Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao môi trường đầu tư tại Long An
Việt Dũng - 20/02/2024 07:15
 
Đại diện một số doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao môi trường đầu tư ở Long An vì luôn ổn định. Lãnh đạo địa phương chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư.

Ngày 19/2, UBND tỉnh Long An tổ chức buổi Họp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với Hiệp hội, Hội, Doanh nghiệp trên địa bàn nhân dịp mừng xuân Giáp Thìn 2024.

Chia sẻ tại buổi Họp mặt, ông Furusawa Yasuyuki, thành viên ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho hay, AEON Việt Nam chính thức được thành lập vào tháng 10/2011 và khai trương Trung tâm mua sắm đầu tiên tại quận Tân Phú (TP.HCM) và tháng 1/2014.

Hiện tại, Tập đoàn có 8 Công ty thành viên đang hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực khác nhau như: phát triển trung tâm mua sắm, kinh doanh bán lẻ, dịch vụ tài chính, thương mại, giải trí và xuất nhập khẩu.

sdfsdfsd
Ông Furusawa Yasuyuki, thành viên ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam. (Ảnh: Việt Dũng)


Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản để đẩy mạnh đầu tư và phát triển hoạt động kinh doanh. Hiện AEON Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển thứ hai với kế hoạch tăng tốc mở rộng quy mô và đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh.

Một trong những trọng tâm phát triển của AEON tại Việt Nam là tăng tốc mở rộng hệ thống siêu thị với mô hình kinh doanh đa dạng và linh hoạt, phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của từng khu vực.

Trong đó, tỉnh Long An là một trong những địa phương mà Tập đoàn đang hướng đến. Theo đó, trung tâm mua sắm AEON Tân An dự kiến khởi công xây dựng vào tháng 4/2024 và hoạt động vào tháng 8/2025.

Theo ông Furusawa Yasuyuki, Long An có nguồn nông sản phong phú và trung tâm mua sắm AEON Tân An được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm tiêu thụ, kết nối và góp phần đưa nông sản địa phương xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

“AEON đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn của lãnh đạo cũng như các sở ban ngành tỉnh Long An để kịp thời hỗ trợ và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án”, Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ.

Tương tự, với hơn 30 năm làm việc tại Việt Nam, ông Ho Joong, Chủ tịch Hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An cho hay, mặc dù chưa thể đầu tư hết ở 63 tỉnh/thành tại Việt Nam. Song, theo cảm nhận của cá nhân về các địa phương mà đã từng đầu tư thì ông đánh giá lãnh đạo tỉnh Long An và môi trường đầu tư của tỉnh là “rất xuất sắc”.

fsdfds
Ông Ho Joong, Chủ tịch Hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An đánh giá cao môi trường đầu tư tại Long An. (Ảnh: Việt Dũng)


Theo ông Ho Joong, môi trường đầu tư ở Long An luôn ổn định nhờ vào ý chí quyết tâm phát triển kinh tế của địa phương và chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư ở Long An.

“Doanh nghiệp phát triển thì kinh tế tỉnh thành cũng phát triển, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần an sinh xã hội. Thay mặt Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Long An, chúng tôi mong rằng sẽ đầu tư và đồng hành nhiều hơn nữa cùng tỉnh Long An trong thời gian tới”, Chủ tịch Hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An nói.

Cũng tại buổi Họp mặt, ông Bùi Khánh Nguyên, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo tỉnh và các cơ quan ban ngành. Trong thời gian qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động xây dựng nhà máy thông minh, thân thiện với môi trường của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trước những chia sẻ chân thành của lãnh đạo các doanh nghiệp và các nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An cho rằng, nhìn lại chặng đường gian nan đã đi qua trong năm 2023, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Long An có quyền tự hào vì đã cùng cả nước “vượt qua cơn gió ngược” thành công và toàn diện trên các lĩnh vực.

Và thành tựu có được là khá ấn tượng khi tăng trưởng kinh tế đạt 5,77%, cao hơn mức bình quân chung cả nước; quy mô nền kinh tế đứng thứ 13 cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt trên 96 triệu đồng (tương đương 4.000 USD).

“Trong thời gian tới, tôi tin tưởng và rất mong cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ; đầu tư tăng năng suất lao động, năng suất các nhân tố tổng hợp, chuyển đổi số; đóng góp cho công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… Từ đó, có thể chủ động ứng phó với mọi tình huống, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong tình hình mới, cùng chung tay, góp sức vì sự phát triển chung của quê hương Long An”, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An chia sẻ.

Long An thu hút vốn FDI tăng cao trong năm 2023
Trong năm 2023, tỉnh Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 116 dự án, vốn đầu tư cấp mới 594,96 triệu USD, điều chỉnh vốn cho 79 dự án, với vốn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư