Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm thành đạt
Phạm Hoa - 25/04/2012 23:00
 
Chương trình Giao lưu Khởi nghiệp dành cho thanh niên, sinh viên vừa diễn ra tại Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Chương trình là chuỗi hoạt động tổng thể hỗ trợ khởi nghiệp, bao gồm phát động và giao lưu khởi nghiệp, đào tạo khởi nghiệp, cuộc thi khởi nghiệp, tư vấn và kết nối đầu tư nhằm góp phần khơi dậy tinh thần nghiệp chủ, tạo cơ hội phát huy sức sáng tạo, ý chí tự lập, bản lĩnh kinh doanh trong thanh niên, sinh viên.

Tại buổi giao lưu, TS.Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình Khởi nghiệp khẳng định: "Năm nay, chương trình Khởi nghiệp bước sang năm thứ 10 và đã thu hút được hàng vạn lượt bạn trẻ với gần 1.700 dự án và ý tưởng kinh doanh tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp và các hoạt động khác. Chương trình đã góp phần khơi dậy được tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng. Rất nhiều bạn trưởng thành từ chương trình đã trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công doanh nghiệp của mình. Và vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ là vô cùng to lớn, đặc biệt là đội ngũ trong các trường đại học trong cả nước trong thời kỳ đổi mới".

Chia sẻ tại buổi giao lưu, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, hiện nay, tầng lớp thanh niên, sinh viên có rất nhiều điều kiện và thời cơ thuận lợi để phát triển sự nghiệp. "Chúng ta tổ chức chương tình khởi nghiệp năm thứ 10 và trong bối cảnh cực kỳ khó khăn vì hiện nay có tới hàng chục nghìn doanh nghiệp phá sản. Đây là thách đố mà các bạn cần phải nhìn lại và để tự tin hơn và sẵn sàng dấn thân trong sự nghiệp nghiệp chủ của mình. Đây là cơ hội thuận lợi nhất trong truyền thống của dân tộc, và tôi nghĩ rằng các bạn sẽ có cơ hội tốt đẹp hơn vì khi bước ra trường các bạn có bàn tay chìa ra để nâng đỡ các bạn trong sự nghiệp phấn đấu của mình", ông Dương Trung Quốc nhấn mạnh.

Ông Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch VCCI, Trưởng ban tổ chức cho biết, hoạt động giao lưu khởi nghiệp là một trong những điểm nhấn của Chương trình Khởi nghiệp trong nhiều năm qua. Tại các buổi giao lưu, các doanh nhân sẽ giải đáp những thắc mắc của thanh niên, sinh viên, chia sẻ những kinh nghiệm về thành công - thất bại trên con đường khởi nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư