặng quà lưu niệm ngài Phó Đại sứ Nhật Bản Shinichi Asazuma.
Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Thi tặng quà lưu niệm ngài Phó Đại sứ Nhật Bản Shinichi Asazuma.

Chiều 25-11, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi gặp mặt Ngài Shinichi Asazuma - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Phó Đại sứ Nhật Bản Shinichi Asazuma đánh giá cao mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa với các đơn vị, đối tác Nhật Bản nói riêng; Ấn tượng với những kết quả trong việc kêu gọi, thu hút đầu tư. Phó Đại sứ khẳng định, Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng rất có tiềm năng đầu tư trên nhiều lĩnh vực, là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có Nhật Bản.

Mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh của Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.
Mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh của Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Ngài Shinichi Asazuma mong muốn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư; đồng thời tỉnh cần quan tâm đào tạo nghề cho người lao động để đáp ứng yêu cầu từ các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ông Nguyễn Văn Thi , Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa  khẳng định những năm qua, hoạt động hợp tác, giao lưu, đối ngoại giữa tỉnh Thanh Hóa với Nhật Bản trên các lĩnh vực đều đạt được kết quả tốt đẹp, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Đồng thời bày tỏ mong muốn, với sự giúp đỡ của Đại sứ và Phó Đại sứ, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh của Nhật Bản ngày càng phát triển hơn nữa.  Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trân trọng gửi lời mời tới Đại sứ và Phó Đại sứ Nhật Bản đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa  khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Với nhiều cơ chế chính sách khuyến khích cũng như nỗ lực cải cách thủ tục hành chính và hoàn thiện hệ thống hạ tầng, Thanh Hóa ngày càng có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm. Hiện nay, Nhật Bản đang là quốc gia có số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cao nhất tại địa phương, với khoảng 6,6 tỷ USD - chiếm 51% tổng vốn FDI đầu tư vào tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thi đề nghị thời gian tới, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam hỗ trợ kết nối để tăng cường hoạt động hợp tác cấp địa phương; giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các đối tác Nhật Bản có tiềm năng đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.  Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa mong muốn sang năm 2021, Đại sứ quán sẽ hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa tổ chức các đoàn công tác sang Nhật Bản để triển khai các hoạt động đối ngoại, kết hợp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Nhật Bản.

Thanh Hóa: Khởi công xây dựng dự án chợ gần một trăm tỷ đồng
Công ty CP Liên doanh BC Smart (đơn vị liên kết của Liên hiệp HTX Việt Nam) vừa khởi công xây dựng dự án chợ Thành Mai tại phường Quảng Thành, TP...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư