
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Sở Công thương TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM về tình hình cung ứng xăng, dầu trên địa bàn.
Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại TP. HCM than gặp nhiều khó khăn do giá cả thường xuyên biến động. Có một số thời điểm, doanh nghiệp phải nhập hàng với giá chiết khấu bằng 0 đồng, hoặc âm trong khi phải trả đủ các chi phí vận chuyển, lương cho nhân viên...
Nếu tình trạng tiếp tục kéo dài, sẽ gây áp lực đối với quá trình duy trì hoạt động tại các cửa hàng bán lẻ. Vì nếu tình trạng kinh doanh thua lỗ kéo dài sẽ gây hiệu ứng dây chuyền, ảnh hưởng đến các thương nhân phân phối xăng, dầu và hệ thống đại lý bán lẻ.
![]() |
Đồng thời, các doanh nghiệp cho biết, việc giảm chiết khấu dẫn đến thương nhân phân phối khó tìm nguồn hàng và không chủ động nhập hàng để kinh doanh, dẫn đến có thời điểm thiếu nguồn hàng cung cấp cho hệ thống phân phối.
Ngoài ra, một số doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu có xu hướng thu hẹp về sản lượng cung ứng, quy mô kinh doanh và chưa có được các giải pháp tối ưu cho hoạt động kinh doanh.


Với tình trạng trên, Sở Công thương đề nghị UBND TP.HCM đề xuất Bộ Công Thương xem xét, phản ánh chi phí, phụ phí xăng dầu trong nước (từ nhà máy lọc dầu về tới kho của doanh nghiệp đầu mối) vào cơ cấu giá bán lẻ, nhằm phản ánh đúng chi phí thực tế và đảm bảo tính đúng, tính đủ trong giá cơ sở hiện hành.
Đặc biệt, nghiên cứu tỷ lệ và cho phép được điều chỉnh linh động, đột xuất khi giá biến động vượt ngưỡng để đảm bảo sức chịu đựng của doanh nghiệp. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp có thêm phần điều chỉnh chiết khấu, đủ bù đắp chi phí kinh doanh và đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.
Được biết, TP.HCM có 550 cửa hàng xăng dầu, 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu mặt hàng này.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025