-
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Động lực mới cho doanh nghiệp Việt -
Đà Nẵng chi 330 tỷ đồng phát triển hạ tầng số, hạ tầng điện toán đám mây -
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2025 sẽ diễn ra từ 13/11 -
Hải Phòng hỗ trợ 100 triệu đồng/người làm trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo -
Hơn 1.500 vụ lừa đảo trực tuyến gây hiệt hại 1.660 tỷ đồng -
Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
Tối 18/1, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt (trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức lễ vinh danh Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo lần thứ 7 năm 2024.
| PGS.TS Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ. |
PGS.TS Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, trước bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, các tiêu chuẩn chất lượng đặt ra ngày càng cao, nhiều quốc gia cam kết mục tiêu Net Zero... doanh nghiệp Việt bắt buộc phải sớm thay đổi công nghệ để phù hợp với thị trường, bởi sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, việc ứng dụng chuyển đổi công nghệ tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế. Trong đó, hầu hết các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những rào cản như thiếu kỹ năng, thiếu nền tảng công nghệ, thiếu tư duy chuyển đổi…
Đồng tình với ý kiến, ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho hay, sau nhiều năm chinh chiến trong ngành, ông nhận ra rằng, dù chất lượng yến sào Việt Nam hơn hẳn nhiều quốc gia trong khu vực nhưng việc xây dựng thương hiệu, ứng dụng công nghệ lại chưa đủ mạnh để tăng tính cạnh tranh.
“Vì vậy, chúng tôi đã đầu tư nghiên cứu đúng cách và chuyên sâu, trong đó có ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tăng hoạt động quảng bá truyền thông… để góp phần giúp Yến sào Khánh Hoà nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ thành nước sản xuất yến sào hàng đầu. Trong năm nay, chúng tôi tập trung đẩy mạnh số hóa toàn bộ, chế biến sâu để gia tăng xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc”, ông Hải chia sẻ.
Trước những thách thức với doanh nghiệp và thương hiệu Việt trên trường quốc tế, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, Việt Nam chưa có sàn giao dịch công nghệ, nhiều khâu còn hạn chế nên nhiều doanh nghiệp đang gặp khó trong việc lựa chọn công nghệ phù hợp. Do đó, đổi mới công nghệ không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp, mà còn là nhiệm vụ của cơ quan quản lý trong việc bảo lãnh, hỗ trợ doanh nghiệp.
![]() |
| Lễ vinh danh Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo lần thứ 7 năm 2024. |
Cũng trong dịp này, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt đã trao Cúp vàng và Top 10 cho gần 50 doanh nghiệp đạt tiêu chí khoa học từ 100 hồ sơ đề cử. Đây là những doanh nghiệp đã có những sáng kiến, sáng chế; tích cực đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; đổi mới sáng tạo để cải thiện năng lực cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu thị trường…
-
Hải Phòng hỗ trợ 100 triệu đồng/người làm trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo -
Hơn 1.500 vụ lừa đảo trực tuyến gây hiệt hại 1.660 tỷ đồng -
Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số -
Tổ chức tòa soạn đa loại hình: Hướng đi tất yếu của báo chí trong kỷ nguyên số hóa -
Hưng Yên bứt phá với “Kinh tế dữ liệu”, khởi đầu chiến lược chuyển đổi số toàn diện -
Hải Phòng đẩy mạnh chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao ngành điện tử, bán dẫn -
Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025 có chủ đề "Thể chế AI"
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

