Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Oman muốn đầu tư lớn vào Việt Nam
Tường Thụy - 02/01/2014 09:38
 
Các doanh nghiệp từ đất nước dầu mỏ Oman đang chuẩn bị đầu tư lớn vào Việt Nam. Đây là kết quả từ chuyến công tác của đoàn gồm 17 doanh nhân và nhà đầu tư Oman đến Việt Nam trong tháng 12/2013.
TIN LIÊN QUAN

Trong chuyến đi, ông Abdul Sallam Al Murshidi, Tổng giám đốc Quỹ dự trữ quốc gia Oman (SGRF), Chủ tịch Quỹ đầu tư Vietnam Oman Investments (VOI), đã có buổi làm việc với Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng.

à Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, tiếp ông Abdul Sallam Al Murshidi, Tổng giám đốc Quỹ dự trữ quốc gia Oman,

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, tiếp ông Abdul Sallam Al Murshidi, Tổng giám đốc Quỹ dự trữ quốc gia Oman, Chủ tịch quỹ đầu tư Vietnam Oman Investments tại trụ sở UBND thành phố.

Ông cho biết, SGRF hài lòng với việc hợp tác đầu tư vào Công ty phát triển hạ tầng TP.HCM (CII). SGRF cam kết sẽ tăng thêm đáng kể các khoản đầu tư vào CII, đặc biệt là vào cầu đường, nước sạch, nước thải, và các dự án hạ tầng đô thị khác.

Ngoài ra, Quỹ đầu tư VOI nơi ông làm chủ tịch sẽ làm cầu nối khai thông nguồn vốn đầu tư dài hạn từ các nước A-rập vào TP.HCM. VOI và CII sẽ nâng mối quan hệ hợp tác lên mức chiến lược, ông cho biết thêm.

SGRF được thành lập năm 1980 với mục đích quản lý đầu tư nguồn dự trữ của Oman ở nước ngoài, tập trung vào các lĩnh vực không phải là dầu mỏ.

Tại Việt Nam, đại diện cho chính phủ Oman, SGRF cũng tham gia góp vốn liên doanh trong VOI với tư cách là cổ đông chi phối, cùng với đối tác Việt Nam là Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

VOI được thành lập năm 2009 với vốn cam kết đầu tư ban đầu là 100 triệu USD, tập trung đầu tư chủ yếu vào cổ phần hóa công ty tư nhân và các lĩnh vực tăng trưởng. Ngoài CII, VOI đã đầu tư vào Bệnh viện quốc tế Vinmec và Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn-Sông Hinh, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng quy mô vốn đầu tư tại Việt Nam.

Trong một thông báo gửi cho Thông tấn xã Oman (ONA) ngày 25/12, Đại sứ Oman tại Việt Nam Sheikh Sultan Saif Hilal Al-Mahruqi khẳng định các ngân hàng Oman sẽ sớm mở chi nhánh tại Việt Nam. Ngoài ra, doanh nghiệp Oman còn quan tâm nhiều đến các dự án du lịch và bất động sản. Ông cũng cho biết, VOI sẽ tăng vốn lên đến 1 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư