
-
Central Retail Việt Nam tổ chức kết nối cung cầu cho 37 doanh nghiệp TP. Huế
-
Singapore mở cửa thị trường với sản phẩm thịt và trứng gia cầm Việt Nam
-
Hà Nội tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
-
Doanh nghiệp F&B và bài toán tránh tăng giá gây sốc cho khách hàng
-
Nguồn cung cà phê toàn cầu giảm, xuất khẩu cà phê Việt hưởng lợi -
Chiến lược đẩy mạnh phát triển thương hiệu và giá trị cho hàng Việt Nam
Sở Công thương TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM về tình hình cung ứng xăng, dầu trên địa bàn.
Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại TP. HCM than gặp nhiều khó khăn do giá cả thường xuyên biến động. Có một số thời điểm, doanh nghiệp phải nhập hàng với giá chiết khấu bằng 0 đồng, hoặc âm trong khi phải trả đủ các chi phí vận chuyển, lương cho nhân viên...
Nếu tình trạng tiếp tục kéo dài, sẽ gây áp lực đối với quá trình duy trì hoạt động tại các cửa hàng bán lẻ. Vì nếu tình trạng kinh doanh thua lỗ kéo dài sẽ gây hiệu ứng dây chuyền, ảnh hưởng đến các thương nhân phân phối xăng, dầu và hệ thống đại lý bán lẻ.
![]() |
Đồng thời, các doanh nghiệp cho biết, việc giảm chiết khấu dẫn đến thương nhân phân phối khó tìm nguồn hàng và không chủ động nhập hàng để kinh doanh, dẫn đến có thời điểm thiếu nguồn hàng cung cấp cho hệ thống phân phối.
Ngoài ra, một số doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu có xu hướng thu hẹp về sản lượng cung ứng, quy mô kinh doanh và chưa có được các giải pháp tối ưu cho hoạt động kinh doanh.


Với tình trạng trên, Sở Công thương đề nghị UBND TP.HCM đề xuất Bộ Công Thương xem xét, phản ánh chi phí, phụ phí xăng dầu trong nước (từ nhà máy lọc dầu về tới kho của doanh nghiệp đầu mối) vào cơ cấu giá bán lẻ, nhằm phản ánh đúng chi phí thực tế và đảm bảo tính đúng, tính đủ trong giá cơ sở hiện hành.
Đặc biệt, nghiên cứu tỷ lệ và cho phép được điều chỉnh linh động, đột xuất khi giá biến động vượt ngưỡng để đảm bảo sức chịu đựng của doanh nghiệp. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp có thêm phần điều chỉnh chiết khấu, đủ bù đắp chi phí kinh doanh và đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.
Được biết, TP.HCM có 550 cửa hàng xăng dầu, 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu mặt hàng này.

-
Cần Thơ giảm tiền thuê gian hàng tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ -
Doanh nghiệp F&B và bài toán tránh tăng giá gây sốc cho khách hàng -
Ấn tượng với xuất khẩu điện tử -
Hà Nội phê duyệt giá bán nước sạch sinh hoạt của Công ty Nước sạch sông Đà -
Nguồn cung cà phê toàn cầu giảm, xuất khẩu cà phê Việt hưởng lợi -
Việt Nam tìm cơ hội tăng xuất khẩu vào thị trường hơn 1,4 tỷ dân -
Chiến lược đẩy mạnh phát triển thương hiệu và giá trị cho hàng Việt Nam
-
1 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
2 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
3 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
4 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp
-
Bất động sản cửa ngõ Bắc Sài Gòn sôi động nhờ hạ tầng và thông tin sáp nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics