Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 04 tháng 09 năm 2024,
Doanh nhân hồi hương xây biệt thự triệu đô, làm 250 mâm cỗ chiêu đãi cả làng
Tùng Anh (vnexpress) - 28/05/2017 05:46
 
Sau hàng chục năm tha hương làm ăn, một người đàn ông ở Trung Quốc trở về quê xây biệt thự triệu đô và bày 250 mâm cỗ để khao xóm làng.
TIN LIÊN QUAN
doanh-nhan-hoi-huong-xay-biet-thu-8-tang-mo-tiec-chieu-dai-ca-lang

Căn biệt thự cao 8 tầng của vị doanh nhân Trung Quốc.

Theo Shanghaiist, hồi đầu tuần, tại huyện Cao Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một người đàn ông dời quê nhà từ khi còn nhỏ đến thành phố Thâm Quyến tìm việc làm và sau khi trở nên giàu có đã về lại quê để xây một biệt thự khổng lồ với chi phí lên đến 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 33 tỷ đồng).

Để mừng việc trở về đồng thời làm lễ tân gia, người đàn ông này tổ chức tiệc gồm 250 mâm cỗ, mời gia đình, bạn bè và người cùng làng tới dự. Có tất cả 50 đầu bếp cùng hơn chục nhân viên bưng bê được thuê tới để phục vụ cho bữa tiệc này.

doanh-nhan-hoi-huong-xay-biet-thu-8-tang-mo-tiec-chieu-dai-ca-lang-1

Các đầu bếp được thuê đến để làm tiệc tân gia.

Theo báo chí địa phương, bữa tiệc đã tiêu tốn ít nhất 300 nghìn nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng) của vị doanh nhân hồi hương kia. Dân làng cho biết đây là lần đầu tiên trong suốt cuộc đời họ từng thấy sự lãng phí, xa hoa đến như vậy và đều thắc mắc không biết người đàn ông này làm gì mà giàu có đến vậy. 

doanh-nhan-hoi-huong-xay-biet-thu-8-tang-mo-tiec-chieu-dai-ca-lang-2

Hầu hết khách khứa đều choáng ngợp với sự xa hoa của căn nhà.

Tuy nhiên theo tiết lộ của người nhà, người đàn ông chỉ đơn giản là chủ của một doanh nghiệp nhỏ và giàu có nhờ tích luỹ qua nhiều năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư