-
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách
-
Vai trò quyết định của người đứng đầu trong đảm bảo an ninh mạng
-
Thành lập Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia, ngân sách nhà nước cấp vốn 1.000 tỷ đồng
-
Hạ tầng tài sản số tại Việt Nam: “Tay chơi lớn” bắt đầu hành động
-
Người Việt chi 16 tỷ USD mua hàng online từ Shopee, Lazada,TikTok Shop -
Phát động Giải thưởng báo chí về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số năm 2025
Tối 18/1, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt (trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức lễ vinh danh Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo lần thứ 7 năm 2024.
PGS.TS Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ. |
PGS.TS Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, trước bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, các tiêu chuẩn chất lượng đặt ra ngày càng cao, nhiều quốc gia cam kết mục tiêu Net Zero... doanh nghiệp Việt bắt buộc phải sớm thay đổi công nghệ để phù hợp với thị trường, bởi sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, việc ứng dụng chuyển đổi công nghệ tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế. Trong đó, hầu hết các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những rào cản như thiếu kỹ năng, thiếu nền tảng công nghệ, thiếu tư duy chuyển đổi…
Đồng tình với ý kiến, ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho hay, sau nhiều năm chinh chiến trong ngành, ông nhận ra rằng, dù chất lượng yến sào Việt Nam hơn hẳn nhiều quốc gia trong khu vực nhưng việc xây dựng thương hiệu, ứng dụng công nghệ lại chưa đủ mạnh để tăng tính cạnh tranh.
“Vì vậy, chúng tôi đã đầu tư nghiên cứu đúng cách và chuyên sâu, trong đó có ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tăng hoạt động quảng bá truyền thông… để góp phần giúp Yến sào Khánh Hoà nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ thành nước sản xuất yến sào hàng đầu. Trong năm nay, chúng tôi tập trung đẩy mạnh số hóa toàn bộ, chế biến sâu để gia tăng xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc”, ông Hải chia sẻ.
Trước những thách thức với doanh nghiệp và thương hiệu Việt trên trường quốc tế, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, Việt Nam chưa có sàn giao dịch công nghệ, nhiều khâu còn hạn chế nên nhiều doanh nghiệp đang gặp khó trong việc lựa chọn công nghệ phù hợp. Do đó, đổi mới công nghệ không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp, mà còn là nhiệm vụ của cơ quan quản lý trong việc bảo lãnh, hỗ trợ doanh nghiệp.
![]() |
Lễ vinh danh Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo lần thứ 7 năm 2024. |
Cũng trong dịp này, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt đã trao Cúp vàng và Top 10 cho gần 50 doanh nghiệp đạt tiêu chí khoa học từ 100 hồ sơ đề cử. Đây là những doanh nghiệp đã có những sáng kiến, sáng chế; tích cực đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; đổi mới sáng tạo để cải thiện năng lực cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu thị trường…

-
Trước giờ sáp nhập, phiên chợ OCOP online của Bình Thuận thu hút hơn 6 triệu lượt khách
-
Vai trò quyết định của người đứng đầu trong đảm bảo an ninh mạng
-
Thành lập Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia, ngân sách nhà nước cấp vốn 1.000 tỷ đồng
-
Hạ tầng tài sản số tại Việt Nam: “Tay chơi lớn” bắt đầu hành động
-
Người Việt chi 16 tỷ USD mua hàng online từ Shopee, Lazada,TikTok Shop -
Phát động Giải thưởng báo chí về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số năm 2025 -
Nghị quyết 57-NQ/TW: Cơ hội chưa từng có với nhà đầu tư công nghệ toàn cầu -
Sách lậu, vi phạm bản quyền đang dày vò "mỏ vàng" xuất bản số -
SSI cùng Tether, U2U và AWS "bắt tay" phát triển hạ tầng blockchain, tài sản số -
Bài toán quản lý dữ liệu tại các thành phố thông minh -
AI - vũ khí cạnh tranh mới của ngân hàng
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách
-
Vinh danh Top 5 Thương hiệu công nghệ bất động sản Việt Nam