-
Gỗ Đức Thành (GDT) báo lãi 9,5 tỷ đồng trong quý I/2024 -
Dabaco Việt Nam lãi trở lại trong quý đầu năm 2024 -
Becamex đã nâng sở hữu lên 59,8% vốn tại Becamex IJC sau đợt tăng vốn -
Quý I/2024, lợi nhuận Thép Tiến Lên giảm 84,9% về 0,95 tỷ đồng -
Saigontel chưa thoát áp lực vốn -
Kinh doanh thuận lợi, Coteccons nâng kế hoạch kinh doanh cho niên độ 2023 - 2024
5.10 là gói thầu lớn nhất trong giai đoạn I của dự án sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: Bộ Giao thông -Vận tải |
Với vốn đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng, gói thầu số 5.10 của dự án Sân bay Long Thành đồng đang trở thành một mục tiêu hấp dẫn để các doanh nghiệp xây dựng theo đuổi. Động lực này càng được thúc đẩy hơn nữa trong bối cảnh nhiều đơn vị đã phải điêu đứng vì thị trường bất động sản “đóng băng”.
Hiện có 3 liên danh đang tham gia gói thầu số 5.10, bao gồm Hoa Lư, CHEC-BCEG-Việt Nam và Vietur. Cả 3 đơn vị này đều có kinh nghiệm về cơ sở hạ tầng và từng xây dựng các sân bay quốc tế lớn.
Theo đánh giá từ Công ty Chứng khoán VietCap, gói thầu 5.10 của sân bay Long Thành có khối lượng đơn đặt hàng tồn đọng (backlog) khá hấp dẫn. Khoản lãi thu về tương đương với 126% tổng giá trị hợp đồng ký mới hàng năm của hai công ty là Coteccons và Xây dựng Hòa Bình trong giai đoạn năm 2019 - 2022.
Cụ thể, đơn vị này ước tính 525 tỷ đồng là tổng lợi nhuận tối đa mà một nhà thầu tham gia gói 5.10 sẽ có được. Con số này là tương đối lớn so với mức lãi ròng trung bình hàng năm giai đoạn 2019 - 2022 của Coteccons (264 tỷ đồng), Xây dựng Hòa Bình (lỗ ròng 133 tỷ đồng) và Xuất nhập khẩu & Xây dựng Việt Nam (866 tỷ đồng).
Thời gian xây dựng ước tính cho sân bay Long Thành giai đoạn I là 39 tháng. Do vậy, tổng lợi nhuận ước tính trên sẽ được ghi nhận trong khoảng thời gian dao động 3 - 3,5 năm.
Bên cạnh đó, Vietcap ước tính dự án sân bay Long Thành giai đoạn I sẽ cần khoảng 18 triệu tấn đá xây dựng. Không chỉ vậy, mỗi mét vuông đường cao tốc/đường vành đai cần khoảng 1 m3 đá. Đây chính là một cơ hội lớn đối với các mỏ đá xây dựng tại tỉnh Đồng Nai.
Ngoài ra, chi phí vận chuyển là một cấu thành chi phí lớn đối với đá xây dựng. Yếu tố này sẽ mang lại lợi thế cho các mỏ đá gần đó. Những doanh nghiệp được hưởng lợi từ điều này là Công ty Hóa An và Công ty Xây dựng và Sản xuất Vật liệu xây dựng Biên Hòa.
Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được kỳ vọng sẽ mang lại một luồng sinh khí mới cho tỉnh Đồng Nai. Tương xứng với tổng mức đầu tư khoảng 336.630 tỷ đồng, chỉ riêng trong giai đoạn I, sân bay dự kiến có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hành hoá mỗi năm.
-
Doanh thu và lợi nhuận giảm, Gỗ An Cường đặt mục tiêu có lãi trong năm 2024 -
TTC Land (SCR): Quý I hoàn thành 43% kế hoạch lợi nhuận 2024 -
Quý I/2024, lợi nhuận Thép Tiến Lên giảm 84,9% về 0,95 tỷ đồng -
Saigontel chưa thoát áp lực vốn -
Kinh doanh thuận lợi, Coteccons nâng kế hoạch kinh doanh cho niên độ 2023 - 2024 -
Năm 2024, PAN đặt mục tiêu cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động -
Thép Nam Kim đã hoàn thành 44,7% kế hoạch năm sau quý I/2024
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)